Chiều 3-5, Sở Công thương TPHCM cùng Sở TT-TT TPHCM có buổi làm việc với một số chợ truyền thống trên địa bàn, công ty chuyên nghiệp về tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội để thống nhất phương án, mô hình triển khai bán hàng trực tuyến trong thời gian tới…
Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TPHCM, việc bán hàng trên các nền tảng thương mại ngày càng phổ biến và ghi nhận những tích hiệu tích cực. Điển hình như việc livestream bán hàng của tiểu thương chợ Bến Thành hay bán đặc sản OCOP Cần Giờ… đã mang lại doanh thu tốt. Chính vì vậy, sở sẽ cùng các sở ngành, doanh nghiệp từng bước xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tập huấn, đào tạo cho các tiểu thương.
* Cùng ngày, tại buổi họp báo về các hoạt động trọng tâm của ngành công thương TPHCM quý 2-2024, Sở Công thương TPHCM cho biết, từ năm nay trở đi các chương trình kích cầu khuyến mãi tập trung của sở luôn đồng hành sâu hơn với Sở Du lịch TPHCM.
THI HỒNG – ÁI VÂN