SGGPO
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách đến Hà Nội trong đợt Blackpink biểu diễn đạt hơn 170.000 lượt, trong đó có 3.000 khách quốc tế. Lượng tìm kiếm đặt phòng trong những ngày này cũng tăng gấp 10 lần.
Hai đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội đã đem lại tăng trưởng cho du lịch Hà Nội |
Sự kiện nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Blackpink biểu diễn tại Hà Nội trong tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm này đã tạo nên sức hút đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. Hai đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30-7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.
Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, lượng tìm kiếm đặt phòng tại đây tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc. Tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong hai ngày 29 và 30-7 đạt hơn 170.000 lượt. Trong đó, khán giả đến với hai đêm diễn khoảng 70.000 người, trong đó có nhiều du khách đến từ TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng. Riêng lượng khách quốc tế là 3.000 người. Khách quốc tế đến Hà Nội xem show Blackpink đông nhất là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…
Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của Blackpink tăng 20% công suất buồng phòng so với các ngày cuối tuần trước đó. Riêng trong ngày 29-7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng. Lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%. Nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 – 20%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 630 tỷ đồng trong hai ngày diễn ra đêm nhạc.