Powered by Techcity

Hé lộ tên tuổi nhà đầu tư 8 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc

Hé lộ tên tuổi nhà đầu tư 8 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam

Trong số các liên danh nhà đầu tư trúng thầu 8 dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Petrolimex và Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang được xướng tên nhiều lần nhất.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam tính đến ngày 11/7, đơn vị này đã phê duyệt xong kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với 8 dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Đây là nhóm trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 đang được Bộ GTVT khẩn trương hoàn tất công tác lựa chọn đầu tư để sớm bắt tay vào xây dựng.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết – Dầu Giây có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát (Liên danh Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – Công ty TNHH Thành Hiệp Phát) với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 260 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 290,716 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 3,342 tỷ đồng.

Tiến độ tổng thể Dự án là 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km329+700 thuộc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Petrolimex (Liên danh Tập đoàn xăng dầu Việt Nam) – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 111 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 201,685 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 10,454 tỷ đồng.

Tiến độ tổng thể Dự án trạm dựng nghỉ cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 là 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước tại Dự án này là 140 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 313,441 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 33,997 tỷ đồng.

Tiến độ tổng thể Dự án 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công: 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 140 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án 299,812 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 14,454 tỷ đồng.

Tiến độ tổng thể Dự án cũng là 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km205+092 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Thành Thành Nam – Châu Thành – Việt Hàn – Sài Gòn Investment – Thành Thành Công Lâm Đồng (Liên danh Công ty cổ phần Thành Thành Nam – Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xăng dầu Châu Thành – Công ty cổ phần ô tô Việt Hàn – Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sài Gòn Investment – Công ty TNHH Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng). Giá trúng thầu tại Dự án này bao gồm giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước 81,009 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 316,491 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 36,37 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ tổng thể 18 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km33+930 thuộc Dự án thành phần Nha Trang – Cam Lâm có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế) với gá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 107,1 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 202,828 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 20,448 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ tổng thể là 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km427+035 thuộc Dự án thành phần Nghi Sơn – Diễn Châu có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh nhà Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế. Giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước tại Dự án này là 86 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 196,397 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 16,743 tỷ đồng.

Dự án này có tiến độ tổng thể 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km478+200 thuộc Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh nhà Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 50 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 218,7 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 15,28 tỷ đồng.

Tiến độ tổng thể Dự án 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư: 25 năm.

Các dự án này đều có các hạng mục xây dựng gồm: công trình dịch vụ công, cung cấp các dịch vụ miễn phí (bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin, nơi tổ chức, phát động tuyên truyền về an toàn giao thông, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông); công trình dịch vụ thương mại (khu vực phục vụ ăn uống – giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, trạm sạc xe điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống, khu vui chơi – giải trí, các dịch vụ thiết yếu khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân); công trình bổ trợ là biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ.

Các dự án khi đưa vào khai thác sẽ tạo thêm tiện nghi cần thiết và góp phần nâng cao an toàn giao người tham gia giao thông trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, hiện các cơ quan liên quan đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán với các nhà đầu tư với mong muốn rút ngắn thời gian xây dựng, phấn đấu ký xong hợp đồng 8 dự án trạm dừng nghỉ ngay trong tháng 7/2024.

Nguồn: https://baodautu.vn/he-lo-ten-tuoi-nha-dau-tu-8-du-an-tram-dung-nghi-cao-toc-bac—nam-d219755.html

Cùng chủ đề

Hủy thông báo mời thầu 13 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc

Hủy thông báo mời thầu 13 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam Toàn bộ 13 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa hủy thông báo mời thầu đều có chung một lý do. Ảnh minh họa. Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định hủy thông báo mời thầu các dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm...

Cùng tác giả

Xây dựng bảng giá đất cần đánh giá tác động tới người dân, doanh nghiệp

   Ảnh minh họa: Bích Liên Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân với báo chí về những vướng mắc khi triển khai Luật đất đai 2024 tại địa phương, đặc biệt là vấn đề điều chỉnh, xây dựng bảng giá đất.  Phóng viên (PV):Thưa ông, thời gian qua vấn đề xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 được dư luận đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên nhiều địa phương đã gặp...

“Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn” nhờ đường sắt tốc độ cao

Là một công dân thủ đô sống ở năm 2047, bạn bước lên một chuyến tàu tốc hành tại ga Ngọc Hồi vào buổi sáng. Đoàn tàu xé gió lao về phương nam như một chiếc Boeing chạy đà cất cánh trên đường băng. Khi kim đồng hồ điểm 12h trưa, bạn thấy sông Sài Gòn và bán đảo Thủ Thiêm của TPHCM hiện ra trước mắt. Đó là viễn cảnh được hứa hẹn trong Báo cáo nghiên cứu tiền...

Sài Gòn là nơi… có nhiều củi gòn?

Trương Vĩnh Ký bàn: “Tên Sài Gòn… Trước hết nên tìm hiểu xem từ đâu đưa tới cái tên mà chúng ta đặt cho thành phố ngày nay. Bản đồ năm 1788 có ghi dòng “R. de Saigon” (sông Sài Gòn) Ảnh: Thư viện Quốc gia Pháp Saigon là tên xưa đặt cho thành phố Hoa kiều bây giờ. Theo tác giả Gia Định thông chí, Sài mượn tiếng viết theo chữ Hán 柴 có nghĩa là củi gỗ (để đun đốt);...

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam trước thời khắc lịch sử: Làm thế nào chạy thẳng về Cần Thơ?

Chưa chốt phương án kết nối 2 “siêu” đường sắt Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam dài 1.541 km. Phạm vi đầu tư của dự án có điểm đầu tại TP.Hà Nội là tổ hợp ga Ngọc Hồi. Đây là đầu mối vận chuyển hành khách và hàng hóa phía nam của khu đầu mối đường sắt Hà Nội. Điểm cuối tại TP.HCM là ga Thủ...

Hạ tầng định vị thương hiệu

TPHCM là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa (CNVH), nhằm khẳng định thương hiệu các ngành CNVH thành phố, đóng góp vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thúc đẩy chiến lược hợp tác phát triển ngành công nghiệp này của Việt Nam nói chung… ...

Cùng chuyên mục

Xây dựng bảng giá đất cần đánh giá tác động tới người dân, doanh nghiệp

   Ảnh minh họa: Bích Liên Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân với báo chí về những vướng mắc khi triển khai Luật đất đai 2024 tại địa phương, đặc biệt là vấn đề điều chỉnh, xây dựng bảng giá đất.  Phóng viên (PV):Thưa ông, thời gian qua vấn đề xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 được dư luận đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên nhiều địa phương đã gặp...

“Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn” nhờ đường sắt tốc độ cao

Là một công dân thủ đô sống ở năm 2047, bạn bước lên một chuyến tàu tốc hành tại ga Ngọc Hồi vào buổi sáng. Đoàn tàu xé gió lao về phương nam như một chiếc Boeing chạy đà cất cánh trên đường băng. Khi kim đồng hồ điểm 12h trưa, bạn thấy sông Sài Gòn và bán đảo Thủ Thiêm của TPHCM hiện ra trước mắt. Đó là viễn cảnh được hứa hẹn trong Báo cáo nghiên cứu tiền...

Sài Gòn là nơi… có nhiều củi gòn?

Trương Vĩnh Ký bàn: “Tên Sài Gòn… Trước hết nên tìm hiểu xem từ đâu đưa tới cái tên mà chúng ta đặt cho thành phố ngày nay. Bản đồ năm 1788 có ghi dòng “R. de Saigon” (sông Sài Gòn) Ảnh: Thư viện Quốc gia Pháp Saigon là tên xưa đặt cho thành phố Hoa kiều bây giờ. Theo tác giả Gia Định thông chí, Sài mượn tiếng viết theo chữ Hán 柴 có nghĩa là củi gỗ (để đun đốt);...

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam trước thời khắc lịch sử: Làm thế nào chạy thẳng về Cần Thơ?

Chưa chốt phương án kết nối 2 “siêu” đường sắt Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam dài 1.541 km. Phạm vi đầu tư của dự án có điểm đầu tại TP.Hà Nội là tổ hợp ga Ngọc Hồi. Đây là đầu mối vận chuyển hành khách và hàng hóa phía nam của khu đầu mối đường sắt Hà Nội. Điểm cuối tại TP.HCM là ga Thủ...

Hạ tầng định vị thương hiệu

TPHCM là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa (CNVH), nhằm khẳng định thương hiệu các ngành CNVH thành phố, đóng góp vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thúc đẩy chiến lược hợp tác phát triển ngành công nghiệp này của Việt Nam nói chung… ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ

Chiều 30/9, tại Nhà hát Opera và Ballet, thủ đô Ulan Bator, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Thanh niên Mông Cổ đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ năm 2024. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh dự Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ...

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết dự Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện Hậu cần

(Bqp.vn) – Sáng 30/9, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) Học viện Hậu cần giai đoạn 2019 – 2024. Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trò chuyện với các đại biểu dự đại hội. Trung tướng Phan Tùng...

Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Chiều 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt...

Cấp nước Bến Thành họp bất thường, sửa đổi ngành nghề kinh doanh, giữ “room” ngoại 25%

Cấp nước Bến Thành họp bất thường, sửa đổi ngành nghề kinh doanh, giữ “room” ngoại 25%Cuộc họp bất thường của Cấp nước Bến Thành mới đây đã thông qua việc thay đổi ngành nghề kinh doanh và chính thức bầu Chủ tịch HĐQT mới sau gần 2 tháng cựu Chủ tịch viết đơn từ nhiệm. Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã BTW, sàn HNX) vừa hoàn tất lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản...

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư chúc mừng Nhà hát Chèo Quân đội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

(Bqp.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị (01/10/1954 – 01/10/2024), Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đã và đang công tác tại Nhà hát Chèo Quân đội. Sau đây là nội dung...

Tin nổi bật

Tin mới nhất