Powered by Techcity

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình…

Những chuyến xe… rau

Những ngày tháng 9 năm 2024 là những ngày không thể nào quên khi bão số 3 (Yagi) đi qua các tỉnh phía Bắc nước ta đã gây thiệt hại rất nặng nề cho nhiều địa phương. Nhiều khu vực chìm sâu trong nước, bị cô lập; nhiều thiệt hại lên đến hàng nghìn tỷ đồng, cùng những nỗi đau không thể đong đếm…

Nhưng cũng chính trong những tháng ngày khó khăn đó, có những “đốm lửa” đã sưởi ấm hàng triệu con tim Việt Nam. Một trong số đó là những chuyến xe đặc biệt – những chuyến xe chở nặng nghĩa tình.

Ấy là khi cơn bão vừa đi qua miền Bắc, khi những vựa rau, vườn quả đang độ non xanh, những trang trại lợn, trại gà sắp đến kỳ xuất trại bất ngờ bị bão quật, gió đánh chìm sâu trong nước lũ. Đó cũng là lúc ở các khu chợ, giá rau, giá thịt không ngừng gia tăng. Người dân nhiều vùng bão vừa chưa hết bàng hoàng bởi mưa gió, lại tiếp tục bị cơn “bão giá” quật qua. Ngay lúc đó, hệ thống bán lẻ đã lập tức vào cuộc.

Theo đó, ngày 8/9, chỉ hơn 1 ngày sau khi bão số 3 quật qua, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc mỗi ngày. Đây là nỗ lực của WinEco nhằm đảm bảo nguồn cung cấp rau củ cho người dân, đồng thời bù đắp sự thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão Yagi, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác.

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam để duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi.

Đáng nói là thời điểm đó, hoạt động vận chuyển không hề dễ dàng vì các chuyến xe gặp rất nhiều trở ngại do tình trạng ngập lụt và sạt lở tại các tỉnh miền Bắc. Song ngay lập tức, “ông lớn” ngành bán lẻ Việt Nam đã triển khai giải pháp kịp thời là cố gắng vận chuyển và bằng mọi cách đảm bảo hàng không đứt gãy tại các kho trung tâm, từ đó sẵn sàng phân phối đến các siêu thị/cửa hàng. Bên cạnh đó, lựa chọn các siêu thị và cửa hàng có diện tích lớn và dễ dàng giao nhận hàng hóa để quy hoạch thành các điểm nhận hộ. Nhân viên vận hành tại các siêu thị/cửa hàng này sẽ tiếp nhận hàng hóa và mang hàng đến các siêu thị/cửa hàng mà xe hàng không thể tiếp cận được.

Cố gắng đưa từng bó rau đến người tiêu dùng với tất cả sự nỗ lực, song giá bán vẫn được chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Masan giữ ổn định. Đây được đánh giá là nỗ lực vô cùng lớn của Tập đoàn Masan bởi thời điểm đó, 4 nông trại WinEco tại miền Bắc bao gồm Hà Nam, Quảng Ninh, Tam Đảo và Hải Phòng đã bị tàn phá hoàn toàn, đồng ruộng bị ngập úng, các nhà vườn đều bị sập, tróc mái và gần như mất trắng sản lượng; cụm nhà máy của Masan MEATLife tại Hà Nam và trại gà Bắc Giang bị cô lập.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...
Những chuyến xe của MM Mega Market tập kết tại Đà Lạt (Lâm Đồng) để chở rau ra phía Bắc (Ảnh: MM Mega Market)

