Powered by Techcity

Soi các phương án kết nối giao thông Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành

Soi các phương án kết nối giao thông Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành

Có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, Bộ GTVT đang lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan đến Báo cáo tổng thể kết nối giao thông giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là nghiên cứu bước đầu về các phương án kết nối 2 cảng hàng không lớn nhất nước do Viện Chiến lược và Phát triển GTVT thực hiện.

5 phương án kết nối

Theo đề xuất của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, hiện phương án khai thác giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành vẫn chưa được xác định cụ thể, do đó việc dự báo nhu cầu gặp khó khăn.

Tuy nhiên, kết nối giao thông giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành là rất cần thiết, tạo thành một cặp sân bay để hỗ trợ khai thác lẫn nhau, đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng không không chỉ tại TP.HCM mà cả một phần phía Nam của Việt Nam.

Được biết, có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.

Phương án 1 – kết nối đường bộ đi trên mặt đất và đi ngầm đoạn từ nút giao Cộng Hòa đến hết đường Phạm Văn Đồng.

Cụ thể, tuyến từ nút giao Cộng Hòa đến đường Trường Sơn qua Nhà ga T1, T2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đường Bạch Đằng đến Phạm Văn Đồng. Từ đường Phạm Văn Đồng có 3 hướng kết nối về Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Một là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng theo đường Vành đai 2 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, kết nối theo Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 48km) hoặc từ đường Vành đai 2 đến đường Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 57km).

Hai là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Linh Xuân (giao QL.1 với QL.1K) đi theo QL.1 và đường kết nối đến đường Vành đai 3, từ đường Vành đai 3 đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 53 km).

Ba là, hướng từ đường Phạm Văn Đồng qua QL.1K đến giao với đường Vành đai 3, từ đường Vành đai 3 đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 62 km).

Phương án 2 – kết nối đường bộ từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến đường đô thị. Phương án này cũng có 3 hướng kết nối.

Một là, hướng từ đường Trường Sơn qua Hoàng Văn Thụ đến đường Cách mạng Tháng 8 hoặc từ nút giao Cộng Hòa qua đường Trường Chinh đến đường Cách mạng Tháng 8 đến đường Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ. Từ đường Mai Chí Thọ đến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 43km) hoặc từ đường Mai Chí Thọ qua đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 51km). Từ đường Mai Chí Thọ đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối qua các Tuyến số 2, Tuyến số 1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 50km).

Hai là, kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến giao thông ngầm: Nút giao Cộng Hòa – đường Trường Chinh – Hàm Nghi (hoặc Võ Văn Kiệt) qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ.

Ba là, kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo đường trục chính đô thị (phương án giao thông khác mức): Theo tuyến Bắc – Nam phía Tây, từ đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Bùi Thị Xuân – Bắc Hải – Thành Thái – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Văn Linh. Từ Nguyễn Văn Linh đi theo 2 nhánh.

Trong đó, nhánh 1 qua cầu Phú Mỹ đến đường Võ Chí Công, Nguyễn Thị Định qua cầu Cát Lái, đường Võ Thị Sáu đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 52km); nhánh 2 đến đường Nguyễn Hữu Thọ qua cầu Phú Mỹ 2 đến QL.20B kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 50km).

Việc kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bằng đường bộ ưu tiên bố trí tuyến xe buýt kết nối trực tiếp, các tuyến xe buýt có điểm đầu, điểm cuối tại hai Cảng hàng không quốc tế, không dừng đỗ trên tuyến đảm bảo thời gian kết nối nhanh nhất. Việc kết nối hành khách từ TP.HCM đến hai Cảng hàng không quốc tế và ngược lại thông qua hệ thống xe buýt chung của thành phố và các loại hình khác (taxi, phương tiện cá nhân…).

Phương án 3: Kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt qua tuyến đường sắt đô thị số 6 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành: Nút giao Cộng Hòa – Nhà ga T3 – Nhà ga T1, T2 – Hồng Hà – Phạm Văn Đồng – Đường sắt QG – Vành đai 2 – Võ Chí Công kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 45km).

