Powered by Techcity

Hàng giả “lộng hành” trên mạng: Giả mạo từ hàng bình dân đến xa xỉ

Từ món hàng vài chục ngàn đồng đến sản phẩm trị giá lớn đều có nguy cơ bị giả mạo thương hiệu khiến không ít doanh nghiệp “thiệt đơn, thiệt kép” bởi ngoài việc nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, họ còn phải âm thầm đổ tiền cho cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái…

Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM thu giữ, kiểm đếm hàng hóa giả mạo, trôi nổi trên thị trường. Ảnh: TRƯƠNG XUÂN
Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM thu giữ, kiểm đếm hàng hóa giả mạo, trôi nổi trên thị trường. Ảnh: TRƯƠNG XUÂN

Người dùng… lãnh đủ

Chai nước hoa hết cách nay vài tuần vẫn chưa kịp mua mới thì tình cờ chị N.P.K. (ngụ đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TPHCM) phát hiện phiên livestream bán hàng mỹ phẩm khuyến mãi 50%-70% nhân dịp lễ 30-4 và 1-5. Các loại hàng hiệu như Chanel, Gucci… loại 50ml giá chỉ từ 400.000-600.000 đồng/chai, trong khi tại các cửa hàng, trung tâm thương mại bán hàng chính hãng có giá từ 2 triệu đồng/chai trở lên. “Tôi chọn mua 1 chai nhãn hiệu Gucci giá 600.000 đồng, nhưng người bán không xuất hóa đơn chứng từ. Khui dùng liền tôi thấy không đúng mùi hay dùng, vùng da dính nước hoa bị sần, ửng đỏ… Tiếc tiền nhưng tôi vẫn phải vứt bỏ vì mua phải hàng dỏm, nếu tiếp tục dùng có nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe”, chị P.K. cho hay. Tương tự, một số mặt hàng son môi, phấn nền, kem chống nắng… thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng bị làm giả, bán rải rác tại thị trường Việt Nam dưới danh nghĩa hàng “xách tay”… Anh V.T.V. (ngụ quận 3, TPHCM) chia sẻ, hôm trước, anh mua tặng người yêu một tuýp kem chống nắng Nhật Bản có giá khuyến mãi 300.000 đồng (giá gốc 700.000 đồng), nhưng người yêu dùng thử thì phát hiện dung dịch chống nắng bị vón cục, sản phẩm có dấu hiệu bị làm giả khi không in hạn sử dụng, nắp vặn thay vì nắp bật như hàng cùng loại…

Không riêng các mặt hàng xa xỉ phẩm, ngay một số đồ ăn thức uống, đặc sản địa phương cũng bị làm nhái khá nhiều. Tại phiên livestream bán trái cây, đặc sản của huyện Cần Giờ (TPHCM) mới đây được đánh giá thành công vang dội, đơn hàng chốt liên tục, đặc biệt là cơ hội quảng bá đặc sản của địa phương. Tuy nhiên, ngay sau đó, một số hàng đặc sản như xoài cát, khô cá dứa… nhanh chóng bị làm nhái, giả mạo thương hiệu của Cần Giờ khiến người tiêu dùng bức xúc do mua nhầm. Chẳng hạn, khô cá dứa Cần Giờ có giá từ 500.000-600.000 đồng/kg, nhưng khô cá dứa giả mạo thương hiệu chỉ có giá từ 140.000-200.000 đồng/kg… Anh N.N.A. (ngụ TP Hà Nội) bức xúc: “Lần đầu nướng khô cá dứa Cần Giờ lên ăn thấy rất ngon nên sau đó tôi đặt qua mạng mua khá nhiều để làm quà tặng người thân và lãnh đạo đơn vị, ai ngờ lại trúng hàng giả mạo. Sau khi dùng, mọi người phản hồi rằng, món cá này không ngon như loại họ từng thưởng thức khiến tôi rất ngượng và xấu hổ. Trao đổi với nơi bán họ phủi bay trách nhiệm, đổ lỗi cho chúng tôi không biết cách bảo quản, trong khi so sánh giá bán thì tôi biết mình đã bị lừa vì ham hàng rẻ”.

Một cán bộ quản lý thị trường TPHCM cho biết, hiện hàng dỏm tràn lan mọi ngóc ngách. Có những kho hàng lớn, khi lực lượng chức năng ập vô kiểm tra phát hiện quy mô chứa hàng khủng, với đủ loại hàng hóa “thượng vàng hạ cám”… Tất cả bao bì, mẫu mã sản phẩm đều giống như thật mặc dù phần lớn là hàng giả mạo thương hiệu, bán ra thị trường với giá rẻ. Vị cán bộ này thừa nhận nhiều lần chứng kiến chủ sở hữu các thương hiệu lớn trên thế giới phải lúng túng khi tìm cách phân biệt hàng thật – hàng giả trên thị trường. Chính các thương hiệu cũng xác nhận, những đối tượng làm giả hàng hóa ngày càng đạt đến mức tinh vi!

J5b.jpg
Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM thu giữ, kiểm đếm hàng hóa giả mạo, trôi nổi trên thị trường. Ảnh: TRƯƠNG XUÂN

“Hạ gục” doanh nghiệp

Giám đốc kinh doanh của một thương hiệu hóa mỹ phẩm nước ngoài tại TPHCM tâm sự, phần lớn hàng hóa bị làm giả sẽ được tiêu thụ ở khu vực ngoại thành, các vùng nông thôn… Người dân thấy sản phẩm được quảng cáo nhiều trên truyền thông và bán giá rẻ nên sẵn sàng ủng hộ mà đâu biết đó là hàng kém chất lượng. “Mỗi năm, chúng tôi tiêu tốn nhiều tỷ đồng cho công tác chống hàng nhái, hàng giả, nhưng âm thầm thôi. Vì chỉ cần la lên, thiệt hại lại đổ về phía mình, bởi người tiêu dùng có khả năng tẩy chay. Chống hàng giả cũng khổ mà thông tin rộng rãi cho mọi người biết hàng bị làm giả cũng khổ. Hàng giả đã ăn mòn vào lợi nhuận, tác động trực tiếp đến nguồn lực của doanh nghiệp”, giám đốc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại TPHCM, lo lắng. Gần 30 năm qua, đội ngũ lãnh đạo thương hiệu thời trang Nón Sơn vẫn âm thầm đi hết trong Nam ngoài Bắc để truy tìm tận nơi các “ổ” sản xuất nón giả, bảo vệ thương hiệu cũng như quyền lợi người tiêu dùng. “Có những lô hàng giả mạo Nón Sơn trị giá nhiều tỷ đồng. Đối tượng livestream nón thật trên mạng nhưng lại giao hàng giả cho khách… Công sức cũng như chi phí bỏ ra chống hàng giả rất lớn, nhưng chúng tôi vẫn phải kiên trì đến cùng, không cho phép bản thân bỏ cuộc”, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, cho hay.

Từ ngày 15-12-2023 đến 14-4-2024, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý 15.562 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu…, xử phạt và nộp ngân sách nhà nước trên 171 tỷ đồng (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023); hàng hóa tịch thu trị giá gần 73 tỷ đồng; hàng hóa tiêu hủy và buộc tiêu hủy trị giá trên 117 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Thanh, Giám đốc Hợp tác xã Cần Giờ Tương Lai, chỉ ra rằng, xoài cát của huyện Cần Giờ có thương hiệu, có giấy chứng nhận VietGAP, là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, nhưng việc đưa sản phẩm ra thị trường vẫn gặp khó khăn. Bởi thực tế có tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”, khi sản phẩm bị trà trộn, lấy hàng từ các vùng khác về gắn thương hiệu Cần giờ để gạt người mua. Chính vì vậy, ông Huỳnh Văn Thanh kiến nghị cần có chế tài mạnh đối với các hộ sản xuất vi phạm quy định, cố tình kinh doanh hàng giả mạo; đồng thời mong muốn địa phương, sở ngành, doanh nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sản phẩm đặc sản ra thị trường…

Ông NGUYỄN QUANG HUY, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM:

Đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng

Hiện nay, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, trong đó hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu được bảo hộ đang có xu hướng phát triển đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả… Giả từ mặt hàng giản đơn có giá trị thấp đến những mặt hàng đòi hỏi phải có công nghệ sản xuất hiện đại, trình độ kỹ thuật cao, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, môi trường đầu tư và quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, kinh doanh chân chính. Bên cạnh môi trường thương mại truyền thống thì hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ còn được công khai, bày bán tràn lan trên mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử… Tuy vậy, việc triệt phá, xử lý hoạt động giao dịch, buôn bán hàng giả, hàng lậu qua kênh thương mại điện tử gặp nhiều khó khăn do các đối tượng sử dụng thủ đoạn ngày càng tinh vi. Hàng hóa mua bán qua thương mại điện tử được vận chuyển qua doanh nghiệp trung gian nên lực lượng chức năng có xác định được phương tiện chở hàng cấm, hàng lậu, hàng giả cũng khó xử lý ngay vi phạm…

Trước thực trạng này, lực lượng Quản lý thị trường TPHCM đã tăng cường phối hợp liên ngành giữa các cơ quan khi thực thi công vụ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong cuộc chiến chống hàng giả, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến thông tin để người tiêu dùng có thể nhận biết được hàng thật – hàng giả đối với sản phẩm tiêu dùng hàng ngày; đảm bảo quyền lợi nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý thị trường liên tục tập huấn nâng cao trình độ nhận thức, năng lực công tác, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ công chức để nắm bắt, xử lý kịp thời…

Bà PHAN THỊ VIỆT THU, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM:

Tăng cường thông tin, bảo vệ khách hàng

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái mang lại “siêu lợi nhuận”, nhất là trong bối cảnh kinh doanh qua mạng ngày càng nở rộ như hiện nay, khiến các đối tượng vi phạm dùng đủ chiêu trò, bất chấp thủ đoạn. Do vậy, về phía cơ quan chuyên trách (quản lý thị trường, công an…) cần nhanh chóng rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh hàng hóa giả mạo, kém chất lượng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Về phía doanh nghiệp, cũng nên sòng phẳng với người mua khi thường xuyên cảnh báo, chỉ rõ cách phân biệt hàng thật – giả, định hướng cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm an toàn, chính hãng. Nhìn chung, việc kinh doanh trực tuyến khá sôi động, giàu tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro, khi chợ mạng khổng lồ có thể bán đủ sản phẩm “thượng vàng hạ cám” trên khắp thế giới, trong khi lực lượng thực thi pháp luật khá mỏng, không đủ sức “phủ sóng” để triệt phá sai phạm. Vì vậy, người tiêu dùng cần chủ động bảo vệ mình bằng cách chọn mua hàng hóa có nguồn gốc, chứng từ, xuất xứ rõ ràng; không tiếp tay mua hàng nhái, hàng giả mạo nhãn hiệu…

THI HỒNG



Nguồn

Cùng chủ đề

Bộ GTVT: đủ cơ sở pháp lý, cần thiết lập đề án nghiên cứu xây cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Phối cảnh cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Nguồn: Portcoast Bộ Giao thông vận tải đánh giá như vậy trong báo cáo kết quả thẩm định đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP.HCM vừa gửi Thủ tướng. Thúc đẩy hoạt động trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ Theo Bộ Giao thông vận tải, đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đã được UBND TP.HCM tổ chức...

Độc đáo bóng đá cà kheo Cần Giờ

Ai có dịp đến dự Lễ hội Nghinh Ông – Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh) thì ngoài tham gia nhiều hoạt động, chương trình văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, trò chơi dân gian… sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức trận đấu bóng đá độc đáo trên đôi cà kheo cao lênh khênh của những người dân làng chài. Từ một dụng cụ hỗ trợ đánh bắt hải sản từ xa xưa khá...

Thương những cù lao | BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

SGGP 10/09/2023 10:16 Một ly trà tắc mật ong, thêm chút phấn hoa ấm nóng, ngọt lịm. Dĩa trái cây với chôm chôm, nhãn, bưởi… mang vị ngọt của phù sa bồi đắp. Và, còn đó cả những câu đờn ca tài tử bình dị, gây nhớ thương. Nhiều du khách nước ngoài trải nghiệm du lịch miệt vườn Chiếc thuyền máy lướt trên sông Tiền đưa du khách khám phá những cù lao nổi tiếng bao đời nay,...

Cụ thể hóa nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Hỗ trợ lãi suất mức vay đến 200 tỷ đồng/dự án Khoản 8 Điều 5 Nghị quyết 98 quy định các cơ chế, chính sách khơi thông nguồn lực cho Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFIC), như tăng vốn điều lệ từ nguồn thu từ cổ phần hóa các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc thành phố, từ nguồn lợi nhuận còn lại của HFIC sau khi trích lập các quỹ. TPHCM được bố...

Đường thủy chưa hấp dẫn du khách

SGGP 27/07/2023 05:58 Hơn 1.000km đường thủy nội địa với nhiều tuyến kênh đi sâu vào nội đô, đi qua nhiều khu phố đẹp, nhưng giao thông thủy TPHCM chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, đặc biệt chưa trở thành một trong những “đặc sản” hấp dẫn du khách. Du khách chuẩn bị lên tàu tại bến Bạch Đằng (quận 1) đi từ TPHCM đến Vũng Tàu Khó khăn trong đầu tư TPHCM có 4 tuyến sông...

Cùng tác giả

Vàng lại vượt ngưỡng 2.700 USD

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Lần đầu tuyên dương các gương mặt trẻ lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn

Tối 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ nhất, năm 2024. Từ nay, Giải thưởng sẽ xét trao tặng định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tôn vinh các tài năng trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học,...

Tái hiện đường Hồ Chí Minh trên biển qua những hiện vật

Trung tá Hồ Đắc Thạnh giải thích cho các bạn trẻ về các kỷ vật của mình – Ảnh: MINH CHIẾN Tối 22-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến tàu không số” tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên (TP Tuy Hòa). Thời gian trưng bày từ ngày 22-11 đến 31-12-2024. Khu trưng bày có tổng...

9 nhà khoa học trẻ nhận Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I

Tối 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I, năm 2024, dành cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Tham dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí...

Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly xe xăng, chuyển sang kỷ nguyên xe điện

Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có những khuyến nghị, giải pháp với cơ quan quản lý Việt Nam để có thể hiện thực hóa mục tiêu mà Chính phủ đặt ra đến năm 2030 có 50% phương tiện giao thông đô thị và 100% xe buýt và taxi nội đô đều chạy bằng điện hoặc năng lượng xanh và đến năm 2050 tất cả các xe phải dùng năng lượng điện, sạch. Thị trường xe...

Cùng chuyên mục

Xử lý các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, thi công chậm tiến độ, công trình, trụ sở, công sở không...

(HCM CityWeb) – UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch Triển khai các biện pháp xử lý các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, thi công chậm tiến độ; công trình, trụ sở, công sở không sử dụng hoặc sử dụng chưa hiệu quả Đoạn Vành đai 2 dài 2,7km từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức) đã...

Hơn 700 gian hàng quy tụ tại Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam 2024

(HCM CityWeb) - Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 20 (VINACHEM EXPO 2024) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh. Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm VINACHEM EXPO 2023   VINACHEM EXPO 2024 sẽ được tổ chức...

Giải phóng mặt bằng: Nhiều kinh nghiệm quý từ Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 Hà Nội

Khi giấc mơ đường vành đai 3 TP.HCM sắp thành hiện thực thì các địa phương lại tiếp tục đề xuất làm dự án đường vành đai 4 TP.HCM - con đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay. (function(a,c,d){if(!a.getElementById(d)){var b=a.createElement(c);b.id=d;b.src="https://connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbmlx3d1x26versionx3dv2.10";a=a.getElementsByTagName(c);a.parentNode.insertBefore(b,a)}})(document,"script","facebook-jssdk");(function(){if(FB&&"undefined"!==typeof FB){var a=document.getElementById("mmbn_column2_0_");FB.XFBML.parse(a)}})(); Nguồn: https://hochiminhcity.gov.vn/-/giai-phong-mat-bang-nhieu-kinh-nghiem-quy-tu-vanh-ai-3-tp-hcm-va-vanh-ai-4-ha-noi?redirect=%2Fdanh-sach-tin-tuc%3Fp_p_id%3Dcom_liferay_asset_publisher_web_portlet_AssetPublisherPortlet_INSTANCE_v0u97aBZocC9%26p_p_lifecycle%3D0%26p_p_state%3Dnormal%26p_p_mode%3Dview%26p_r_p_subCategoryIds%3D42263%252C395808%26p_r_p_categoryId%3D42263%26p_p_auth%3DgmTrqKyA

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số kết hợp với công nghệ, giải pháp chống hàng giả

(HCM CityWeb) – Sáng 12/11, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực phòng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Toàn cảnh Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực phòng chống hàng giả và...

Sẽ thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ công tác triển khai Đề án đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội...

(HCM CityWeb) – Chiều 11/11, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất xây dựng Đề án đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội và chính sách bồi thường phục vụ cho công tác di dời đối với nhà đất trên và ven sông, kênh, rạch trên địa bàn Thành...

Saigontourist Group và Vietnam Airlines tiên phong tăng cường kết nối thị trường châu Âu

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng Vietnam Airlines đồng tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London 2024, diễn ra từ ngày 05 đến 07-11-2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế ExCeL London, Vương quốc Anh. Châu Âu và Anh luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với Saigontourist Group trong các thập kỷ...

Sớm hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh đến năm 2035

(HCM CityWeb) – Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường về việc sớm hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035. Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên   Theo đó, Phó...

190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HCM CityWeb) – Tối 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ Công bố 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VGP  ...

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài

(HCM CityWeb) – Chủ tịch UBND Thành phố vừa chỉ đạo về tiêu chí thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 13925/SKHĐT-KTĐN ngày 10/10/2024. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài (Ảnh mingh họa) Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố thống nhất với đề xuất của...

Phát động thi đua “50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 vận hành chính thức trong...

(HCM CityWeb) – Sáng 28/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành các công việc để đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024. Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh, phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất