Powered by Techcity

Động lực từ những cung đường ven biển – Bài 2: Mở rộng không gian kinh tế biển

Tuyến đường biển mở ra những không gian kinh tế biển mới ở Bình Định. Thực hiện: NGỌC OAI

Đánh thức những vùng cát cháy

Từ bao đời, người dân sống ở hạ nguồn sông Lam huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) chỉ biết “ngóng” sang Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) bởi cửa sông rộng, sóng lớn, thuyền bè không thể qua lại. Từ khi tuyến đường ven biển với cây cầu Cửa Hội được đầu tư, đã giúp người dân giao thương, thừa hưởng các thành quả kinh tế, văn hóa, giải trí của 2 địa phương.

Cầu Cửa Hội (dài 5,2km, vốn đầu tư 950 tỷ đồng, hoàn thành năm 2019) là công trình vượt biển dài nhất miền Trung, góp phần hoàn thiện tuyến đường biển Hà Tĩnh – Nghệ An, cải thiện giao thông khu vực Bắc Trung bộ và mang ý nghĩa lớn về quốc phòng an ninh, đời sống dân sinh…

anh-duy-cuong16-2941.jpg
Khu vực Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc) và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đang được xây dựng cơ sở hạ tầng, cảng nước sâu kết nối với tuyến đường ven biển, tương lai trở thành Trung tâm dịch vụ logistics vùng Bắc Trung bộ. Ảnh: DUY CƯỜNG

Ngồi giữa làng chài di sản văn hóa phi vật thể Nam Ô (phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), cụ Trần Ngọc Vinh (74 tuổi) cho biết, trước đây cư dân làng biển này sống biệt lập. Nhưng từ khi đường ven biển Nguyễn Tất Thành (được mệnh danh là cung đường “5 sao” đầu tiên của miền Trung ôm 1/3 vịnh Đà Nẵng) được đầu tư 10km, đã đánh thức cả làng biển Nam Ô và các làng biển Xuân Hà, Thanh Bình. Dọc đường Nguyễn Tất Thành ngày nay là những khu đô thị sầm uất, nhộn nhịp. Phía bờ bên kia sông Hàn, tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Hoàng Sa chạy dọc các bãi biển đẹp bậc nhất thế giới; dải cát nghèo khó trở thành những đô thị biển, khu resort, khách sạn đẳng cấp quốc tế.

anh-duy-cuong5-4671.jpg
Cây cầu Cửa Hội và đường ven biển đã “đánh thức” vùng đất sình lầy cuối sông đầu biển thuộc huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh). Ảnh: DUY CƯỜNG

Tuyến đường bộ được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng đã kết nối các vùng biển, đánh thức nhiều đô thị biển, làng chài đẹp ở phía Bắc tỉnh Bình Định. Cung đường này khai phá nhiều quỹ đất, không gian phát triển kinh tế, đô thị, du lịch, dịch vụ, hậu cần thủy sản rộng cả trăm ngàn hécta. Trò chuyện với PV Báo SGGP, ông Trần Đình Trực, Chủ tịch thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát, Bình Định), kể: “Cát Tiến phát triển trở thành chuỗi đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, năng lượng tái tạo ven biển tầm vóc như hôm nay là nhờ những cung đường kết nối biển”. Từ Cát Tiến chạy ngược theo đường biển rộng 20m vượt biển ra cầu nối biển Đề Gi, hàng loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp hàng ngàn tỷ đồng đang được đầu tư.

Dẫn dụ “đại bàng”

Tuyến đường Võ Chí Công mở ra quỹ đất 20.000ha ven biển tỉnh Quảng Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến. Nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí hàng chục ngàn tỷ đồng được xây dựng tại đây như khu nghỉ dưỡng phức hợp Hội An, khu du lịch Vinpearl Nam Hội An…

Sau thời gian khảo sát, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đã quyết định đăng ký đầu tư dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí 4 tỷ USD, 1.000ha ở địa bàn 2 huyện Duy Xuyên, Thăng Bình (Quảng Nam), lấy đường ven biển Võ Chí Công làm động lực dự án.