Phương án 4: kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt theo tuyến đường sắt đô thị số 2 từ Trường Chinh – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 43km).

Phương án 5: kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành bằng đường sắt theo hướng tuyến đường sắt đô thị số 4 từ – Nhà ga T1, T2 TSN – Trường Sơn – Hoàng Văn Thụ – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành kết nối vào tuyến đường sắt đô thị số 2 đến Thủ Thiêm kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (chiều dài khoảng 42km).

Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đề xuất đối với việc kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bằng đường sắt ưu tiên bố trí phương án tổ chức chạy tàu trực tiếp kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế bảo đảm thuận tiện cho hành khách không phải chuyển tuyến và rút ngắn thời gian kết nối nhanh nhất. Để tổ chức các đoàn tàu chạy trực tiếp kết nối hai Cảng hàng không quốc tế thông qua tuyến đường sắt đô thị số 6, đường sắt đô thị số 2, đường sắt đô thị số 4 và đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành, điều kiện kỹ thuật của 4 tuyến đường sắt này phải được thiết kế và tổ chức khai thác bảo đảm kết nối cho các đoàn tàu dùng chung hạ tầng.

Phân chia theo 4 giai đoạn

Căn cứ theo tiến trình đầu tư xây dựng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhu cầu giao thông kết nối, hệ thống giao thông được Viện Chiến lược và Phát triển GTVT kiến nghị đầu tư theo 4 giai đoạn.

Giai đoạn đến năm 2025: Tương đương giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành công suất 25 triệu khách/năm.

Trong giai đoạn này, sẽ mở rộng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành từ 4 làn lên 10 làn xe theo quy hoạch; hoàn thiện tuyến đường tỉnh lộ 25C, quy mô 8 làn xe; xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch quy mô 4 làn xe; đoạn ĐT.25B đến CT Bến Lức – Long Thành, quy mô 4 làn xe; xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu quy mô 4 – 6 làn xe; xây dựng các tuyến ĐT.770B, dài 42,6 km, quy mô 8 làn xe; ĐT.769, dài 29,8 km, quy mô 8 làn xe.

Giai đoạn đến năm 2030: Tương đương giai đoạn 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn này sẽ thực hiện mở rộng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành lên 8 làn xe theo quy hoạch; xây dựng đường Vành đai 4 quy mô 8 làn xe; xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn đầu cầu kéo dài tới ĐT.25C, quy mô 8 làn xe; xây dựng tuyến Liên vùng LV04 (nút giao Gò Công – Quốc lộ 20) quy mô 4 làn xe; xây dựng tuyến Liên vùng LV03 (QL.51C), cấp III, 2 làn xe; nâng cấp, cải tạ các tuyến quốc lộ trong khu vực đạt quy mô theo quy hoạch; xây dựng đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành, các tuyến đường sắt đô thị số 2, 4 và số 6 TP.HCM.

Giai đoạn đến năm 2040: Tương đương khi công suất của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt 75 triệu khách/năm. Giai đoạn này sẽ đầu tư đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang; các tuyến đường khác mức đường trục chính đô thị: tuyến Bắc – Nam phía Tây, từ đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Bùi Thị Xuân – Bắc Hải – Thành Thái – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Văn Linh; tuyến đi ngầm đoạn từ nút giao Cộng Hòa đến hết đường Phạm Văn Đồng: tuyến từ nút giao Cộng Hòa đến đường Trường Sơn qua Nhà ga T1, T2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đường Bạch Đằng đến Phạm Văn Đồng; tuyến đi ngầm: Nút giao Cộng Hòa – đường Trường Chinh – Hàm Nghi (hoặc Võ Văn Kiệt) qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ.

