Hội chợ ITE HCMC 2024 đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại, giúp doanh nghiệp lữ hành mở rộng thị trường.
Hội chợ ITE HCMC là cơ hội hữu hiệu để quảng bá điểm đến. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
Trong 3 ngày diễn ra (5 – 7.9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) đón 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đại biểu là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn…
Có khoảng 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và kí kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.
Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không… đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Australia, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Czech, Bangladesh, Pakistan.
Diễn ra vào ngày cuối cùng của hội chợ, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng cũng ghi nhận lượt khách tham quan tăng gấp 2-3 lần so với những ngày đầu mở cửa.
Đây là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương cùng tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
ITE HCMC được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á tại Lễ trao giải World MICE Awards. Điều này khẳng định vị thế của một sự kiện xúc tiến thương mại du lịch quan trọng uy tín, có quy mô và tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực châu Á.
Hội chợ thu hút đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn Quận 7, TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
Những kết quả ấn tượng của Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TPHCM nói riêng.
Đồng thời, thông qua sự kiện, TPHCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương, trở thành điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Như Quỳnh
Nguồn:https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/hoi-cho-ite-hcmc-2024-thu-hut-hon-26000-luot-khach-1391252.html