Powered by Techcity

Trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và truyền thống của các địa phương. Nhờ sự trợ lực, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và các địa phương các sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn, không chỉ thị trường trong nước mà từng bước đi ra thị trường thế giới.

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024.

 

Thiết lập kênh kết nối

Cuối tháng 10-2024, Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến để trao đổi, kết nối các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của 2 địa phương. Tham gia hoạt động kết nối, TP Cần Thơ có các doanh nghiệp sản xuất gạo, tinh dầu thảo dược, trà thảo dược hòa tan, trà mãng cầu… Hà Nội giới thiệu các doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền, doanh nghiệp sản xuất đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và thông tin rõ nhu cầu kết nối của mình…

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hằng năm Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khoảng 40 triển lãm, kết nối cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng. Mong muốn thông qua cuộc gặp này sẽ tạo cơ hội tốt để tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội tại thị trường Cần Thơ và ngược lại.

Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, Hà Nội là thị trường lớn phía Bắc; Cần Thơ là thị trường lớn của ÐBSCL. Việc quảng bá, tiêu thụ hàng hóa tại 2 thị trường này có sức lan tỏa ra cả vùng. Sở Công Thương TP Cần Thơ cam kết hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình vận chuyển cũng như phân phối sản phẩm trên thị trường.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan – Vietnamese Week in Thailand, Central Group và Central Retail Việt Nam hợp tác với Bộ Công Thương cho phép gần 500 doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Ngoài ra, các loại trái cây theo mùa phổ biến từ Việt Nam, như vải thiều, nhãn và thanh long, thường xuyên được xuất khẩu sang Thái Lan thông qua mạng lưới bán lẻ của Central Group.

Ngày 7-11, tại Central Udon, Thái Lan, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Ðầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) đồng tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 – Khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm của TP Hồ Chí Minh tại Udon Thani, Thái Lan 2024 (Vietnam’s Week in Udon Thani). Chương trình nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao đến từ gần 40 doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Sản phẩm được quảng bá, bao gồm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang… đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch – hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ thu mua của Central Group đến từ chuỗi siêu thị Tops sẽ có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại của Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời có dịp thăm và làm việc với các Hiệp hội doanh nghiệp tại Thái Lan; khảo sát siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại tại Udon Thani, từ đó có thể tham khảo, học hỏi để phát triển, nâng cao cơ hội cạnh tranh khi tiến ra thị trường quốc tế.

Hoạt động này được nhìn nhận không chỉ giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối lớn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và sản phẩm Việt Nam. Chương trình còn là dịp để người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm chất lượng từ doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Ðiều hành Phát triển kinh doanh Central Group, cho biết: “Hoạt động này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam không những trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Sự kiện không dừng lại ở việc giới thiệu những sản phẩm Việt Nam tốt nhất mà còn kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối liên kết với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Với nền tảng vững chắc này, tin tưởng sẽ khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan và cộng đồng người Việt tại Udon Thani đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan”.

Đẩy mạnh quảng bá

Tháng 10 vừa qua đã diễn ra hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2024. Ðây là một trong những sự kiện quan trọng trong năm được các doanh nghiệp TP Cần Thơ cũng như các tỉnh, thành phố quan tâm và mong muốn tham gia. Qua mỗi kỳ tổ chức, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tìm hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng, tiếp cận được nhiều phương thức kinh doanh mới, cũng như cơ hội để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Sở Công Thương TP Cần Thơ tham gia Chương trình Hội chợ với 13 doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như gạo, đông trùng hạ thảo, bánh tét lá cẩm, trà hòa tan thảo dược, thủy hải sản đông lạnh… Trong thời gian diễn ra hội chợ, các sản phẩm này được các doanh nghiệp, thương nhân phân phối và khách tham quan triển lãm đánh giá cao. Các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động do ban tổ chức triển khai cũng như chủ động tương tác, tìm kiếm đối tác để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, có trên 30 doanh nghiệp, thương nhân phân phối tìm hiểu về sản phẩm, phương thức hợp tác, dự kiến ký kết hợp đồng để phân phối các sản phẩm của doanh nghiệp Cần Thơ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và hệ thống của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp TP Cần Thơ còn tiếp cận với các phương thức kinh doanh hiện đại, được các doanh nghiệp hỗ trợ tập huấn và livestream bán hàng trực tuyến, nhằm tận dụng và khai thác thị trường tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-11) do Trung tâm Xúc tiến Ðầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên cả nước được người dân đón nhận tích cực.

