Sáng 10-9, Sở Du lịch TPHCM cho biết, sau 3 ngày diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2023 – ITE HCMC 2023 (từ ngày 7 đến 9-9, tại quận 7) đã có trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến khoảng 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Truyền thông quốc tế quan tâm
ITE HCMC 2023 đã lan tỏa được hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế; ghi nhận 575 tin, bài của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã đưa tin; hội chợ còn được quảng bá rộng rãi trên trang tin tức CNN.
Thống kê từ ngày 1-9 đến 9-9, trên các nền tảng mạng xã hội do Sở Du lịch TPHCM quản trị đã có 87 tin, đạt 11.042 lượt thích (like) và 14.385 lượt theo dõi (follow), tương tác toàn trang trên 366.100 lượt và tổng số lượt thích (like) đạt 2 triệu lượt.
Trang fanpage ITE HCMC – International Travel Expo Ho Chi Minh City cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với 13.254 người theo dõi, tiếp cận gần 200.000 người xem từ ngày 13-8 đến 9-9. Hoạt động của người nổi tiếng về sự kiện cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, like trên các kênh mạng xã hội, Facebook, TikTok…
Một số doanh nghiệp được vinh danh vì những đóng góp tích cực cho hội chợ năm nay |
ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Cụ thể, có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines,…), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…) đã góp mặt tại sự kiện năm nay.
Mãi lực tăng, khách mua nhiều
Ghi nhận từ các hãng lữ hành, sức mua tour từ người dân, du khách tăng đáng kể trong 3 ngày diễn ra hội chợ, trong đó có các chùm tour mùa thu, đông…
Ngoài ưu đãi, giảm giá trực tiếp tại hội chợ, khách mua lẻ sau sự kiện này vẫn nhận được các ưu đãi khác, tùy chương trình nhằm quảng bá mạnh các sản phẩm du lịch mùa thu cũng như cuối năm 2023.
Khách mua tour tại gian hàng Saigontourist Group |
Điển hình, Saigontourist Group đang ưu đãi chùm tour mùa thu trong nước, như tour Gia Nghĩa – hồ Tà Đùng, Phan Thiết – Làng chài xưa 2 ngày, giá 1,97 triệu đồng/người; Đồng Tháp mùa nước nổi 2 ngày từ 2,67 triệu đồng/người trở lên. Đối với tour nước ngoài, tour Australia 6 ngày tiết kiệm 8 triệu đồng, còn 49,99 triệu đồng/người…
Ghi nhận từ Vietravel, doanh nghiệp đang áp dụng giảm giá các sản phẩm tour theo nhóm. Ví dụ, gói “Thu bên nhau”, áp dụng cho khách đặt từ 2 người trở lên khi mua tour trọn gói nội địa (khởi hành bằng máy bay) và Đông Nam Á được ưu đãi 200.000 đồng/khách; tour Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc được ưu đãi 300.000 đồng/khách; tour Nhật Bản, Dubai, các nước châu Á khác và tour cao cấp trong nước được ưu đãi 400.000 đồng/khách; tour thị trường xa đến châu Âu – Úc – Mỹ – Phi, tour du thuyền 5 sao, tour cao cấp nước ngoài được ưu đãi 800.000 đồng/khách…
Người mua quốc tế tại gian hàng của Vietravel |
Tương tự, BenThanh Tourist cũng giảm ngay 2 triệu đồng khi khách mua và thanh toán 100% giá trị tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist đánh giá, tại hội chợ du lịch ITE HCMC năm nay, tour du lịch nước ngoài chiếm thế chủ đạo. Trong đó, khu vực Bắc Á, với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn của khách hàng.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại khu vực gian hàng BenThanh Tourist |
Dịp này, khách có xu hướng chọn tour khởi hành vào tháng 10 và tháng 11 để tận hưởng vẻ đẹp lá đỏ mùa thu rất đặc trưng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên. Chùm tour Đài Loan (Trung Quốc) có giá từ 12,99 triệu đồng/người đến 14,99 triệu đồng; chùm tour Trung Quốc giá từ 13,99 triệu đồng đến 24,99 triệu đồng… Ngoài ra, các sản phẩm du lịch Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan và Singapore, cũng nhận được sự quan tâm của khách.