SGGPO
Ngày 30-8, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND TP Hồng Ngự, Viện Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Đào tạo Mekong tổ chức lớp tập huấn kỹ năng bán hàng trên TikTok Shop cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Tập huấn kỹ năng bán hàng trên TikTok Shop |
Trong hai ngày 30, 31-8, các đại biểu tham gia lớp tập huấn sẽ được nghe các chuyên gia chia sẻ về: Các số liệu về thị trường thương mại điện tử và phân tích các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam; hội thảo phát triển thương mại điện tử tỉnh và phiên livestream bán nông sản OCOP trên 8 kênh TikTok có hàng triệu lượt theo dõi…
Đặc biệt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh được tìm hiểu sâu các nội dung về TikTok và TikTok Shop; tìm hiểu 3 cách bán hàng trên TikTok Shop gồm: bán hàng qua video, bán hàng qua livestream, bán hàng qua tiếp thị liên kết và các bước xây dựng kênh TikTok để bán hàng.
Bên cạnh đó, các kỹ thuật quay và chỉnh sửa video bằng điện thoại, đăng ký tài khoản TikTok, mở tài khoản TikTok Shop, khám phá các tính năng sáng tạo của TikTok, vận hành đơn hàng trên TikTok, livestream bán hàng cũng đã được các chuyên gia chia sẻ.
Chương trình sẽ giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cần thiết, để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua kênh TikTok.
Hiện, toàn tỉnh Đồng Tháp có 357 sản phẩm OCOP với 118 chủ thể, trong đó có 275 sản phẩm OCOP 3 sao và 82 sản phẩm OCOP 4 sao.
Bí thư Thành ủy TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) Lê Hà Luân cho biết: Sử dụng mạng xã hội để bán hàng, đặc biệt là kênh TikTok sẽ mở ra cơ hội lớn để tiếp cận thị trường, người tiêu dùng, quảng bá sản phẩm một cách đa dạng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng bán được trên kênh TikTok, nhưng đối với các sản phẩm như cá tra của địa phương là đặc thù và phù hợp. Trong khi cá tra cắt khúc, cá tra phi lê xuất khẩu sang nhiều thị trường Âu – Mỹ, nhưng thị trường nội địa chưa thật sự thu hút. Do đó, việc sử dụng kênh TikTok để tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ làm một chiến lược mới, phần nào quảng bá sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.