Powered by Techcity

Soi các phương án kết nối giao thông Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành

Soi các phương án kết nối giao thông Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành

Có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, Bộ GTVT đang lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan đến Báo cáo tổng thể kết nối giao thông giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là nghiên cứu bước đầu về các phương án kết nối 2 cảng hàng không lớn nhất nước do Viện Chiến lược và Phát triển GTVT thực hiện.

5 phương án kết nối

Theo đề xuất của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, hiện phương án khai thác giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành vẫn chưa được xác định cụ thể, do đó việc dự báo nhu cầu gặp khó khăn.

Tuy nhiên, kết nối giao thông giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành là rất cần thiết, tạo thành một cặp sân bay để hỗ trợ khai thác lẫn nhau, đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng không không chỉ tại TP.HCM mà cả một phần phía Nam của Việt Nam.

Được biết, có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.

Phương án 1 – kết nối đường bộ đi trên mặt đất và đi ngầm đoạn từ nút giao Cộng Hòa đến hết đường Phạm Văn Đồng.

Cụ thể, tuyến từ nút giao Cộng Hòa đến đường Trường Sơn qua Nhà ga T1, T2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đường Bạch Đằng đến Phạm Văn Đồng. Từ đường Phạm Văn Đồng có 3 hướng kết nối về Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Một là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng theo đường Vành đai 2 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, kết nối theo Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 48km) hoặc từ đường Vành đai 2 đến đường Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 57km).

Hai là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Linh Xuân (giao QL.1 với QL.1K) đi theo QL.1 và đường kết nối đến đường Vành đai 3, từ đường Vành đai 3 đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 53 km).

Ba là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng qua QL.1K đến giao với đường Vành đai 3, từ đường Vành đai 3 đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 62 km).

Phương án 2 – kết nối đường bộ từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến đường đô thị. Phương án này cũng có 3 hướng kết nối.

Một là, hướng từ đường Trường Sơn qua Hoàng Văn Thụ đến đường Cách mạng Tháng 8 hoặc từ nút giao Cộng Hòa qua đường Trường Chinh đến đường Cách mạng Tháng 8 đến đường Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ. Từ đường Mai Chí Thọ đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 43km) hoặc từ đường Mai Chí Thọ qua đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 51km). Từ đường Mai Chí Thọ đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 50km).

Hai là, kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến giao thông ngầm: Nút giao Cộng Hòa – đường Trường Chinh – Hàm Nghi (hoặc Võ Văn Kiệt) qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ.

Ba là, kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo đường trục chính đô thị (phương án giao thông khác mức): Theo tuyến Bắc – Nam phía Tây, từ đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Bùi Thị Xuân – Bắc Hải – Thành Thái – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Văn Linh. Từ Nguyễn Văn Linh đi theo 2 nhánh.

Trong đó, nhánh 1 qua cầu Phú Mỹ đến đường Võ Chí Công, Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 52km); nhánh 2 đến đường Nguyễn Hữu Thọ qua cầu Phú Mỹ 2 đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 50km).

Việc kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bằng đường bộ ưu tiên bố trí tuyến xe buýt kết nối trực tiếp, các tuyến xe buýt có điểm đầu, điểm cuối tại hai Cảng hàng không quốc tế, không dừng đỗ trên tuyến đảm bảo thời gian kết nối nhanh nhất. Việc kết nối hành khách từ TP.HCM đến hai Cảng hàng không quốc tế và ngược lại thông qua hệ thống xe buýt chung của thành phố và các loại hình khác (taxi, phương tiện cá nhân…).

Phương án 3: Kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt qua tuyến đường sắt đô thị số 6 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành: Nút giao Cộng Hòa – Nhà ga T3 – Nhà ga T1, T2 – Hồng Hà – Phạm Văn Đồng – Đường sắt QG – Vành đai 2 – Võ Chí Công kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 45km).

Phương án 4: kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt theo tuyến đường sắt đô thị số 2 từ Trường Chinh – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 43km).

Phương án 5: kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt theo hướng tuyến đường sắt đô thị số 4 từ – Nhà ga T1, T2 TSN – Trường Sơn – Hoàng Văn Thụ – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành kết nối vào tuyến đường sắt đô thị số 2 đến Thủ Thiêm kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 42km).

Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đề xuất đối với việc kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bằng đường sắt ưu tiên bố trí phương án tổ chức chạy tàu trực tiếp kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bảo đảm thuận tiện cho hành khách không phải chuyển tuyến và rút ngắn thời gian kết nối nhanh nhất. Để tổ chức các đoàn tàu chạy trực tiếp kết nối hai Cảng hàng không quốc tế thông qua tuyến đường sắt đô thị số 6, đường sắt đô thị số 2, đường sắt đô thị số 4 và đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành, điều kiện kỹ thuật của 4 tuyến đường sắt này phải được thiết kế và tổ chức khai thác bảo đảm kết nối cho các đoàn tàu dùng chung hạ tầng.

