(HCM Cityweb) – Sáng 19/7, Chuỗi triển lãm Quốc tế với các chuyên ngành Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh (IEAE); Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE) đã khai mạc tại Nhà B – Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM.
200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em tham gia Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em |
Triển lãm thu hút trên 550 gian hàng với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan, đồng thời thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.
Tại Triển lãm IEAE năm nay, 192 nhà sản xuất tham gia triển lãm chủ yếu đến từ tỉnh Quảng Đông và tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trưng bày sản phẩm thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp như công nghệ điện tử – linh phụ kiện, thiết bị gia dụng thông minh, thiết bị điện và điện tử, thiết bị âm thanh – linh kiện, công nghệ led – hệ thống chiếu sáng.
Tại Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE), có sự góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, đồ chơi giáo dục trẻ em, đồ chơi lắp ráp, điều khiển từ xa, máy chơi game điện tử, trò chơi đa phương tiện, đồ chơi nhồi bông… đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi. Đây là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất gốc đến từ công xưởng sản xuất đồ chơi của thế giới đã chứng tỏ những lợi thế kinh nghiệm trong gia công xuất khẩu, nhanh chóng số hóa các khâu sản xuất, cập nhật các tính năng và xu hướng của thế giới để không ngừng cho ra các sản phẩm giúp mang lại “niềm vui của con trẻ”.
Các thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp được giới thiệu tại Triển lãm IEAE 2023 |
Các gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE), trưng bày đa dạng các sản phẩm quà tặng và Đồ gia dụng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng vụ thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á Bộ Công Thương cho biết, trong những năm qua, sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội; chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh. Việc các doanh nghiệp, nhà sản xuất ngành Điện tử, Thiết bị thông minh, Quà tặng, đồ chơi, Đồ gia dụng hội tụ tại Triển lãm này là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.
Ông Tô Ngọc Sơn cho rằng nhiều doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Đông và tỉnh Chiết Giang tham gia chuổi triển lãm này cho thấy nhu cầu, tiềm năng rất lớn trong hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 20 năm qua. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc năm 2022 và là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN với quy mô lên tới 176 tỷ USD theo thống kê Việt Nam và gần 235 tỷ USD theo thống kê của Trung Quốc. Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam từ trước tới nay luôn đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp và đầu tư với Trung Quốc.
Ông Tô Ngọc Sơn tin tưởng rằng, với việc quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại uy tín, triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội gặp gỡ, giao thương trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và thế giới mà còn góp phần mang tới giải pháp, công nghệ mới, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiên tiến cho thị trường và nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam. Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.
Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 21/7, do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad cùng Công ty ChaoYu tổ chức, với sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).
ZUKI