Góp mặt tại sự kiện, Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 3 hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á (Asia’s Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á (Asia’s Best Incentive Destination); và Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á (Asia’s Best Trade Show).
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố được đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng danh giá này. Điều này cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, để tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của Thành phố Hồ Chí Minh như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.
“Giải thưởng cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển thành phố trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á gắn với bản sắc phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.” – Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh.
Bên cạnh giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á”, Thành phố Hồ Chí Minh cũng được xướng tên ở một hạng mục quan trọng khác chính là “Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á”.
Với mục tiêu đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở – trẻ trung – sống động – hứng khởi – hướng về tương lai”, đòi hỏi thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chú trọng sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch, thúc đẩy kích cầu và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, ITE HCMC được vinh danh ở hạng mục “Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á”. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hội chợ ITE HCMC đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á.
Trải qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Điều này càng khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo cơ hội quảng bá và kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, các nhà điều hành tour, nhà quản lý du lịch… mà Hội chợ ITE HCMC mang lại.