(HCM CityWeb) – Sáng 25/6, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã công bố thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh lần thứ 5 – năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Đây là giải thường thường niên được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gần với sự nhận diện về Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ |
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, cho biết Giải thường năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của Giải thường. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa Giải thường trờ thành một giải thường danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh “Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Thành phố và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.
Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp trong khuôn khổ Giải thường năm nay sẽ có những hoạt động kết nối và đưa sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Đồng thời, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp nhận được sự cố vấn trực tiếp của các chuyên gia thương hiệu trong nước và quốc tế sẽ cung cấp và cập nhật cơ hội phát triển thương hiệu; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực phát triển thương hiệu; tư vấn doanh nghiệp triển khai “dẫn dắt thương mại xuyên biên giới – Cross Border Exporting Coaching Program”, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, dịch vụ TP.Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và thế giới.
Các thành viên trong Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh lần V |
Năm nay, tiêu chí kết quả kinh doanh (40%), Đổi mới (30%) và Bên vũng (30%). Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau. Cũng như năm 2023, Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và có các giải thường theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.
Ngoài ra, Sở Công Thương cũng sẽ phối hợp cùng Tạp Chí Kinh Tế Sài Gòn hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2024 tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, Lễ Trao Giải dự kiến sẽ tổ chức tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ vào những ngày đầu năm mới 2025; đồng thời triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn về thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy cơ hội cho doanh nghiệp Thương Hiệu Vàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Giải thường Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh không chỉ minh chứng cho những kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng của doanh nghiệp, mà còn nhâm nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế.
ZUKI
Nguồn: https://hochiminhcity.gov.vn/-/phat-ong-giai-thuong-thuong-hieu-vang-tp-ho-chi-minh-lan-v?redirect=%2Fdanh-sach-tin-tuc%3Fp_p_id%3Dcom_liferay_asset_publisher_web_portlet_AssetPublisherPortlet_INSTANCE_v0u97aBZocC9%26p_p_lifecycle%3D0%26p_p_state%3Dnormal%26p_p_mode%3Dview%26p_r_p_subCategoryIds%3D42263%252C395808%26p_r_p_categoryId%3D42263%26p_p_auth%3DgmTrqKyA