Một doanh nghiệp bán lẻ khác là MM Mega Market Việt Nam cũng ngay lập tức vận chuyển rau quả từ Bình Dương và Lâm Đồng ra phía Bắc cùng thời điểm với WinEco với lượng tăng 3 lần so với bình thường để cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng phía Bắc. Việc tập trung mạnh vào xây dựng chuỗi cung ứng khép kín và được củng cố mạnh mẽ bởi các 5 trạm thu mua – cung ứng hàng hóa, 2 kho trữ hàng lớn tại Bình Dương, cùng 6 Kho giao hàng B2B (Depot). Ví dụ như kho Depot từ ở miền Trung trở ra Bắc như Phan Thiết, Đồng Hới, Thanh Hóa, Sapa… đã giúp kênh bán lẻ này có trữ lượng hàng hóa có khả năng cung ứng lên đến 1 tháng cho miền Bắc, kịp thời tận dụng ngay trong dịp này để giải “cơn sốt giá” rau củ quả cho miền Bắc. Bên cạnh đó, đơn vị còn có hệ thống xe tải nhỏ giao hàng tại các Depot có khả năng vận chuyển hàng hóa đến các khu vực lân cận.

Dù không tránh khỏi những khó khăn do điều kiện đường xá bị chia cắt do chịu ảnh hưởng của lũ và mưa ở khu vực Trung Bắc Bộ, song MM Mega Market vẫn duy trì tăng cường số lượng gấp 3 lần để kịp thời cung ứng cho phía Bắc. Đặc biệt, trên những chuyến xe ngược lên các địa phương miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai… bên cạnh rau củ quả phục vụ các điểm bán, còn có mỳ tôm, bánh ngọt, đồ ăn sẵn… mà cán bộ công nhân viên chuỗi siêu thị này gửi lên những vùng đang bị cô lập để phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vẫn đang gồng mình với bão, lũ.

Ngoài 2 kênh bán lẻ trên, các siêu thị khác như Saigon Coop, Go, Big C cũng nỗ lực cung ứng ra thị trường nhanh nhất, đầy đủ nhất hàng hoá thiết yếu, không những với cam kết giá không đổi mà còn đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. Sự nỗ lực của các kênh bán lẻ này đã giúp người tiêu dùng có thêm một kênh mua sắm hàng hoá được bảo lãnh cả về chất lượng và giá cả, động viên người tiêu dùng kịp thời trong cơn bão giá.

Xe thư chở nặng nghĩa tình

Cũng trong cơn bão lớn, một thông tin được chú ý là tất cả hàng hoá cứu trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 sẽ được vận chuyển hoàn toàn miễn phí qua hệ thống của Bưu điện Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 11/9, Bưu điện Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3, bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...
Bưu điện Việt Nam vận chuyển hàng hoá cứu trợ miễn phí (Ảnh: Bưu điện Việt Nam)

Theo cập nhật mới nhất của Bưu điện Việt Nam, tính đến ngày 13/9, Bưu điện Việt Nam đã vận chuyển miễn phí hơn 8.800 bưu kiện hàng cứu trợ với khối lượng tương đương hơn 95,1 tấn. Hàng hoá được vận chuyển từ khắp cả nước đến các địa phương ảnh hưởng bởi bão, lũ, trong đó những địa phương gửi nhiều hàng cứu trợ nhất là Cà Mau, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Bình Phước, Bình Dương…

Với hệ thống xe bưu chính chuyên dụng, việc “ông lớn” trong ngành logistics tham gia vào việc vận chuyển hàng hoá cứu trợ không chỉ giúp hàng hoá nhanh chóng đến với các địa phương vùng bão lũ mà còn góp phần đảm bảo hàng hoá đến nơi an toàn và tuyệt đối tin cậy.

Còn nhớ vào năm 2019, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất, Bưu điện Việt Nam cũng chính là 1 trong 2 doanh nghiệp bưu chính tham gia tích cực vào việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu đến các điểm cách ly do dịch. Hệ thống bưu cục trải dài 63 tỉnh thành cũng trở thành điểm bán hàng hoá thiết yếu, phục vụ kịp thời cho người dân trong “bão dịch”. Hiện nay, khi bão số 3 hoành hành, những chuyến xe mang logo vàng của Bưu điện Việt Nam tiếp tục chạy vào “tâm bão”, kịp thời gửi gắm hàng hoá thiết yếu, gửi gắm cả tình yêu thương, tình đồng bào đến với những người dân còn oằn mình trong lũ.

