Powered by Techcity

“Thủ đô của sản phẩm OCOP” tham vọng 100% xã nông thôn mới nâng cao đều có sản phẩm OCOP

Hưởng ứng chủ trương của Bộ NNPTNT về phát triển các sản phẩm OCOP, TP.Hà Nội đang khẳng định vị thế tiên phong trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với những sản phẩm vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống, vừa hấp dẫn người tiêu dùng hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, đã có cuộc trao đổi đầy tâm huyết với Dân Việt về những thành tựu và định hướng phát triển mới của Hà Nội trong chương trình OCOP.

Hà Nội phát huy vị thế "Thủ đô của sản phẩm OCOP": Những thành tựu và định hướng phát triển mới - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Thưa ông, Hà Nội đã có nhiều thành tựu trong chương trình OCOP và được gọi là “Thủ đô của sản phẩm OCOP.” Ông có thể chia sẻ về những kết quả nổi bật của Hà Nội trong chương trình này đến thời điểm hiện tại không?

– Hà Nội luôn coi Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) là một nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn bền vững, đồng thời tạo điều kiện để sản phẩm địa phương có thể cạnh tranh trên thị trường lớn. 

Tính ngay 31/10/2024, Hà Nội đã chứng nhận được 2.999 sản phẩm OCOP. Trong số đó, chúng tôi tự hào có 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao – mức cao nhất trong hệ thống đánh giá, cùng với 12 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Phần lớn sản phẩm đạt chuẩn từ 3-4 sao, mang đến một hệ sinh thái sản phẩm OCOP đa dạng và phong phú.

Các sản phẩm OCOP của Hà Nội rất đa dạng, từ thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ đến các sản phẩm dược liệu và thảo dược. Mỗi sản phẩm đều chứa đựng bản sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, góp phần làm nổi bật hình ảnh Thủ đô. 

Chúng tôi cũng tự hào khi nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế, thể hiện sự hội tụ của chất lượng và bản sắc văn hóa truyền thống Thủ đô.

Với vai trò là một thành phố lớn, Hà Nội có những thuận lợi và thách thức nào khi phát triển các sản phẩm OCOP mang đặc trưng văn hóa truyền thống nhưng vẫn đảm bảo sức hút đối với người tiêu dùng hiện đại?

– Hà Nội được mệnh danh là “đất trăm nghề” vì có tới 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Hà Nội còn có 1.136 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết được duy trì và phát triển, hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao; cùng với đó là hàng nghìn sản vật nông nghiệp nức tiếng xưa nay, đây là những điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Chương trình OCOP thời gian qua và trong thời gian tới.

img

Giới thiệu sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm). Ảnh: Trang Lan

Thách thức lớn nhất mà Hà Nội gặp phải là làm thế nào để sản phẩm OCOP vừa giữ được bản sắc văn hóa độc đáo của từng vùng, vừa phù hợp với nhu cầu thị trường hiện đại, vốn rất khắt khe. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, mà còn để ý đến thẩm mỹ của bao bì, tính tiện dụng, và các tiêu chuẩn an toàn như khả năng truy xuất nguồn gốc.

Để giải quyết bài toán khó này, chúng tôi đã triển khai nhiều khóa đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP nhằm nâng cao nhận thức về các yêu cầu của thị trường hiện đại. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến khích họ áp dụng công nghệ vào sản xuất và bảo quản sản phẩm để nâng cao chất lượng. 

Đây là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, giúp sản phẩm OCOP vừa mang “hồn” dân tộc, vừa đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Ông có thể cho biết cụ thể về các tiêu chí đánh giá, kiểm soát chất lượng và quy trình công nhận sản phẩm OCOP tại Hà Nội? Làm thế nào để đảm bảo rằng các sản phẩm OCOP thực sự đạt tiêu chuẩn và xứng đáng với danh hiệu này?

– Để một sản phẩm được công nhận là OCOP, chúng tôi phải đánh giá kỹ lưỡng theo các tiêu chí rất nghiêm ngặt. Quy trình bao gồm việc xem xét nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất, chất lượng thành phẩm, khả năng truy xuất nguồn gốc, và tính bền vững của sản phẩm.

Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của Bộ NNPTNT để kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến thành phẩm. Các sản phẩm OCOP không chỉ phải đạt chuẩn chất lượng mà còn phải mang giá trị văn hóa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. 

Đối với các sản phẩm tiềm năng 5 sao, chúng tôi đưa ra những yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn xuất khẩu. Điều này đảm bảo rằng khi các sản phẩm OCOP Hà Nội được đưa ra thế giới, chúng sẽ là niềm tự hào không chỉ của người dân Thủ đô mà còn của cả nước.

