Hội thảo đã thu hút trên 200 đại biểu là các cơ quan, tổ chức, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia, nhân sỹ, trí thức, doanh nghiệp.. trên địa bàn.
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Ái Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được khởi xướng từ năm 2009 của Bộ Chính trị. Trải qua 15 năm triển khai, cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh hàng Việt, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi người tiêu dùng. Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên Huế đang đứng trước nhiều thách thức. Bên cạnh những lợi thế to lớn từ nền văn hóa, lịch sử lâu đời và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chúng ta vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng ngoại nhập, sự phát triển chưa đồng đều giữa các doanh nghiệp và đặc biệt là nhận thức chưa đầy đủ của một bộ phận người tiêu dùng về giá trị hàng Việt. Đây là những rào cản cần vượt qua để đưa cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả trong tình hình mới.
Hưởng ứng Cuộc vận động, những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội, hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt.
Được biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội thảo lần này, điểm nhấn nổi bật chính là triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc sắc của 20 doanh nghiệp địa phương. Những gian hàng trưng bày thể hiện vẻ đẹp văn hóa, sự sáng tạo và tiềm năng phong phú của các doanh nghiệp Huế, minh chứng cho tinh thần đổi mới và quyết tâm khẳng định thương hiệu hàng Việt.
Tại hội thảo các đại biểu cũng thảo luận về một số chủ đề như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và vai trò của các tổ chức chính trị – xã hội trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kết nối và tiêu thụ sản phẩm địa phương; Truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kinh nghiệm, giải pháp và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực tiễn hiện nay. Nhiều ý kiến đại biểu cho biết thêm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế đang lan tỏa mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tiêu dùng của người dân. Đây là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục cải tiến, sáng tạo và phát triển, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nguồn: https://moit.gov.vn/tu-hao-hang-viet-nam/hoi-thao-nang-cao-chat-luong-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-.html