Cơn bão số 3 ập đến, để lại những dư chấn, mất mát, đau thương về người, tài sản cho đất nước ta nhưng đọng lại trong đó cũng là những câu chuyện cảm động về sự đoàn kết, lòng nhân ái, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Trong cơn bão dữ, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tình yêu thương đồng bào lại càng sáng lên. Người Việt Nam, dù ở ngành nghề nào, công việc nào cũng đều đang hướng về miền Bắc với sự yêu thương và sẻ chia nhiều nhất. Bão lũ rồi sẽ đi qua, đau thương mất mát sẽ dần vơi, nhưng tấm lòng, sự sẻ chia, tình đoàn kết sẽ là những hình ảnh còn lưu giữ mãi. Trong đó, chắc chắn sẽ có hình ảnh những chuyến xe rau, những chuyến xe thư mang nặng nghĩa tình…

Cùng chủ đề

Hàng Việt chinh phục người Việt

Tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại nước ngoài như AEON, Central Retail, MM Mega Market… chiếm khoảng 90%, và lên tới 95% ở các siêu thị trong nước như Co.opmart, Satra, Bách hóa Xanh… Nhiều doanh nghiệp trong nước cho biết, đang tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm, giá bán cạnh tranh để chinh phục khách hàng Việt khó tính. ...

Hệ thống bán lẻ: “Nhập cuộc” hỗ trợ thị phần cho doanh nghiệp xanh

Ngày 4-1, Báo SGGP, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) và Công ty MM Mega Market đã ký kết hợp tác toàn diện về việc hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho doanh nghiệp (DN) đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh (DNX). Bắt tay tạo thế kiềng 3 chân Lễ ký kết hợp tác toàn diện về việc hỗ trợ thị phần - thương hiệu...

Cùng tác giả

Giá bạc hôm nay 24/12/2024: Bạc đồng loạt tăng

Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc niêm yết ở mức 1.098.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.132.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc đảo chiều tăng, hiện được niêm yết ở mức 919.000 đồng/lượng (mua vào) và 953.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc cũng ghi nhận tăng, hiện ở...

Mạng lưới metro TP.HCM trong tương lai như thế nào?

Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang theo đuổi: 10 năm tới, metro sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dân và du khách. Tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngày 23.12.2024. Đến năm 2035, TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km Ảnh: Nhật Thịnh -Đồ họa: bảo nguyễn Đến năm 2035, TP.HCM sẽ có 355 km metro Sáng thứ hai đầu...

Đi làm, đi học cùng metro: Tôi đã thoát cảnh kẹt xe!

Bạn Bùi Tiến Khánh (sinh viên năm 4 Trường ĐH KHTN – ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây mình mất hơn 1 tiếng rưỡi đi xe buýt đến trường học. Nhưng khi trải nghiệm đi bằng metro thì thời gian di chuyển được rút ngắn nhiều hơn” (ảnh chụp vào chiều 23-12) – Ảnh: BÉ HIẾU Ngày mới, tuần mới hứng khởi hơn với buổi sáng không còn kẹt xe và hành trình thư giãn, thú vị. Nhanh như đi… metro Sáng...

TP.Hồ Chí Minh sẵn sàng tiên phong cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới

Hội thảo khoa học “Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam – Những vấn đề đặt ra cho TP.Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ”. (Ảnh: Website Thành ủy TP.Hồ Chí Minh) Ngày 23/12, Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 và Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề...

Vietravel Airlines được vinh danh tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024

Ngày 22/12/2024, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra buổi lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024. Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 (Viet Nam Top Brand 2024) là một sự kiện quan trọng nhằm vinh danh những thương hiệu xuất sắc, có ảnh hưởng lớn và thành công trong việc xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng nhằm khuyến khích sự...