Việc quảng bá, tiếp cận thị trường cho các sản phẩm OCOP luôn là vấn đề được các cơ sở sản xuất quan tâm. Hà Nội đã và đang thực hiện những chương trình gì để giúp các sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tốt hơn, đặc biệt là tại các thành phố lớn và thị trường quốc tế?

– Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chúng tôi tổ chức các hội chợ OCOP, tuần lễ giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội cũng như các thành phố lớn trên cả nước. Đây là cơ hội để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ trải nghiệm và hiểu rõ hơn về giá trị của sản phẩm.

Ngoài ra, chúng tôi đã xây dựng gian hàng OCOP trực tuyến để tận dụng kênh bán hàng online, tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng một cách tiện lợi hơn. 

img

Sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh. Ảnh: TL

Đối với thị trường quốc tế, chúng tôi đang xúc tiến thương mại, kết nối với các đối tác ở nhiều quốc gia để đưa sản phẩm OCOP Hà Nội tham gia các triển lãm quốc tế và hội chợ thương mại. Điều này giúp sản phẩm OCOP của chúng ta có thêm cơ hội vươn ra thế giới, nâng cao giá trị và vị thế của sản phẩm OCOP Việt Nam.

Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố đã tham mưu với UBND thành phố chỉ đạo triển khai nhiều chương trình, sự kiện gắn với sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố và ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, ở nước ngoài, như: Sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại tỉnh Điện Biên; chuỗi các sự kiện công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP thành phố, kết hợp trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP; Lễ hội Sen Hà Nội; Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024; các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, các tỉnh Đồng bằng Nam bộ; nhất là việc tổ chức các tuần hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng…

Trong quá trình thực hiện chương trình OCOP, có không ít sản phẩm gặp khó khăn trong khâu chế biến, đóng gói và truy xuất nguồn gốc. Ông có thể chia sẻ những giải pháp của Văn phòng Điều phối để hỗ trợ các chủ thể OCOP vượt qua những trở ngại này?

– Đây là một vấn đề mà chúng tôi rất chú trọng. Chế biến, đóng gói và truy xuất nguồn gốc là những khâu rất quan trọng để sản phẩm OCOP có thể tiếp cận thị trường lớn và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Để hỗ trợ các chủ thể OCOP, chúng tôi đã xây dựng các chương trình hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ, kết nối với các đơn vị cung cấp giải pháp đóng gói hiện đại, tối ưu cho từng loại sản phẩm. 

Đối với truy xuất nguồn gốc, chúng tôi đã hợp tác với các công ty công nghệ để hỗ trợ các chủ thể OCOP thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc bằng mã QR, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Những giải pháp này không chỉ giúp sản phẩm OCOP tăng tính cạnh tranh mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hà Nội hiện có nhiều sản phẩm OCOP mang đậm nét văn hóa dân tộc, nhưng làm thế nào để các sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn truyền tải được giá trị văn hóa đặc sắc của từng vùng miền?

– Chương trình OCOP được thực hiện theo Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Vì vậy, sau khi sản phẩm đáp ứng đủ yêu cầu của bộ tiêu chí, được chứng nhận OCOP, thì được sử dụng nhãn hiệu OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao. 

Hà Nội phát huy vị thế "Thủ đô của sản phẩm OCOP": Những thành tựu và định hướng phát triển mới - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP. Hà Nội cùng lãnh đạo quận Long Biên thăm gian hàng mây tre đan của huyện Chương Mỹ. Ảnh: Thiện Tâm

Hiện nay, Hà Nội có nhiều sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá tới người dân trong nước, đặc biệt là du khách nước ngoài khi tới thăm Thủ đô, như: Chăn bông tơ tằm tự dệt, khăn lụa tơ sen của huyện Mỹ Đức, áo dài Trạch Xá của huyện Ứng Hòa, sản phẩm gốm sứ Bát Tràng của huyện Gia Lâm; sản phẩm từ mây, tre đan của huyện Chương Mỹ; chè sen của quận Tây Hồ; chè kho Đại Đồng của huyện Thạch Thất; sản phẩm sơn mài khảm trai của các huyện Thường Tín, Phú Xuyên…

Điều quan trọng là sản phẩm OCOP phải giữ được “hồn” văn hóa, cái chất của làng nghề, đồng thời phù hợp với nhu cầu hiện đại. Chúng tôi luôn khuyến khích các chủ thể OCOP đầu tư vào việc thiết kế bao bì sao cho vừa mang tính mỹ thuật, vừa thể hiện được nét đặc trưng của từng sản phẩm và vùng miền. 

