Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp khá giả 

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth (Nam Phi) và hãng tư vấn đầu tư Henley & Partners (Thụy Sĩ) công bố tháng 7 vừa qua, Việt Nam có số triệu phú tăng nhanh nhất thế giới, với mức tăng 98% trong thập kỷ qua. 

Cụ thể, Việt Nam hiện có khoảng 19.400 triệu phú với giá trị tài sản ròng cá nhân vượt 1 triệu USD. Cùng với đó, xu hướng tích lũy tài sản tại Việt Nam đang tiếp tục gia tăng.

anh 1.jpg
 Thảo luận tại sự kiện “HSBC Premier – The Pinnacle of Prestige”. Ảnh: HSBC Việt Nam 

Mới đây, HSBC thông qua Ipsos – một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế lớn và sáng tạo, thực hiện Khảo sát ý kiến Khách hàng cao cấp dành cho phân khúc khách hàng sở hữu tài sản ròng cao tại Hà Nội và TP.HCM. Đáp viên nằm trong độ tuổi 35 – 60, đáp ứng yêu cầu có tổng số dư tài khoản từ 3 tỷ đồng tại bất cứ ngân hàng nào, hoặc thu nhập ròng hàng tháng hơn 150 triệu đồng và có tư duy quốc tế. 

Theo đó, những người tham gia khảo sát cho biết những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ gồm hỗ trợ tương lai của con cái (64%), đầu tư vào những tài sản chủ lực như nhà cửa (59%), duy trì sức khỏe và sự thoải mái (55%). Kết quả này cũng tương đồng với ý kiến của những công dân các quốc gia châu Á chia sẻ trong một khảo sát khác của HSBC, khi cho rằng những vấn đề liên quan đến sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, “Việt Nam tiếp tục đón nhận những cơ hội tăng trưởng kinh tế quan trọng trong nhiều năm tới. Do vậy, người Việt cũng đang ngày càng giàu có hơn. Thu nhập cao hơn, tầng lớp trung lưu tăng trưởng là những yếu tố khiến người Việt có nhiều thu nhập khả dụng hơn để chi tiêu cho phong cách sống và những khoản đầu tư cá nhân, thỏa mãn các mong muốn cho tương lai. Thế nên, các ngân hàng đứng trước rất nhiều cơ hội trong phân khúc này, chỉ cần họ có đủ những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tư vấn tài chính hiệu quả để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người Việt.”

anh 2a.jpg
 HSBC Việt Nam hợp tác cùng Mastercard tổ chức sự kiện “HSBC Premier – The Pinnacle of Prestige”. Ảnh: HSBC Việt Nam 

Những đặc quyền xứng tầm từ HSBC Premier 2024 

Với mong muốn làm giàu trải nghiệm sống và dịch vụ ngân hàng cho phân khúc khách hàng cao cấp, mới đây, tại sự kiện “HSBC Premier – The Pinnacle of Prestige” (HSBC Premier – Đỉnh cao của sự uy tín), HSBC Việt Nam đã công bố những đặc quyền nâng cấp của dịch vụ Khách hàng cao cấp Premier: HSBC Premier 2024.

HSBC Premier 2024 được thiết kế để mang đến cho khách hàng cao cấp những đặc quyền mới và nhiều tiện lợi.

Đặc quyền sống xứng tầm: Các chủ thẻ tín dụng HSBC Premier Mastercard và HSBC TravelOne sẽ được nhận những đặc quyền đẳng cấp đáp ứng nhu cầu du lịch và làm giàu trải nghiệm sống: tận hưởng dịch vụ đặc quyền tại sân bay như thư giãn tại các phòng chờ trên toàn thế giới, ưu đãi đưa đón sân bay và dịch vụ thủ tục nhanh Fast Track tại sân bay, bảo hiểm du lịch; miễn phí ra sân (green fee) tại các sân golf trên toàn quốc; đặc quyền tham dự sự kiện đầu tư và phong cách sống chuyên biệt do HSBC Premier tổ chức.

