Chiều 26/6, Hội Nhi khoa Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023 – 2025. Đây là bước tiến lớn thể hiện nỗ lực không ngừng của nhãn hàng Lifebuoy cũng như Hội Nhi khoa Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là đối tượng trẻ em.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023 – 2025, ngày 26/6 tại Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Nữ) |
Chương trình hợp tác dài hạn sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: Tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng những thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em; Hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và và phổ biến kiến thức khoa học liên quan tới các bệnh lý nhiễm trùng ở trẻ em
Dự kiến chương trình hợp tác sẽ được khởi động trong năm 2023 với một loạt các hoạt động như đồng hành với các bệnh viện trên cả nước triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về cách nhận biết và chăm sóc trẻ phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trong giai đoạn giao mùa hiện nay như cúm, tay-chân-miệng, hướng dẫn chăm sóc vệ sinh đúng cách.
Ước tính hơn 15.000 bộ tài liệu cẩm nang vệ sinh chăm sóc trẻ và bộ sản phẩm sẽ được đưa tận tay mẹ và bé trên khắp cả nước trong khuôn khổ chương trình hợp tác. Đồng thời, Quỹ “Vững vàng Việt Nam” cũng sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ chương trình, mang đến cơ hội khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu, vùng xa, và hỗ trợ chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong bước tiến lớn thuộc hành trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Lifebuoy triển khai và thực hiện trong 27 năm qua.
Theo PGS.TS Trần Minh Điển – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Tình hình dịch bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn đang chuyển biến phức tạp, không chỉ riêng dịch bệnh Covid-19, thời điểm giao mùa là “cơ hội vàng” cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Do đó, đây là thời điểm cấp thiết trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh, tăng cường bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ em cả nước.
PGS.TS Trần Minh Điển – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại lễ ký kết. (Ảnh: Ngọc Nữ) |
“Với sự cam kết và chung tay đồng hành của nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể triển khai các chương trình, các hoạt động xã hội thiết thực để thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức của cộng đồng về các bệnh truyền nhiễm trong giai đoạn 2023 – 2025.
Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với Unilever Việt Nam, chúng tôi sẽ cùng nhau đồng hành để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra với nguồn lực sẵn có. Lễ ký kết đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự đồng hành lâu dài giữa Hội Nhi khoa Việt Nam và Công ty Unilever để cùng hướng đến tăng cường truyền thông giáo dục cộng đồng, hỗ trợ y tế cho trẻ em và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học”, PGS.TS. Trần Minh Điển khẳng định.
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Mai Ngọc Nhân – Giám đốc ngành hàng Vệ sinh và Thân thể Việt Nam, Quản lý Phát triển sữa tắm Đông Nam Á, cho biết: “Tiếp nối hành trình 27 năm ‘Vì một Việt Nam khoẻ mạnh’, với bước tiến lớn là sự hợp tác dài hạn ngày hôm nay, Lifebuoy cam kết sẽ thực hiện sứ mệnh quan trọng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt. Chúng tôi tin rằng, giai đoạn 2023 – 2025 sẽ trở thành cột mốc đáng nhớ với chuỗi chương trình ý nghĩa có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ và hợp tác cùng Hội Nhi khoa Việt Nam”.