Giai đoạn đến năm 2050: Tương đương khi công suất của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt 100 triệu khách/năm. Trong giai đoạn này sẽ mở rộng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây quy mô 10 – 12 làn xe; mở rộng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu quy mô 6-8 làn xe.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay đạt cấp sân bay 4E (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO), có diện tích 545,1 ha với 02 nhà ga hành khách là: Nhà ga Quốc nội T1 diện tích 40.948 m2 và Nhà ga quốc tế T2 diện tích 115.834 m2. Hiện nay, Bộ GTVT đang đầu tư xây dựng nhà ga T3, dự kiến quý III năm 2024 đưa vào khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F, công suất thiết kế dự kiến đến năm 2030 đạt 25 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến đến năm 2030 là 5.000 ha). Ngày 5/1/2021, Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1, dự kiến sẽ hoàn thành năm 2026.

Phần lớn khách đi/đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành xuất phát từ TP.HCM. Vì vậy khoảng cách giữa trung tâm thành phố với sân bay cũng là một yếu tố quan trọng để phân chia khai thác. Tân Sơn Nhất rất gần, khoảng 7km đến trung tâm thành phố nhưng Long Thành thì gần 35km cách xa trung tâm thành phố. Khách hàng sẽ không thoải mái khi các chuyến bay đường ngắn khai thác ở một sân bay xa. Vì vậy các chuyến bay đường ngắn tốt hơn nên được khai thác ở sân bay gần.

Nguồn: https://baodautu.vn/soi-cac-phuong-an-ket-noi-giao-thong-san-bay-tan-son-nhat-voi-san-bay-long-thanh-d219554.html

Cùng chủ đề

Vietcombank tiên phong vai trò ngân hàng hàng đầu thu xếp vốn cho các dự án lớn

Với việc đầu mối thu xếp vốn trị giá 1,8 tỷ USD cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án lớn khác gần đây, một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế và vai trò của Vietcombank. Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm và chúc mừng thành công của Lễ ký kết giữa ACV cùng các ngân hàng hợp vốn là Vietcombank, BIDV, VietinBank. (Ảnh: Vietnam+) Trong thời...

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: Tận dụng sân bay Long Thành để phát triển

Mô hình sân bay Long Thành. Khu vực làm sân bay cũng là nơi được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế cho cả vùng – Ảnh: TL Quyết định do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ngày 3-7. Lấy sông Đồng Nai, sân bay làm động lực mới để phát triển Theo đồ án quy hoạch được phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng...

Tết Giáp Thìn 2024: Sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay/ngày

Ngày 22-12, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 26-1-2024 đến 24-2-2024 dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Trong giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024, từ ngày 23-12-2023 đến 02-01-2024, dự kiến mỗi ngày...

Cùng tác giả

Nữ đảng viên trẻ xuất sắc chia sẻ bí quyết trở thành tân thủ khoa

Trong lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Phenikaa được tổ chức vào ngày 5/10, tân sinh viên Lý Thị Thảo đến từ quê hương Nho Quan, Ninh Bình đã được Trường ĐH Phenikaa vinh danh thủ khoa khối ngành Khoa học xã hội với phần thưởng 30 triệu đồng. Một điều đặc biệt ở nữ thủ khoa này là chỉ cách đây 5 tháng, vào ngày 6/5/2024, em đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Công viên Montreau

Trong chương trình thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10/2024 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây lưu niệm và thăm Không gian Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Sống ở Công viên Montreau, thành phố Montreuil. Trí Dũng (TTXVN) Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-dat-hoa-tai-tuong-dai-chu-tich-ho-chi-minh-o-cong-vien-montreau-20241006162153274.htm

Bao giờ khởi công cầu đi bộ gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn?

TPO – Sau khi hoàn thành, cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn không chỉ có giá trị trong việc kết nối trung tâm thành phố hiện hữu với bán đảo Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) mà còn là công trình mang tính biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm TPHCM. UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối quận 1 với TP Thủ Đức. Công trình...

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo các đoàn thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm để lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo thủ đoạn giả mạo các đoàn kiểm tra của Sở Y tế đi kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện nay, có tình trạng giả mạo văn bản của Sở Y tế (như thông báo, quyết định về việc thành lập Đoàn...

Thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri...

