Chỉ sau 1 năm kể từ khi nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn ra mắt, sản phẩm này đã đạt được doanh số tiêu thụ vượt trội với hơn 5 triệu chai.
Ngày 17/8, tại TP.HCM, buổi lễ quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đã diễn ra thành công rực rỡ, đánh dấu một năm kể từ khi sản phẩm này ra mắt thị trường và đạt doanh số tiêu thụ ấn tượng với hơn 5 triệu chai. Sự tin dùng của người tiêu dùng không chỉ khẳng định chất lượng mà còn tôn vinh đặc sản tỏi Lý Sơn nổi tiếng.
Nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đạt doanh số tiêu thụ ấn tượng với hơn 5 triệu chai.Nguồn: báo Nông nghiệp
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, ghi nhận và đánh giá cao việc ký kết hợp tác giữa nhãn hàng Nam Ngư thuộc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan và UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ông cho rằng đây là bước đi quan trọng nhằm nâng tầm giá trị đặc sản tỏi Lý Sơn, tạo tiền đề duy trì và phát triển bền vững cho ngành nghề trồng tỏi lâu đời tại huyện đảo, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ nông sản ra thế giới.
Ông Cường nhấn mạnh: “Tỏi Lý Sơn có vai trò kinh tế chủ lực đối với người dân và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, việc canh tác tỏi của người dân trên đảo gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết, sâu bệnh, cũng như sự biến động trong thị trường tiêu thụ. Do đó, liên kết sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi, cùng chế biến các sản phẩm có thương hiệu là thiết yếu để nâng cao giá trị cây tỏi, tăng nguồn thu nhập và phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững ở huyện đảo Lý Sơn.”
Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: báo Nông nghiệp
Theo bà Lê Thị Nga, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan, với tầm nhìn chiến lược phát triển bền vững, công ty đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sử dụng nguyên liệu đặc sản Việt Nam. Mục tiêu này nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản địa phương, trong đó có tỏi Lý Sơn.
“Với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư sẽ nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế,” bà Nga nhấn mạnh.
Tỏi Lý Sơn nổi danh với hương thơm quyến rũ, vị cay dịu ngọt, củ nhỏ trắng, tép đều và hàm lượng tinh dầu cao, được ưa chuộng làm gia vị và dược liệu quý giá. Hiện, giá bán của tỏi Lý Sơn cao gấp 3 – 4 lần so với tỏi thông thường, cho thấy giá trị thực sự mà sản vật địa phương này mang lại.
Khi giá trị củ tỏi và thương hiệu được nâng tầm, bà con nông dân Lý Sơn sẽ có thu nhập cao hơn, an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh quê hương, từ đó tập trung trồng trọt và tăng năng suất, góp phần phát triển kinh tế địa phương bền vững hơn.
Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã hỗ trợ chương trình phát triển bền vững cho huyện đảo Lý Sơn với tổng giá trị 1 tỷ đồng. Nguồn: báo Nông nghiệp
Cũng tại lễ quảng bá, công ty đã hỗ trợ chương trình phát triển bền vững cho huyện đảo Lý Sơn với tổng giá trị 1 tỷ đồng, nhằm mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp. Điều này sẽ giúp đảm bảo nguồn nước đầy đủ cho các cánh đồng tỏi, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Theo báo Nông nghiệp
Nguồn: https://www.masangroup.com/vi/news/market-news/Over-5-million-bottles-of-Nam-Ngu-Ly-Son-chili-garlic-fish-sauce-were-sold.html