Ngày 12-6, Sở Du lịch TP.HCM cho biết ước tính đã có 1,3 triệu lượt khách, trong đó 121.000 lượt khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa đến TP.HCM từ ngày 31-5 đến 9-6, trong thời gian diễn ra lễ hội. Cùng với đó, sự kiện cũng đem lại doanh thu du lịch và dịch vụ đáng kể khi đạt 4.250 tỉ đồng.
Trong thời gian lễ hội, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.
Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy như dịch vụ ẩm thực, vận chuyển,… tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày.
Đồng thời theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy, sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% – 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ. Trong đó khách đến Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tăng 21%…
Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM – một đô thị sông nước giàu bản sắc – thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.
Góp phần tạo nên sự mới lạ và không khí sôi động, hấp dẫn cho lễ hội năm nay còn có Giải bơi vượt sông và Giải ván chèo đứng (SUP) TP.HCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 hướng đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu ngày càng đông đảo của công chúng yêu thích các môn thể thao dưới nước.
Các giải thi đấu đã thu hút gần 600 vận động viên với 51 đội tham dự đến từ thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và từ các tỉnh, thành cùng với sự theo dõi và cổ vũ của đông đảo khán giả là người dân thành phố và khách du lịch.
Tại quận 7, các hoạt động thể thao dưới nước đã thu hút 600 lượt khách đăng ký tham gia và hàng ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.
Ban tổ chức cũng giới thiệu các tour để khách trải nghiệm du lịch đường thủy như: tầm ngắn có 34 chương trình, sản phẩm du lịch các loại, tầm trung có 18 chương trình, sản phẩm du lịch các loại và tầm xa, liên vận quốc tế đến Campuchia có 13 chương trình, sản phẩm du lịch các loại.
Bên cạnh đó còn có hơn 100 chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các điểm đến phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra lễ hội.
“Những thành công ghi nhận được sau chuỗi hoạt động tại lễ hội năm nay đã khẳng định sức hấp dẫn của lễ hội, góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử đặc trưng của đô thị sông nước TP.HCM.
Đồng thời người dân, du khách có thể chờ đợi và hướng đến Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời hơn nữa”, Sở Du lịch TP khẳng định.
Nguồn: https://tuoitre.vn/hon-4-5-trieu-luot-khach-tuong-tac-voi-le-hoi-song-nuoc-tp-hcm-20240612141744941.htm