Thực hiện: NGUYỄN CƯỜNG

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch/CEO Hoiana Resort & Golf, kể, tuyến đường ven biển kết nối từ Đà Nẵng đến sân bay Chu Lai, Quảng Nam là một công trình trọng yếu, tạo đà cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Tuyến đường cũng là đòn bẩy để các nhà đầu tư nước ngoài thêm tự tin phát triển và mở rộng dự án về phía Đông, thúc đẩy tối đa tiềm năng du lịch của khu vực này như du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp hay du lịch golf, lưu trú dài ngày. Đường ven biển kết nối, loạt dự án FDI quy mô lớn cũng đầu tư vào Khu công nghiệp hậu cần cảng Tam Hiệp. Trong đó, Tập đoàn Karcher (Đức) triển khai dự án nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch Karcher Việt Nam, vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 20 triệu EUR, dự kiến sẽ tạo việc làm cho 300 lao động địa phương.

ket-noi-giao-thong-7-1-8859.jpg
Tuyến đường Võ Chí Công của tỉnh Quảng Nam được mở dọc ven biển đã mở ra quỹ đất hơn 20.000ha cho du lịch là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư tìm đến. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Trong khi đó, tuyến đường ven biển cũng mở ra nhiều vận hội mới cho vùng đất ven biển Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Gặp chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Nghi Yên Đậu Xuân Lâm báo tin vui, 1 tập đoàn lớn ở Thái Lan đang khảo sát, xúc tiến đầu tư khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn ở địa bàn xã.

ket-noi-giao-thong-8-1-6872.jpg
Các khu nghỉ dưỡng phức hợp với số vốn hàng ngàn đến hàng chục ngàn tỷ đồng đã được mọc lên ở vùng ven biển cát trắng của tỉnh Quảng Nam kể từ khi tuyến đường Võ Chí Công được đầu tư. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Còn ông Nguyễn Đàm Văn, Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Văn Minh (thị xã Cửa Lò) nói, nhờ có tuyến đường ven biển và cầu Cửa Hội mà các đoàn du khách trong và ngoài nước khi tham gia các tour, tuyến du lịch rất thuận lợi để lên Nam Đàn thăm quê Bác Hồ, sau đó ngược sang huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thăm Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Uy Viễn tướng công Nguyễn Công Trứ…

ket-noi-giao-thong-13-2368.jpg
Khu kinh tế mở Chu Lai được ví như “hoa xương rồng trên cát” khi từ một vùng đất nghèo khó nay đã đóng góp 60% ngân sách cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Khơi thông các hành lang kinh tế

Cuối năm 2023, Đà Nẵng khởi công dự án cải tạo và nâng cấp quốc lộ 14B (hành lang quốc lộ 14) lên 6 làn xe, từ nút giao thông Túy Loan đến giáp tỉnh Quảng Nam, với số vốn gần 800 tỷ đồng. Hành lang này kết nối các cảng biển Tiên Sa, Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) và cảng Kỳ Hà – Chu Lai (Quảng Nam) với Tây Nguyên sang Campuchia, Lào, tạo thành hành lang kinh tế Đông – Tây mới “cộng hưởng” với hành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) hiện hữu kết nối cảng Tiên Sa, Chân Mây (Thừa Thiên Huế) với Quảng Trị sang Lào, Thái Lan.

Từ đó tạo nên động lực mạnh mẽ cho kinh tế miền Trung. Ngoài ra, Đà Nẵng đang tập trung đầu tư bến cảng du lịch quốc tế Tiên Sa, nằm giữa các di sản lớn, như cố đô Huế, phố cổ Hội An, di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn thu hút rất đông tàu du lịch xuyên lục địa từ các nước Anh, Mỹ, Đức, Trung Quốc…

bai-1-5-1-7891.jpg
Các hàng quán gần làng Nam Ô mọc cuối đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ảnh: Xuân Quỳnh

Tại hội nghị cấp cao 5 địa phương của 3 nước về liên kết EWEC Việt Nam – Lào – Thái Lan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông đường bộ, đặc biệt là quốc lộ 14D và sớm đề xuất Chính phủ thống nhất áp dụng các thủ tục, phí, giá qua các cửa khẩu theo hướng tiết kiệm, nhanh gọn nhất.

bai-2-8-685.jpg
TP Đà Nẵng nghiên cứu, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử cung cấp dịch vụ logistics cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái EWEC. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Ông Chinh đưa ra cam kết sẽ thúc đẩy liên kết, hợp tác đầu tư hạ tầng logistics hiện đại, nhằm giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa trên tuyến EWEC. TP Đà Nẵng cũng sẽ nghiên cứu, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử cung cấp dịch vụ logistics cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái EWEC, nhằm hỗ trợ tra cứu dễ dàng thủ tục thuế suất, xuất nhập khẩu. Đà Nẵng kêu gọi các địa phương trong EWEC cần sớm thúc đẩy kết nối tạo các hành lang du lịch di sản để khai thác tiềm năng sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng giữa các nước.

