Theo thống kê sơ bộ của Trung tâm dữ liệu thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, số lượng khách du lịch nội địa trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là 474 triệu lượt người, tăng 34,3% so cùng kỳ năm ngoái, chi tiêu nội địa của du khách đạt 632,68 tỷ nhân dân tệ, tăng 47,3% so cùng kỳ năm ngoái.
Trong dịp tết, các địa điểm tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình văn hóa cộng đồng như lễ hội đèn lồng, biểu diễn múa rồng, lễ hội đền chùa, trình diễn văn hóa phi vật thể đã trở thành điểm đến của khách du xuân. Theo thống kê, cả nước đã tổ chức khoảng 150.000 hoạt động văn hóa với hơn 669 triệu lượt người tham gia bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, có 16.300 hoạt động biểu diễn nghệ thuật có thu phí với 6,57 triệu lượt người xem, lần lượt tăng 52,1% và 77,71% so cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường du lịch Tết Nguyên đán năm nay sôi động với nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt các tour du lịch trải nghiệm băng tuyết ở Nội Mông, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang đã trở thành ưu tiên lựa chọn của du khách. Trong khi đó, mô hình du lịch gắn với văn hóa tiếp tục thu hút người dân, khi chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên.
Nhiều thành phố, điểm du lịch, khu mua sắm thương mại đã ứng dụng công nghệ AI để dự báo luồng tuyến di chuyển và nhu cầu của du khách, người dân để đưa ra hướng dẫn cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả quản lý du lịch thời gian cao điểm cũng như bảo đảm trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Cũng theo số liệu của Tổ công tác xuân vận năm 2024, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng người di chuyển liên tỉnh trong cả nước đạt hơn 2,29 lượt tỷ người, cụ thể ngành đường sắt vận chuyển 99,46 triệu lượt người, lưu lượng người di chuyển bằng đường bộ, hàng không và đường thủy lần lượt ước đạt 2,16 tỷ, 17,99 triệu và 9,41 triệu lượt người.