(HCM CityWeb) – Sáng 6/10, Trường Đại học Hoa Sen phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.Hồ CHí Minh tổ chức buổi nói chuyện truyền cảm hứng giữa giới trẻ Thành phố với GS Klaus Schwab - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum (WEF) với các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, 1.200 sinh viên các trường Đại học và công dân trẻ tiêu biểu...

Cùng chuyên mục

Nữ đảng viên trẻ xuất sắc chia sẻ bí quyết trở thành tân thủ khoa

Trong lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Phenikaa được tổ chức vào ngày 5/10, tân sinh viên Lý Thị Thảo đến từ quê hương Nho Quan, Ninh Bình đã được Trường ĐH Phenikaa vinh danh thủ khoa khối ngành Khoa học xã hội với phần thưởng 30 triệu đồng. Một điều đặc biệt ở nữ thủ khoa này là chỉ cách đây 5 tháng, vào ngày 6/5/2024, em đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Công viên Montreau

Trong chương trình thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10/2024 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây lưu niệm và thăm Không gian Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Sống ở Công viên Montreau, thành phố Montreuil. Trí Dũng (TTXVN) Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-dat-hoa-tai-tuong-dai-chu-tich-ho-chi-minh-o-cong-vien-montreau-20241006162153274.htm

Bao giờ khởi công cầu đi bộ gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn?

TPO – Sau khi hoàn thành, cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn không chỉ có giá trị trong việc kết nối trung tâm thành phố hiện hữu với bán đảo Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) mà còn là công trình mang tính biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm TPHCM. UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối quận 1 với TP Thủ Đức. Công trình...

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo các đoàn thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm để lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo thủ đoạn giả mạo các đoàn kiểm tra của Sở Y tế đi kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện nay, có tình trạng giả mạo văn bản của Sở Y tế (như thông báo, quyết định về việc thành lập Đoàn...

Thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri...

(HCM CityWeb) – Sáng 6/10, Trường Đại học Hoa Sen phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.Hồ CHí Minh tổ chức buổi nói chuyện truyền cảm hứng giữa giới trẻ Thành phố với GS Klaus Schwab - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum (WEF) với các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, 1.200 sinh viên các trường Đại học và công dân trẻ tiêu biểu...

Khách xếp hàng dài chờ vào Vietnam Phở Festival tại Seoul

Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc). Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công ...

Một số khu vực miền Bắc đi xuống; tổng hợp thị trường tuần qua

Giá heo hơi tại miền Bắc Tuần qua, thị trường heo hơi miền Bắc ghi nhận điều chỉnh đi xuống tại nhiều tỉnh, thành phố, thu mua tại giá 68.000 – 69.000 đồng/kg. Trong đó, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình và Hà Nội là các địa phương có giá heo hơi đạt 69.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại miền Trung – Tây Nguyên Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng biến động giảm...

Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Có gì tại triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam? Triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam Vietnam Motor Show (VMS) do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23-27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ...

Phở Việt, bánh mì, chả giò chinh phục hàng ngàn thực khách tại Hàn Quốc

Rất đông khách tham dự lễ hội trải nghiệm ẩm thực mang đậm bản sắc Việt Nam – Ảnh: DUYÊN PHAN Ước tính đã có khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan và thưởng thức phở cùng các món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam trong ngày đầu tiên tại Vietnam Phở Festival 2024.  Điều đó cho thấy sự kiện này không chỉ đơn thuần là một lễ hội ẩm thực, mà còn là câu chuyện về văn hóa, về tình yêu...

70 năm Giải phóng Thủ đô: Hào hùng âm hưởng chiến thắng

Trước sự mong chờ của nhân dân Thủ đô, sáng 10/10/54, cánh quân của Đại đoàn 308 Quân Tiên Phong từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô. Ảnh: Tư liệu TTXVN Sau khi Hiệp định Geneva được ký kết lập lại hòa bình ở Đông Dương, ngày 30/9/1954, tại Hội nghị Trung Giã, đại diện quân chính Việt Nam và Pháp ký Hiệp định chuyển giao Hà Nội, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, mở ra...

Tin nổi bật

Tin mới nhất