Theo đại diện Saigon Co.op, chỉ sau một tuần triển khai chương trình “Đến Co.op chở Tết về”, hệ thống đã thu hút gần 10 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm hưởng ứng các ưu đãi có trong chương trình.
Không chỉ khuyến mãi, Saigon Co.op còn đầu tư vào các dịch vụ độc quyền và tổ chức hàng loạt sự kiện đặc sắc theo từng địa phương, mang đến trải nghiệm mua sắm Tết mới lạ trên cả không gian số và tại cửa hàng.
Đáng chú ý, thị trường Tết năm nay ghi nhận xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến.
Theo thống kê, số lượng đơn hàng online của hệ thống này đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Sức hút đặc biệt đến từ việc giảm giá mạnh hơn 3.500 sản phẩm Tết với mức ưu đãi từ 50% trở lên.
Tương tự, tại hệ thống MM Mega Market, sức mua đang diễn ra đúng dự đoán với kế hoạch cung hàng hóa dịp Tết tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 20-25% so với ngày thường, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Với sức mua đang tăng nhanh, hệ thống này cũng dành riêng không gian cho Tết cổ truyền bao gồm mặt hàng tươi sống, bánh kẹo mứt, dưa món, trang trí nhà cửa như liễn, bao lì xì, lồng đèn… tại những vị trí bắt mắt.
Ông Nguyễn Tuấn, phó tổng giám đốc Satra, cho biết từ sau Tết dương lịch cũng là giai đoạn mùa kinh doanh hàng Tết bước vào thời gian cao điểm.
Đến nay tổng công ty đã cùng các doanh nghiệp thành viên, đối tác đã chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ một tháng Tết khoảng 3.550 tấn, tăng 10% so với tháng cùng kỳ năm trước, tương ứng số vốn gần 500 tỉ đồng.
Trong dịp Tết, tổng công ty tăng cường tập trung kiểm tra những mặt hàng tiêu dùng nhiều như thịt, các sản phẩm từ thịt, trứng, thủy hải sản, rau củ quả, bánh mứt…
Theo các siêu thị, năm nay xu hướng ăn Tết gọn nhẹ và ưu tiên dành thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng đã thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm chế biến sẵn.
Các doanh nghiệp thực phẩm đã nắm bắt xu hướng này và đầu tư vào sản phẩm tiện lợi, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Đây cũng là nhóm hàng đang có sức mua tốt hiện nay, bên cạnh giỏ quà Tết.
Đại diện Sài Gòn Food cho biết năm nay lần đầu tiên công ty giới thiệu dòng sản phẩm pizza và gratin cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Đây là các món ăn được thiết kế để tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và hương vị tươi ngon.
Bên cạnh đó công ty này cũng tung ra các combo gia vị. Về giá cả, ngoài giá thịt heo đang nhích nhẹ, một số siêu thị cho biết vẫn đang nỗ lực bình ổn giá nhóm hàng thiết yếu.
Riêng các mặt hàng như cà phê và trà có xu hướng giá tăng nhẹ, nên siêu thị đang nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để có mức tăng hợp lý.
Sở Công Thương TP.HCM vừa có yêu cầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, tăng thời gian hoạt động để đảm bảo cung ứng hàng hóa những ngày cận Tết, không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng, không để ùn ứ khách hàng mua sắm Tết.
Nguồn: https://tuoitre.vn/thi-truong-tet-bat-dau-soi-dong-20250107221157768.htm