ket-noi-giao-thong-5-1-8457.jpg
Cầu Cửa Đại nối đôi bờ sông Thu Bồn đã giúp kinh tế – xã hội của khu vực vùng Đông của tỉnh Quảng Nam được phát triển, đời sống người dân nâng cao. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
W5a.jpg
Cảng nước sâu Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) đang được đầu tư mở rộng để đón các tàu 5 vạn tấn ra vào, kèm theo đó là hệ thống kho bãi, dịch vụ logistics. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Xây dựng trung tâm logistics ở Bắc Trung bộ

Ven biển các huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đang hội tụ những cung đường giao thông được đầu tư ngàn tỷ đồng cùng với 2 cảng biển: Cửa Lò, Nghi Thiết. Nơi đây đang được tỉnh Nghệ An quy hoạch phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics toàn Bắc Trung bộ. Khi đường ven biển kết nối các tỉnh hoàn thiện sẽ “xâu chuỗi” các khu kinh tế biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, tạo hành lang kinh tế biển chủ lực của chiều dài biển Bắc Trung bộ.

dji-0438-7486.jpg
Cảng biển Quy Nhơn có vai trò “cửa ngõ” gần nhất ra biển của Tây Nguyên và tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam. Ảnh: NGỌC OAI

Mới đây, tại cuộc làm việc với đoàn công tác Trung ương, tỉnh Bình Định kiến nghị sớm được bố trí kinh phí đầu tư cao tốc Quy Nhơn – Pleiku với chiều dài 143km, tổng vốn 37.600 tỷ đồng. Bình Định đánh giá tiềm năng mới khi kích hoạt EWEC từ tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia. Ngoài ra, hiện hành lang “huyết mạch” quốc lộ 19 từ tam giác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia qua Tây Nguyên về Bình Định, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 4 cụm cảng cạn (ICD) gồm: Nam Pleiku, Lệ Thanh, Thị Nại và Quy Nhơn để tổ chức vận tải hàng hóa container, logistics tiết kiệm.

dji-0121-8660.jpg
Tuyến đường kết nối ven biển Bình Định không chỉ mở ra không gian kinh tế biển mới, mà còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển du lịch, văn hóa, tâm linh, sinh thái kết nối cộng đồng ven biển. Ảnh: NGỌC OAI

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Quốc hội đã đánh giá cao tầm nhìn, tư duy của Bình Định và cho rằng cao tốc Quy Nhơn – Pleiku là dự án có tính chất chiến lược, mang nhiều ý nghĩa kinh tế, an ninh quốc phòng, dân sinh. Đặc biệt, dự án mang ý nghĩa hợp tác EWEC và khai thác tiềm năng từ tam giác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia.

dji-0031-6621.jpg
Cây cầu vượt biển Đề Gi đã “đánh thức” tiềm năng, phá thế cô lập của nhiều làng biển dọc các huyện Phù Cát, Phù Mỹ (tỉnh Bình Định). Ảnh: NGỌC OAI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, mới đây, tại diễn đàn hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch thúc đẩy EWEC và tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia, tỉnh đã nhấn mạnh vai trò cảng biển quốc tế Quy Nhơn là “cửa ngõ” biển Đông gần nhất của EWEC và cả tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia.

nhan-8-9429.jpg
Con tàu hàng quốc tế trọng tải “khủng” đang vận chuyển các kiện hàng container từ cảng biển Quy Nhơn xuất khẩu ra các nước. Ảnh: DŨNG NHÂN

“Bình Định có vai trò lớn trong tiểu hành lang phía Bắc, thuộc hành lang kinh tế phía Nam (SEC) các tiểu vùng sông Mekong. Trong đó, cảng Quy Nhơn có ý nghĩa là cửa ngõ Biển Đông gần nhất của tiểu hành lang, gồm các tỉnh, thành 3 nước: Bangkok – Siem Reap – Stung Treng – Ratanakiri – Pleiku – Quy Nhơn”, ông Hoàng nói và cho biết thêm, tại diễn đàn, Bình Định đã đưa ra cam kết sẽ ủng hộ, làm hết sức mình để trục hợp tác Đông – Tây và tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia sớm hình thành, phát huy tiềm năng phát triển, hợp tác liên vùng và cả 3 nước.

ngoc-oai-3-6257.jpg
Làng biển Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) được đánh thức nhờ cung đường kết nối ven biển giữa 2 tỉnh Bình Định – Phú Yên. