(HCM CityWeb) – Sáng 4/1, Báo Sài Gòn Giải Phóng (BSGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) và Công ty MM Mega Market ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần – Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.
Đại diện lãnh đạo Báo SGGP, HUBA và SATRA ký kết hợp tác |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập BSGGP cho biết, vấn đề phát triển xanh, xuất khẩu xanh, bền vững không còn là chủ đề mới. Tăng trưởng xanh, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu, định hình luật chơi mới về thương mại và đầu tư. Chính vì vậy, để không bị loại khỏi cuộc chơi mới này, doanh nghiệp Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sớm thay đổi tư duy và thực hiện chuyển đổi xanh, đáp ứng rào cản mới của chuỗi cung ứng thương mại trong nước và quốc tế đặt ra. Tuy nhiên, phải thấy rằng, doanh nghiệp muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Bởi mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là một mảnh ghép xanh trong “tẩm hộ chiếu” thông hành xanh. Muốn tấm hộ chiếu xanh đó trở nên “quyền lực”, có thể mở toang bất kỳ cánh cửa thị trường các doanh nghiệp xanh nhất thiết phải liên kết chặt chẽ với nhau trong phạm vi tổ chức, hiệp hội, quốc gia và cao hơn toàn cầu. Cùng với đó, cần có sự hợp lực tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cũng chia sẻ, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm… với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng… nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà Doanh Nghiệp Xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh Nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt.
Song song đó, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở đề truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh Nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh. Đồng thời, rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần. Về phía Satra, MM Mega Market, xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phâm cho các Doanh Nghiệp Xanh; Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hoá trong hệ thống với Bảo SGGP và HUBA, làm cơ sở để được Báo SGGP và HUBA hỗ trợ phát triển thương hiệu, sản phẩm nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng của Satra, MM Mega Market. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh Nghiệp Xanh do Uỷ ban Nhân dân TP.HCM chứng nhận.
Satra và MM Mega Market thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của doanh Nghiệp Xanh trong hệ thống thông tin nội bộ của Satra, MM Mega Market. Đồng thời sẽ phối hợp cùng BSGGP và HUBA thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh Nghiệp Xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh Nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.
Lễ ký kết giữa BSGGP – HUBA – SATRA, MM MEGA MARKET triển khai ngày đầu năm 2024 thể hiện sự quyết tâm của 3 vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã đặt ra cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030″.
ZUKI