(HCM CityWeb) – Tối 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM đã tổ chức Lễ vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TPHCM là đơn vị tổ chức thực hiện.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ |
Tham dự chương trình có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến, Giám đốc Công an TPHCM Lê Hồng Nam và lãnh đạo các doanh nghiệp.
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Ban Tổ chức cũng mong muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM và thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Để đạt “Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Từ kết quả của Hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TPHCM đã ra quyết định công nhận 32 đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2, các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2023 thuộc các ngành nghề đặc trưng như: Chế biến lương thực thực phẩm, vận tải kho bãi, cơ khí, cao su nhựa, điện – điện tử… với tổng mức doanh thu hơn 255.000 tỉ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỉ đồng trong năm qua.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao chứng nhận Thương hiệu vàng cho doanh nghiệp tại buổi lễ |
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan gửi lời chúc mừng đến 32 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 4.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn manh, TPHCM kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.
Năm 2024 được dự báo xu hướng hệ sinh thái cho chuyển đổi số có thể phát triển sâu sắc hơn, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới… để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến trao chứng nhận Thương hiệu vàng cho doanh nghiệp tại buổi lễ |
Trong phát triển và giữ vững thương hiệu của mình, các doanh nghiệp phải đặt tiêu chí về “đổi mới – sáng tạo” làm trọng tâm hàng đầu để theo kịp các xu hướng phát triển mới về chuyển đổi sạch – chuyển đổi xanh trong phát triển sản xuất kinh doanh; cũng như nắm bắt các tiêu chuẩn về phát triển bền vững trong xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng bày tỏ mong muốn cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thương hiệu của Thành phố biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành hành động cụ thể, thiết thực, lan tỏa, truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác, vun đắp thêm niềm tự hào về bản sắc, thương hiệu của Thành phố đến cộng đồng xã hội để chung tay gìn giữ và phát huy.
Được biết, những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 4 năm 2023 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ. Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường. Song song đó, những công ty này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những người khó khăn trong xã hội.
ZUKI