Nhà phân phối TC Group (đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 9/2024 của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, tổng doanh số đạt mức 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8/2024. Đây là mức tăng mạnh của hãng xe Hàn Quốc, giúp Hyundai tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong danh sách các thương hiệu ô tô tại Việt Nam.
Trong đó, Accent tiếp tục là mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất với 1.290 xe, tăng trưởng 37,7%. Đứng ở vị trí thứ hai là Hyundai Creta với doanh số 1.068 xe, tăng trưởng 74,2%. Vừa ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào 18/9, Hyundai Santa Fe đã ghi nhận doanh số 758 xe bán ra, tăng trưởng 48,3% so với tháng 8.
Accent tiếp tục là mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất với 1.290 xe, tăng trưởng 37,7%.
Phân khúc xe cỡ nhỏ tiếp tục mất dần sức hút nhưng Hyundai Grand i10 ghi nhận 561 xe bán ra trong tháng 9/2024, xếp ở vị trí thứ 4 của TC Group và có mức tăng trưởng cao nhất trong danh mục của Hyundai tại Việt Nam, lên tới 81% so với tháng 8/2024.
Trong khi đó, Tucson đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 495 xe, tăng trưởng 16,5% và Venue ghi nhận doanh số 482 xe, đứng ở vị trí thứ 6, tăng trưởng 62,3% và Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 7 đạt 433 xe, tăng trưởng 14,9%. Mẫu MPV cỡ trung Custin ghi nhận mức doanh số đạt 302 xe, đứng ở vị trí thứ 8, tăng trưởng 39,2%. Elantra ghi nhận doanh số 179 xe, đứng ở vị trí thứ 9, tăng trưởng 35,6% và Palisade chốt bảng xếp hạng đạt doanh số 163 xe bán ra, tăng trưởng 59,8%.
Tổng cộng từ đầu năm đến nay, Hyundai bán ra thị trường đến 40.907 xe gồm cả xe du lịch và xe thương mại. Trong đó, doanh số cao nhất vẫn là Accent với 8.200 xe và Creta đứng thứ hai với 5.181 xe. Các tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai tăng trưởng mạnh hơn khi danh mục xe của hãng tại Việt Nam chủ yếu gồm ô tô lắp ráp trong nước, hưởng lợi trực tiếp từ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của chính phủ.
Vietnam.vn