Bà Võ Thị Dung, ở huyện Tháp Mười, tỉnh Ðồng Tháp, hồ hởi cho biết: “Là gia đình thuần nông, mỗi kỳ hội chợ nông nghiệp tại Cần Thơ là cả gia đình tôi đều đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh mối quan tâm lớn nhất là các sản phẩm máy nông nghiệp, giống cây trồng, công nghệ sản xuất nông nghiệp… gia đình còn tìm hiểu mua sắm các loại đồ dùng, thực phẩm được giới thiệu tại hội chợ, vì theo tôi vô hội chợ mua là chắc ăn và chất lượng. Hội chợ năm nay tôi rất thích các gian hàng bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Theo tôi việc quảng bá tại hội chợ là cơ hội tốt để người tiêu dùng có được thông tin về các sản phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất uy tín, điều này rất có lợi cho doanh nghiệp trước xu thế ngày càng nhiều người chọn mua hàng online. Bởi người tiêu dùng sẽ lưu lại những thông tin để đặt mua hàng online nếu sản phẩm chất lượng tốt”.   

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc CPA, cho rằng: Với Biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa 3 địa phương là TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Ðồng Tháp được ký kết tại Hội chợ lần này, nhấn mạnh việc tăng cường hiệu lực liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Biên bản ghi nhớ này sẽ là căn cứ để 3 Trung tâm làm công tác xúc tiến thương mại và đầu tư của Cần Thơ, An Giang và Ðồng Tháp thống nhất tiến hành các hoạt động hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau phát huy thế mạnh, tiềm năng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của 3 địa phương. Nội dung hợp tác tập trung vào sự đồng hành, chủ trì, phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển kinh tế – xã hội vùng ÐBSCL… Sự hợp tác này chắc chắn sẽ góp phần tích cực trong việc trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ và các địa phương.

Vietnam.vn

Cùng chủ đề

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Từ ngày 9 – 15/12, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc Hội chợ năm nay do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp,...

Sóc Trăng quảng bá sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Tuần lễ diễn ra từ ngày 9 đến 12/10 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, quận 1, Thành phố Hồ...

“Thủ đô của sản phẩm OCOP” tham vọng 100% xã nông thôn mới nâng cao đều có sản phẩm OCOP

Hưởng ứng chủ trương của Bộ NNPTNT về phát triển các sản phẩm OCOP, TP.Hà Nội đang khẳng định vị thế tiên phong trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với những sản phẩm vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống, vừa hấp dẫn người tiêu dùng hiện đại. Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, đã có cuộc trao...

Điện Biên: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang được tỉnh Điện Biên quan tâm triển khai, mục tiêu là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu. Sản phẩm nông sản có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng Cú huých cho nông sản Điện Biên phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua phải kể đến Đề án mỗi xã một sản...

Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Vẫn đối mặt với tình trạng được mùa mất giá Ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Lâm Đồng – cho biết, với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản. Cả tỉnh hiện có trên 367.000 ha gieo trồng đa dạng các loại rau, hoa, trái cây; trong...

Cùng tác giả

Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên không tổ chức tại Hà Nội

Ngày 6-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt đặc biệt trong lịch sử Ngày thơ Việt Nam khi lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức bên ngoài Thủ đô Hà Nội. Ngày thơ Việt Nam lần thứ 23 mang chủ đề “Tổ quốc bay lên” sẽ diễn ra tại thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - một...

Chủ tịch nước Lương Cường dâng hương khai xuân tại Hoàng thành Thăng Long

Sáng 6-2, Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì nghi lễ Dâng hương khai Xuân Ất Tỵ 2025 tại Điện Kính Thiên - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước. Lễ dâng hương khai xuân gồm nhiều nghi thức truyền thống, gồm rước kiệu, dâng hương, tế lễ và nhiều hoạt động văn hóa dân gian như múa rồng,...

Dấu ấn phát triển công nghiệp văn hóa năm 2024

Chính sách này mở rộng khung pháp lý, điều chỉnh và hoàn thiện các quy định trong các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa, thiết kế, thủ công mỹ nghệ, xuất bản và các ngành văn hóa sáng tạo khác. Một trong những điểm mạnh của chỉ thị là sự chú trọng vào việc xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và cộng...

Sức sống mãnh liệt từ không gian văn hóa đặc biệt

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, đến nay ở TPHCM đã có hơn 4.500 Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình đã đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giúp phát huy hiệu quả và lan tỏa tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cộng đồng. Độc đáo không gian cà phê với Bác Hồ Sau bao bộn bề công việc những ngày cuối năm, anh Nguyễn Hoài An, nhân viên...

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Dấu ấn lịch sử và khát vọng hòa bình

(HTV) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ hơn 150.000 kỷ vật lịch sử quý giá, không chỉ tái hiện những dấu mốc hào hùng của dân tộc mà còn gửi gắm khát vọng hòa bình đến các thế hệ mai sau. ...

Cùng chuyên mục

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Dấu ấn lịch sử và khát vọng hòa bình

(HTV) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ hơn 150.000 kỷ vật lịch sử quý giá, không chỉ tái hiện những dấu mốc hào hùng của dân tộc mà còn gửi gắm khát vọng hòa bình đến các thế hệ mai sau. ...

Những mốc son lịch sử đáng nhớ trong các năm Tỵ

(HTV) - Cách đây 84 năm, ngày 28/01/1941, sau 30 năm bôn ba nước ngoài đi tìm con đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã trở về Tổ quốc. Sự kiện không chỉ là...

Lãnh đạo Thành phố dâng hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rành và các anh hùng liệt sĩ

(HTV) - Đoàn đại biểu do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trường ban tổ chức Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử quốc gia Ngã Ba Giồng, huyện Hóc...

Khải hoàn ca giữa lòng Paris: Kiệt tác trong ngoại giao của Việt Nam

(HTV) - Đêm 18/01/1969 giữa lòng Paris hoa lệ, nơi Khải hoàn môn sừng sững như một biểu tượng của sức mạnh quân sự, lá cờ Việt Nam đã tung bay trên đỉnh Nhà thờ Đức Bà, khoảnh khắc lịch sử, một chiến thắng ngoại giao vang dội. ...

Hoàn Mỹ có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI

Các bệnh viện này bao gồm: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Cửu Long, Thủ Đức, Đà Nẵng, Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hạnh Phúc. Đại diện từ sáu bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nhận chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe ACHSI. ACHSI là tổ chức hàng đầu và uy tín trên thế giới về kiểm định tiêu chuẩn chất lượng trong chăm sóc sức khỏe....

Giá vàng “chạy nước rút” tiến đến đỉnh lịch sử, trong nước rục rịch đón ngày vía Thần Tài 2025

1. PNJ – Cập nhật: 01/01/1970 08:00 – Thời gian website nguồn cung cấp – ▼/▲ So với ngày hôm qua. Loại Mua vào Bán ra TPHCM – PNJ 86.100 87.700 TPHCM – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Hà Nội – PNJ 86.100 87.700 Hà Nội – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Đà Nẵng – PNJ 86.100 87.700 Đà Nẵng – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Miền Tây – PNJ 86.100 87.700 Miền Tây – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Giá vàng nữ trang – PNJ 86.100 87.700 Giá vàng nữ trang – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Giá vàng nữ trang –...

Thương bệnh binh mắc bệnh nặng được chuyển thẳng đến tuyến cuối

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm, chúc Tết thương bệnh binh đang được chăm sóc tại Bắc Ninh – Ảnh: THÀNH LONG Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trong chương trình “Tiếp cận y tế toàn diện – chăm sóc sức khỏe cho người có công” được tổ chức tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh ngày 23-1. Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (đơn...

VN-Index tiến sát mốc 1.260 điểm, thanh khoản cải thiện

Thanh khoản toàn thị trường tăng khá so phiên trước, tổng khối lượng giao dịch 3 sàn đạt hơn 620,31 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt hơn 14.428,54 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài phiên này quay lại mua ròng trên 3 sàn hơn 108,86 tỷ đồng, tập trung vào các mã HDB (58 tỷ đồng), VCB (54 tỷ đồng), SSI (48 tỷ đồng), LPB (39 tỷ đồng), VCI (27 tỷ đồng)… Chiều ngược lại,...

Cập nhật lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 của học sinh cả nước

Số thứ tự Địa phương Số ngày nghỉ Thời gian nghỉ 1 An Giang 14 ngày 20/1-hết 2/2 (21 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 2 Bà Rịa-Vũng Tàu 13 ngày 25/1-hết 6/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ) 3 Bắc Giang 9 ngày 25/1-hết 2/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 4 Bắc Kạn 9 ngày 25/1-hết 2/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 5 Bạc Liêu 14 ngày 20/1-hết 2/2 (21 tháng Chạp năm Giáp...

Cậu học trò Asian School chinh phục 2 trường đại học châu Âu

Nguyễn Khang nhận giấy khen và kỷ niệm chương từ Sở GD&ĐT với danh hiệu “Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – Ảnh: TCC Khi nhận được thư nhập học từ 2 ngôi trường đại học danh tiếng ở Pháp và Ý, Nguyễn Khang quyết định sẽ theo học cả 2 chương trình cử nhân: International Politics and Government tại Bocconi University và Science in Data, Society &...

Tin nổi bật

Tin mới nhất