anh 3.jpg
HSBC Việt Nam công bố những đặc quyền nâng cấp của dịch vụ Khách hàng cao cấp Premier. Ảnh: HSBC Việt Nam 

Dịch vụ tài chính chuyên biệt toàn cầu: Các khách hàng cao cấp của HSBC sẽ được hỗ trợ toàn diện trên khắp thế giới, bao gồm công nhận vị thế khách hàng Premier toàn cầu, hỗ trợ tài chính khẩn cấp tại nước ngoài, hỗ trợ mở tài khoản nước ngoài tinh giản, miễn phí chuyển tiền quốc tế trực tuyến, ưu đãi tư vấn thuế toàn cầu từ mạng lưới đối tác của HSBC. Khách hàng cũng có thể chia sẻ vị thế Premier đến gia đình trực hệ, vun đắp tương lai toàn cầu của con cái với tài khoản Premier NextGen, cũng như hỗ trợ kế hoạch du học. 

Hoạch định tài chính, chinh phục thịnh vượng: Các khách hàng HSBC Premier cũng sẽ nhận được những tư vấn tài chính chuyên biệt từ các Giám đốc quan hệ khách hàng Premier và các đối tác quản lý quỹ đầu tư danh tiếng như VinaCapital và Dragon Capital, hỗ trợ khách hàng quản lý, bảo toàn và tăng trưởng tài sản. 

Dịch vụ ngân hàng cao cấp: nâng cao dịch vụ khách hàng bằng những hỗ trợ ưu tiên và lãi suất ưu đãi, đảm bảo quản lý hiệu quả tài chính toàn cầu.

anh 4.jpg
Ông Pramoth Rajendran – Giám đốc Khối Dịch vụ Quản lý tài sản và Tài chính cá nhân, HSBC Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: HSBC Việt Nam

Chia sẻ về chiến lược HSBC Premier 2024, ông Pramoth Rajendran – Giám đốc Khối Dịch vụ Quản lý tài sản và Tài chính cá nhân, HSBC Việt Nam nhận định “Tầng lớp khá giả ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, phù hợp với dự báo cho rằng Việt Nam là một trong những nơi có lượng người giàu tăng nhanh nhất thế giới trong 10 năm tiếp theo, xét về GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú. Phân khúc khách hàng cao cấp tiếp tục là một trong những trọng tâm chính của HSBC. Chúng tôi nỗ lực thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, để có thể đảm bảo mang đến những quyền lợi Premier hấp dẫn và đặc quyền phong cách sống từ mạng lưới đối tác xứng tầm với vị thế của họ, nhằm nâng cao thế mạnh của HSBC tại thị trường Việt Nam vốn rất sôi động và cũng rất cạnh tranh.”

anh 5.jpg
 Đại diện HSBC Việt Nam và Mastercard. Ảnh: HSBC Việt Nam

Mới đây, HSBC Việt Nam được Asian Banking & Finance – tạp chí uy tín trong ngành dịch vụ tài chính châu Á – vinh danh là ngân hàng có “Sáng kiến Dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Tốt nhất năm 2024” . Danh hiệu này là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ từ HSBC nhằm nâng cao trải nghiệm ngân hàng cao cấp với các đặc quyền quốc tế mới mẻ, bao gồm tính năng mở tài khoản tại nước ngoài, dễ dàng tiếp cận tín dụng khi chuyển chỗ ở, giao dịch toàn cầu tức thời với lãi suất cạnh tranh, công nhận vị thế khách hàng Premier toàn cầu và cung cấp trải nghiệm quản lý tài sản toàn diện. 

Giải thưởng này cùng những cải tiến trong dịch vụ khách hàng đang được triển khai tại ngân hàng cho thấy cam kết của HSBC trong việc mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho nhóm khách hàng cao cấp.

Ngọc Minh