Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Mỹ

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California, Mỹ phối hợp tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh (giữa) chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Mỹ. (Ảnh: BTC)

Ngày 17/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết ngành du lịch và các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Mỹ.

Theo đó, từ ngày 11-23/10 diễn ra chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hóa và nghệ thuật San Francisco, California, Mỹ.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành Việt Nam.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B – gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu: Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh hôm nay, và hãy lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian tới.

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17-19/10/2023, Đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Tại sự kiện, hình ảnh về du lịch TP Hồ Chí Minh được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh đến các phóng viên, báo chí Mỹ tổ chức vào ngày 17/10 tại trung tâm báo chí.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.
ĐCSVN

Cùng chủ đề

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng hoa tại tượng Bác Hồ ở Pháp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến bày tỏ xúc động khi được đến đây dâng hoa, đồng thời cám ơn chính quyền thành phố Montreuil và lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử sống đã mang đến cơ hội để kiều bào Việt Nam tại Pháp, bạn bè Pháp và quốc tế cảm nhận sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Người luôn mang trong mình một ý chí mãnh liệt và lòng yêu thương dân...

Đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường Quốc tế Mỹ

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, ngày 28/6 Sở đã có Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT về đình chỉ hoạt động giáo dục của trường, thời hạn đình chỉ là 12 tháng kể từ ngày 1/7/2024. Lý do là vì cho đến nay trường không đảm bảo điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục, cụ thể: chưa có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát...

Tắm sông Sài Gòn, 1 bé trai mất tích

Ngày 2.7, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tìm kiếm tung tích, làm rõ vụ 1 bé trai tên B, 5 tuổi, mất tích trên địa bàn. Lực lượng chức năng tìm kiếm bé trai mất tích Thông tin ban đầu, chiều 30.6, bé B. và chị gái 7 tuổi cùng nhau đi tắm sông Sài Gòn, đoạn dưới gầm cầu sắt Bình Lợi (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức). Hơn 17...

Mở ra các cơ hội phát triển mới và định hình các giá trị mới cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

(MPI) – Qua 02 năm thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, các bộ, ngành đã tích cực chủ động phối hợp với các địa phương liên quan để triển khai thực hiện; Lãnh đạo các địa phương đã kịp thời chỉ đạo, đề ra các giải pháp phù hợp với từng thời điểm để đón nhận thời cơ mới, vận hội mới nhằm phấn đấu đạt kết...

Kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam

Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và các đối tác Hàn Quốc. (Ảnh: VNA) Cách đây 30 năm, những chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã sải cánh trên bầu trời giữa Tp Hồ Chí Minh và Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đường bay thẳng đầu tiên không chỉ khai mở thị trường hàng không hai nước, mà còn là cầu nối quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế,...

Cùng tác giả

Lê la đường phố, thưởng thức phá lấu nức tiếng Sài Gòn

Phá lấu là một món ăn nhẹ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, cực kì phổ biến trong văn hóa ẩm thực đường phố tại TP.HCM. Món ăn được chế biến từ các bộ phận nội tạng động vật như bao tử, phèo, phổi, tim, gan... Thoáng nghe có vẻ “kinh dị”, nhưng khi đã thử qua một lần, bạn sẽ nhận ra lí do vì sao phá lấu lại được người dân thành phố yêu thích...

Độc lạ bánh mì phá lấu nức tiếng TPHCM, khó tìm ở Hà Nội

Ngoài bánh mì truyền thống, bánh mì phá lấu là món ăn đường phố bình dân rất được yêu thích tại TPHCM. Đặc sản này là "của hiếm" ở Hà Nội. Bánh mì phá lấu khìa nước dừa màu nâu óng ả. Ảnh: Grab Mỗi vùng miền lại có một phiên bản bánh mì biến tấu đa dạng, sáng tạo riêng, độc lạ nhất phải kể tới bánh mì phá lấu trứ danh của ẩm thực đường phố TPHCM. Bánh mì phá lấu...

Phở Lệ 95.000 đồng/tô nổi tiếng bậc nhất khu Chợ Lớn, khách ở xa vẫn lặn lội đến ăn

Phở Lệ được xem là một trong những quán phở nổi tiếng bậc nhất khu Chợ Lớn. Không chỉ thu hút người dân khu vực quận 5 mà thực khách tại các quận khác cũng lặn lội tìm đến vì “tiếng lành đồn xa”. Đi trên đường Nguyễn Trãi sầm uất của khu Chợ Lớn, không khó để nhận thấy phở Lệ với biển tên quán gồm 3 thứ tiếng Việt - Hoa - Anh. Tô thập cẩm đặc biệt...

Canh bún cô Chi, nồi bún nuôi 7 miệng ăn, làm gì có chuyện bán vì đam mê

Người sống lâu năm ở quận Tân Bình sẽ biết đến canh bún cô Chi, nổi tiếng với giá rẻ, hương vị làm xiêu lòng thực khách, nhất là những người dân gốc Bắc tìm kiếm hương vị canh bún xưa. Cận cảnh tô canh bún cô Chi giá 30.000 đồng, riêu cua đầy ắp, chả Huế cắt dày - Ảnh: TÔ CƯỜNG Quán canh bún cô Chi tọa tại số 314 đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, xưa kia...