Đặc biệt, chúng tôi còn tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa để giới thiệu câu chuyện và ý nghĩa văn hóa của mỗi sản phẩm, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn và gắn bó hơn với các sản phẩm OCOP. Những câu chuyện này là cầu nối để truyền tải giá trị văn hóa, giúp người tiêu dùng có cảm giác đang thưởng thức không chỉ là một sản phẩm mà còn là tinh hoa văn hóa của Thủ đô.

Mục tiêu của Hà Nội trong việc phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn tới là gì, thưa ông?

– Chúng tôi cũng tập trung vào phát triển những sản phẩm có tiềm năng cao như sản phẩm từ lụa, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, và các sản phẩm nông sản chế biến sâu. Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình đào tạo, tập huấn kỹ năng sản xuất, quản lý chất lượng cho các chủ thể OCOP và mở rộng các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại.

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là đạt các chỉ tiêu về số lượng mà còn xây dựng các sản phẩm OCOP đạt chuẩn quốc tế, góp phần đưa thương hiệu OCOP Hà Nội đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao đăng ký đánh giá OCOP cấp quốc gia. Chúng tôi cũng hướng đến việc đánh giá và phân hạng lại các sản phẩm đã hết thời gian chứng nhận. 

Đặc biệt, thành phố phấn đấu 50% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP, đảm bảo rằng 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đều có sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, chúng tôi còn định hướng phát triển các chủ thể OCOP là hợp tác xã, tổ hợp tác, và doanh nghiệp; có ít nhất 30% các chủ thể này tham gia vào chuỗi liên kết giá trị để tăng tính bền vững và hiệu quả kinh tế.

Danviet.vn

Nguồn: https://danviet.vn/thu-do-cua-san-pham-ocop-tham-vong-100-xa-nong-thon-moi-nang-cao-deu-co-san-pham-ocop-20241110210154334.htm

Cùng chủ đề

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Từ ngày 9 – 15/12, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc Hội chợ năm nay do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp,...

Sóc Trăng quảng bá sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Tuần lễ diễn ra từ ngày 9 đến 12/10 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, quận 1, Thành phố Hồ...

Điện Biên: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang được tỉnh Điện Biên quan tâm triển khai, mục tiêu là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu. Sản phẩm nông sản có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng Cú huých cho nông sản Điện Biên phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua phải kể đến Đề án mỗi xã một sản...

Trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và truyền thống của các địa phương. Nhờ sự trợ lực, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và các địa phương các sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn, không chỉ thị trường trong nước mà từng bước đi ra thị trường thế giới. Khách hàng tham quan...

Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Vẫn đối mặt với tình trạng được mùa mất giá Ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Lâm Đồng – cho biết, với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản. Cả tỉnh hiện có trên 367.000 ha gieo trồng đa dạng các loại rau, hoa, trái cây; trong...

Cùng tác giả

Đạo diễn Ngô Quang Thịnh: Tạo dấu ấn với phim tài liệu

Xuất thân là một phóng viên mảng thể thao nhưng cơ duyên bất ngờ đưa Ngô Quang Thịnh bén duyên với phim tài liệu. Sau hơn 6 năm, gia tài của anh đã có những tác phẩm gây dấu ấn bởi sự dấn thân, tìm tòi và không ngừng sáng tạo. Ngay trước thềm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hãng phim Đài truyền hình TPHCM (TFS) cho ra mắt 2 tập phim Hồ Chí Minh -...

Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên không tổ chức tại Hà Nội

Ngày 6-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt đặc biệt trong lịch sử Ngày thơ Việt Nam khi lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức bên ngoài Thủ đô Hà Nội. Ngày thơ Việt Nam lần thứ 23 mang chủ đề “Tổ quốc bay lên” sẽ diễn ra tại thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - một...

Chủ tịch nước Lương Cường dâng hương khai xuân tại Hoàng thành Thăng Long

Sáng 6-2, Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì nghi lễ Dâng hương khai Xuân Ất Tỵ 2025 tại Điện Kính Thiên - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước. Lễ dâng hương khai xuân gồm nhiều nghi thức truyền thống, gồm rước kiệu, dâng hương, tế lễ và nhiều hoạt động văn hóa dân gian như múa rồng,...

Dấu ấn phát triển công nghiệp văn hóa năm 2024

Chính sách này mở rộng khung pháp lý, điều chỉnh và hoàn thiện các quy định trong các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa, thiết kế, thủ công mỹ nghệ, xuất bản và các ngành văn hóa sáng tạo khác. Một trong những điểm mạnh của chỉ thị là sự chú trọng vào việc xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và cộng...

Sức sống mãnh liệt từ không gian văn hóa đặc biệt

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, đến nay ở TPHCM đã có hơn 4.500 Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình đã đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giúp phát huy hiệu quả và lan tỏa tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cộng đồng. Độc đáo không gian cà phê với Bác Hồ Sau bao bộn bề công việc những ngày cuối năm, anh Nguyễn Hoài An, nhân viên...

Cùng chuyên mục

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Dấu ấn lịch sử và khát vọng hòa bình

(HTV) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ hơn 150.000 kỷ vật lịch sử quý giá, không chỉ tái hiện những dấu mốc hào hùng của dân tộc mà còn gửi gắm khát vọng hòa bình đến các thế hệ mai sau. ...

Những mốc son lịch sử đáng nhớ trong các năm Tỵ

(HTV) - Cách đây 84 năm, ngày 28/01/1941, sau 30 năm bôn ba nước ngoài đi tìm con đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã trở về Tổ quốc. Sự kiện không chỉ là...

Lãnh đạo Thành phố dâng hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rành và các anh hùng liệt sĩ

(HTV) - Đoàn đại biểu do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trường ban tổ chức Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử quốc gia Ngã Ba Giồng, huyện Hóc...

Khải hoàn ca giữa lòng Paris: Kiệt tác trong ngoại giao của Việt Nam

(HTV) - Đêm 18/01/1969 giữa lòng Paris hoa lệ, nơi Khải hoàn môn sừng sững như một biểu tượng của sức mạnh quân sự, lá cờ Việt Nam đã tung bay trên đỉnh Nhà thờ Đức Bà, khoảnh khắc lịch sử, một chiến thắng ngoại giao vang dội. ...

Hoàn Mỹ có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI

Các bệnh viện này bao gồm: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Cửu Long, Thủ Đức, Đà Nẵng, Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hạnh Phúc. Đại diện từ sáu bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nhận chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe ACHSI. ACHSI là tổ chức hàng đầu và uy tín trên thế giới về kiểm định tiêu chuẩn chất lượng trong chăm sóc sức khỏe....

Giá vàng “chạy nước rút” tiến đến đỉnh lịch sử, trong nước rục rịch đón ngày vía Thần Tài 2025

1. PNJ – Cập nhật: 01/01/1970 08:00 – Thời gian website nguồn cung cấp – ▼/▲ So với ngày hôm qua. Loại Mua vào Bán ra TPHCM – PNJ 86.100 87.700 TPHCM – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Hà Nội – PNJ 86.100 87.700 Hà Nội – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Đà Nẵng – PNJ 86.100 87.700 Đà Nẵng – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Miền Tây – PNJ 86.100 87.700 Miền Tây – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Giá vàng nữ trang – PNJ 86.100 87.700 Giá vàng nữ trang – SJC 86.400 ▲200K 88.400 ▲200K Giá vàng nữ trang –...

Thương bệnh binh mắc bệnh nặng được chuyển thẳng đến tuyến cuối

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm, chúc Tết thương bệnh binh đang được chăm sóc tại Bắc Ninh – Ảnh: THÀNH LONG Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trong chương trình “Tiếp cận y tế toàn diện – chăm sóc sức khỏe cho người có công” được tổ chức tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh ngày 23-1. Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (đơn...

VN-Index tiến sát mốc 1.260 điểm, thanh khoản cải thiện

Thanh khoản toàn thị trường tăng khá so phiên trước, tổng khối lượng giao dịch 3 sàn đạt hơn 620,31 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt hơn 14.428,54 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài phiên này quay lại mua ròng trên 3 sàn hơn 108,86 tỷ đồng, tập trung vào các mã HDB (58 tỷ đồng), VCB (54 tỷ đồng), SSI (48 tỷ đồng), LPB (39 tỷ đồng), VCI (27 tỷ đồng)… Chiều ngược lại,...

Cập nhật lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 của học sinh cả nước

Số thứ tự Địa phương Số ngày nghỉ Thời gian nghỉ 1 An Giang 14 ngày 20/1-hết 2/2 (21 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 2 Bà Rịa-Vũng Tàu 13 ngày 25/1-hết 6/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ) 3 Bắc Giang 9 ngày 25/1-hết 2/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 4 Bắc Kạn 9 ngày 25/1-hết 2/2 (26 tháng Chạp Giáp Thìn đến mùng 5 tháng Giêng Ất Tỵ) 5 Bạc Liêu 14 ngày 20/1-hết 2/2 (21 tháng Chạp năm Giáp...

Cậu học trò Asian School chinh phục 2 trường đại học châu Âu

Nguyễn Khang nhận giấy khen và kỷ niệm chương từ Sở GD&ĐT với danh hiệu “Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – Ảnh: TCC Khi nhận được thư nhập học từ 2 ngôi trường đại học danh tiếng ở Pháp và Ý, Nguyễn Khang quyết định sẽ theo học cả 2 chương trình cử nhân: International Politics and Government tại Bocconi University và Science in Data, Society &...

Tin nổi bật

Tin mới nhất