Cùng chuyên mục

Giá bạc hôm nay 24/12/2024: Bạc đồng loạt tăng

Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc niêm yết ở mức 1.098.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.132.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc đảo chiều tăng, hiện được niêm yết ở mức 919.000 đồng/lượng (mua vào) và 953.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc cũng ghi nhận tăng, hiện ở...

Mạng lưới metro TP.HCM trong tương lai như thế nào?

Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang theo đuổi: 10 năm tới, metro sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dân và du khách. Tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngày 23.12.2024. Đến năm 2035, TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km Ảnh: Nhật Thịnh -Đồ họa: bảo nguyễn Đến năm 2035, TP.HCM sẽ có 355 km metro Sáng thứ hai đầu...

Đi làm, đi học cùng metro: Tôi đã thoát cảnh kẹt xe!

Bạn Bùi Tiến Khánh (sinh viên năm 4 Trường ĐH KHTN – ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây mình mất hơn 1 tiếng rưỡi đi xe buýt đến trường học. Nhưng khi trải nghiệm đi bằng metro thì thời gian di chuyển được rút ngắn nhiều hơn” (ảnh chụp vào chiều 23-12) – Ảnh: BÉ HIẾU Ngày mới, tuần mới hứng khởi hơn với buổi sáng không còn kẹt xe và hành trình thư giãn, thú vị. Nhanh như đi… metro Sáng...

TP.Hồ Chí Minh sẵn sàng tiên phong cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới

Hội thảo khoa học “Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam – Những vấn đề đặt ra cho TP.Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ”. (Ảnh: Website Thành ủy TP.Hồ Chí Minh) Ngày 23/12, Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 và Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề...

Vietravel Airlines được vinh danh tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024

Ngày 22/12/2024, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra buổi lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024. Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 (Viet Nam Top Brand 2024) là một sự kiện quan trọng nhằm vinh danh những thương hiệu xuất sắc, có ảnh hưởng lớn và thành công trong việc xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng nhằm khuyến khích sự...

Đại tướng Nguyễn Quyết từ trần

Theo tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Đại tướng Nguyễn Quyết, sinh năm 1922, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đồng chí đã từ trần vào hồi 21 giờ...

Trải nghiệm sống – kỳ nghỉ dưỡng bất tận giữa tâm điểm lễ hội với FestiHome tại đảo ngọc

Trải nghiệm sống – kỳ nghỉ dưỡng bất tận giữa tâm điểm lễ hội với FestiHome tại đảo ngọcVới hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ đồ sộ, siêu quần thể Phú Quốc United Center đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – khám phá – mua sắm và vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á. Cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ bất tận mỗi ngày tại “thành phố không ngủ” càng trở nên dễ dàng hơn khi...

Nâng tầm cây chè Sơn Dương

Cuộc sống ấm no nhờ cây chè Huyện Sơn Dương nổi tiếng với các làng nghề sản xuất, chế biến chè, như: Làng nghề chè thôn Vĩnh Tân (Tân Trào), làng nghề chè thôn Đồng Hoan (Tú Thịnh), làng nghề chè thôn Liên Phương (Phúc Ứng), làng nghề chè thôn Yên Thượng (Trung Yên), làng nghề chè thôn Đồng Đài (Hợp Thành), làng nghề chè thôn Cảy (Minh Thanh). Các làng nghề này đang hoạt động khá hiệu quả, đang...

Quân đội Nhân dân Việt Nam – 80 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành

(HTV) - Trải qua 80 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân. ...

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

  Đông đảo đại biểu, quan khách của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 có những trải nghiệm cà phê đặc biệt với mô hình Trung Nguyên E-Coffee. Duy nhất Trung Nguyên E-Coffee được chọn tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 là sự kiện quy mô quốc tế chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam...

Tin nổi bật

Tin mới nhất