Phân chia theo 4 giai đoạn

Căn cứ theo tiến trình đầu tư xây dựng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhu cầu giao thông kết nối, hệ thống giao thông được Viện Chiến lược và Phát triển GTVT kiến nghị đầu tư theo 4 giai đoạn.

Giai đoạn đến năm 2025: Tương đương giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành công suất 25 triệu khách/năm.

Trong giai đoạn này, sẽ mở rộng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành từ 4 làn lên 10 làn xe theo quy hoạch; hoàn thiện tuyến đường tỉnh lộ 25C, quy mô 8 làn xe; xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch quy mô 4 làn xe; đoạn ĐT.25B đến CT Bến Lức – Long Thành, quy mô 4 làn xe; xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu quy mô 4 – 6 làn xe; xây dựng các tuyến ĐT.770B, dài 42,6 km, quy mô 8 làn xe; ĐT.769, dài 29,8 km, quy mô 8 làn xe.

Giai đoạn đến năm 2030: Tương đương giai đoạn 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn này sẽ thực hiện mở rộng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành lên 8 làn xe theo quy hoạch; xây dựng đường Vành đai 4 quy mô 8 làn xe; xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn đầu cầu kéo dài tới ĐT.25C, quy mô 8 làn xe; xây dựng tuyến Liên vùng LV04 (nút giao Gò Công – Quốc lộ 20) quy mô 4 làn xe; xây dựng tuyến Liên vùng LV03 (QL.51C), cấp III, 2 làn xe; nâng cấp, cải tạ các tuyến quốc lộ trong khu vực đạt quy mô theo quy hoạch; xây dựng đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành, các tuyến đường sắt đô thị số 2, 4 và số 6 TP.HCM.

Giai đoạn đến năm 2040: Tương đương khi công suất của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt 75 triệu khách/năm. Giai đoạn này sẽ đầu tư đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang; các tuyến đường khác mức đường trục chính đô thị: tuyến Bắc – Nam phía Tây, từ đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Bùi Thị Xuân – Bắc Hải – Thành Thái – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Văn Linh; tuyến đi ngầm đoạn từ nút giao Cộng Hòa đến hết đường Phạm Văn Đồng: tuyến từ nút giao Cộng Hòa đến đường Trường Sơn qua Nhà ga T1, T2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đường Bạch Đằng đến Phạm Văn Đồng; tuyến đi ngầm: Nút giao Cộng Hòa – đường Trường Chinh – Hàm Nghi (hoặc Võ Văn Kiệt) qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ.

Giai đoạn đến năm 2050: Tương đương khi công suất của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt 100 triệu khách/năm. Trong giai đoạn này sẽ mở rộng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây quy mô 10 – 12 làn xe; mở rộng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu quy mô 6-8 làn xe.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay đạt cấp sân bay 4E (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO), có diện tích 545,1 ha với 02 nhà ga hành khách là: Nhà ga Quốc nội T1 diện tích 40.948 m2 và Nhà ga quốc tế T2 diện tích 115.834 m2. Hiện nay, Bộ GTVT đang đầu tư xây dựng nhà ga T3, dự kiến quý III năm 2024 đưa vào khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F, công suất thiết kế dự kiến đến năm 2030 đạt 25 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến đến năm 2030 là 5.000 ha). Ngày 5/1/2021, Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1, dự kiến sẽ hoàn thành năm 2026.

Phần lớn khách đi/đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành xuất phát từ TP.HCM. Vì vậy khoảng cách giữa trung tâm thành phố với sân bay cũng là một yếu tố quan trọng để phân chia khai thác. Tân Sơn Nhất rất gần, khoảng 7km đến trung tâm thành phố nhưng Long Thành thì gần 35km cách xa trung tâm thành phố. Khách hàng sẽ không thoải mái khi các chuyến bay đường ngắn khai thác ở một sân bay xa. Vì vậy các chuyến bay đường ngắn tốt hơn nên được khai thác ở sân bay gần.

Nguồn: https://baodautu.vn/soi-cac-phuong-an-ket-noi-giao-thong-san-bay-tan-son-nhat-voi-san-bay-long-thanh-d219554.html

Cùng chủ đề

Lộ diện nhà ga gần 11.000 tỷ đồng của sân bay Tân Sơn Nhất

11/11/2024 | 12:59 TPO – Sau gần hai năm xây dựng, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã lộ diện với các hạng mục quan trọng như mái nhà, các tầng hầm và nổi, khu thương mại, cầu cạn… Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn đầu tư...

Vietcombank tiên phong vai trò ngân hàng hàng đầu thu xếp vốn cho các dự án lớn

Với việc đầu mối thu xếp vốn trị giá 1,8 tỷ USD cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án lớn khác gần đây, một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế và vai trò của Vietcombank. Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm và chúc mừng thành công của Lễ ký kết giữa ACV cùng các ngân hàng hợp vốn là Vietcombank, BIDV, VietinBank. (Ảnh: Vietnam+) Trong thời...