Gánh xôi gà cô Lệ hơn 30 năm ở ngã tư trung tâm Sài Gòn, đón nhận biết bao chân tình

Ở vỉa hè của một ngã tư trung tâm quận 1 có gánh xôi từ hơn 30 năm trước. Người dân quanh đó vẫn quen gọi là xôi gà cô Lệ. Một gói xôi gà xé có giá 30.000 đồng - Ảnh: HỒ LAM Mặc tiết trời Sài Gòn mưa nắng thất thường, gánh xôi gà cô Lệ vẫn đều đặn nép dưới một tán cây xanh ngay ngã tư đường Sương Nguyệt Anh - Cách Mạng Tháng 8 (quận 1) từ 13h...

Cùng chuyên mục

Lê la đường phố, thưởng thức phá lấu nức tiếng Sài Gòn

Phá lấu là một món ăn nhẹ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, cực kì phổ biến trong văn hóa ẩm thực đường phố tại TP.HCM. Món ăn được chế biến từ các bộ phận nội tạng động vật như bao tử, phèo, phổi, tim, gan... Thoáng nghe có vẻ “kinh dị”, nhưng khi đã thử qua một lần, bạn sẽ nhận ra lí do vì sao phá lấu lại được người dân thành phố yêu thích...

Độc lạ bánh mì phá lấu nức tiếng TPHCM, khó tìm ở Hà Nội

Ngoài bánh mì truyền thống, bánh mì phá lấu là món ăn đường phố bình dân rất được yêu thích tại TPHCM. Đặc sản này là "của hiếm" ở Hà Nội. Bánh mì phá lấu khìa nước dừa màu nâu óng ả. Ảnh: Grab Mỗi vùng miền lại có một phiên bản bánh mì biến tấu đa dạng, sáng tạo riêng, độc lạ nhất phải kể tới bánh mì phá lấu trứ danh của ẩm thực đường phố TPHCM. Bánh mì phá lấu...

Phở Lệ 95.000 đồng/tô nổi tiếng bậc nhất khu Chợ Lớn, khách ở xa vẫn lặn lội đến ăn

Phở Lệ được xem là một trong những quán phở nổi tiếng bậc nhất khu Chợ Lớn. Không chỉ thu hút người dân khu vực quận 5 mà thực khách tại các quận khác cũng lặn lội tìm đến vì “tiếng lành đồn xa”. Đi trên đường Nguyễn Trãi sầm uất của khu Chợ Lớn, không khó để nhận thấy phở Lệ với biển tên quán gồm 3 thứ tiếng Việt - Hoa - Anh. Tô thập cẩm đặc biệt...

Mãn nhãn với vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên trên sông Sài Gòn

Vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên trên sông Sài Gòn - Chuyến tàu huyền thoại với hơn 1.000 diễn viên đã thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi trực tiếp và trực tuyến.

Trải nghiệm đi chợ nổi trên bến dưới thuyền ở TPHCM

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024, không gian trên bến dưới thuyền diễn ra tại Bến Nội đô thuộc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Quận 1) thu hút người dân. Ghi nhận của Lao Động ngày 2.6, tại không gian trên bến dưới thuyền (kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thu hút người dân đến tham quan và trải nghiệm. Chị Trần Lâm Khánh An (TP Thủ Đức) chia sẻ, chị chưa...

TPHCM đứng top đầu điểm đến có đồ ăn ngon nhất thế giới

Vượt qua Bắc Kinh, Bangkok, Kuala Lumpur và nhiều điểm đến châu Á khác, TPHCM xếp thứ 4 trong top 20 thành phố hiện có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Time Out, tạp chí du lịch danh tiếng có trụ sở tại Anh, vừa công bố danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Bảng xếp hạng kèm những gợi ý ẩm thực được lập ra, dựa trên ý kiến của...

Chương trình ‘chuyến tàu huyền thoại’ mở màn cho Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024

Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 đã khai mạc tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, bằng chương trình nghệ thuật mở màn với chủ đề "chuyến tàu huyền thoại". Đến tham dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị...

TPHCM điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường để phục vụ Lễ hội Sông nước 2024

Diễn ra từ 31/5 đến 9/6, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực lớn nhất trong năm của thành phố. Ngày 29/5, Ban Tổ chức Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội. Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước...

Khách châu Âu tìm kiếm về Việt Nam tăng mạnh dịp hè, nhiều nhất là TP.HCM

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở. Du khách quốc tế tại Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5 ở TP Huế - Ảnh: BẢO PHÚ Đây là thông tin được nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23-5. Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng...

Lễ hội Sông nước TP.HCM sẽ có 22 hoạt động gắn với sông ngòi, kênh rạch

TP.HCM định hướng Lễ hội Sông nước TP.HCM sẽ trở thành một chuỗi hoạt động duy trì hằng năm của ngành du lịch thành phố, ít nhất từ nay đến năm 2030. Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 gồm chuỗi 22 hoạt động gắn liền với sông ngòi, kênh rạch của thành phố - Ảnh: QUANG ĐỊNH Chiều 22-5, tại buổi thông tin thêm về Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết chương...

Tin nổi bật

Tin mới nhất