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: Tận dụng sân bay Long Thành để phát triển

Mô hình sân bay Long Thành. Khu vực làm sân bay cũng là nơi được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế cho cả vùng – Ảnh: TL Quyết định do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ngày 3-7. Lấy sông Đồng Nai, sân bay làm động lực mới để phát triển Theo đồ án quy hoạch được phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng...

Tết Giáp Thìn 2024: Sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay/ngày

Ngày 22-12, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 26-1-2024 đến 24-2-2024 dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Trong giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024, từ ngày 23-12-2023 đến 02-01-2024, dự kiến mỗi ngày...

Cùng tác giả

Giá bạc hôm nay 23/11/2024: Bạc giảm nhẹ 0,2%

Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc ổn định ở mức 1.151.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.187.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc hiện được niêm yết ở mức 962.000 đồng/lượng (mua vào) và 992.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc niêm yết cao hơn, với mức 964.000 đồng/lượng (mua...

Vàng lại vượt ngưỡng 2.700 USD

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á – ÂuPhương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Ảnh minh họa. Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong công văn báo cáo giải trình, tiếp thu, làm rõ một số nội dung...

Lần đầu tuyên dương các gương mặt trẻ lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn

Tối 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ nhất, năm 2024. Từ nay, Giải thưởng sẽ xét trao tặng định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tôn vinh các tài năng trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học,...

Tái hiện đường Hồ Chí Minh trên biển qua những hiện vật

Trung tá Hồ Đắc Thạnh giải thích cho các bạn trẻ về các kỷ vật của mình – Ảnh: MINH CHIẾN Tối 22-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến tàu không số” tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên (TP Tuy Hòa). Thời gian trưng bày từ ngày 22-11 đến 31-12-2024. Khu trưng bày có tổng...

Cùng chuyên mục

Giá bạc hôm nay 23/11/2024: Bạc giảm nhẹ 0,2%

Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc ổn định ở mức 1.151.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.187.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc hiện được niêm yết ở mức 962.000 đồng/lượng (mua vào) và 992.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc niêm yết cao hơn, với mức 964.000 đồng/lượng (mua...

Vàng lại vượt ngưỡng 2.700 USD

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á – ÂuPhương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Ảnh minh họa. Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong công văn báo cáo giải trình, tiếp thu, làm rõ một số nội dung...

Lần đầu tuyên dương các gương mặt trẻ lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn

Tối 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ nhất, năm 2024. Từ nay, Giải thưởng sẽ xét trao tặng định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tôn vinh các tài năng trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học,...

Tái hiện đường Hồ Chí Minh trên biển qua những hiện vật

Trung tá Hồ Đắc Thạnh giải thích cho các bạn trẻ về các kỷ vật của mình – Ảnh: MINH CHIẾN Tối 22-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến tàu không số” tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên (TP Tuy Hòa). Thời gian trưng bày từ ngày 22-11 đến 31-12-2024. Khu trưng bày có tổng...

9 nhà khoa học trẻ nhận Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I

Tối 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I, năm 2024, dành cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Tham dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí...

Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly xe xăng, chuyển sang kỷ nguyên xe điện

Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có những khuyến nghị, giải pháp với cơ quan quản lý Việt Nam để có thể hiện thực hóa mục tiêu mà Chính phủ đặt ra đến năm 2030 có 50% phương tiện giao thông đô thị và 100% xe buýt và taxi nội đô đều chạy bằng điện hoặc năng lượng xanh và đến năm 2050 tất cả các xe phải dùng năng lượng điện, sạch. Thị trường xe...

Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm

 Diễn đàn quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững. (Ảnh: CM) Ngày 22/11, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh do Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự. Đặc biệt, Diễn...

“Mái ấm Công đoàn” đến với giáo viên có hoàn cảnh khó khăn Lào Cai

Thầy giáo Đinh Công Nghiệp hiện đang công tác tại Trường THPT số 2 thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Gia đình thầy Nghiệp có 7 thành viên, bà nội tuổi cao, ốm đau thường xuyên, bố mẹ đẻ của thầy Nghiệp cũng đã lớn tuổi, nương tựa hoàn toàn vào làm nghề nông, vợ chồng thầy Nghiệp là giáo viên dạy cùng trường và hai con nhỏ, một cháu 4 tuổi, một cháu 1 tuổi. Chi tiêu...

Vietnam Airlines Group thuê thêm máy bay phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

 Ảnh minh họa. Đợt tăng chuyến này sẽ nâng tổng số ghế toàn mạng bay nội địa của Vietnam Airlines Group lên hơn 2,15 triệu ghế, tương đương hơn 11.000 chuyến bay. Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp Tết như giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải...

Tin nổi bật

Tin mới nhất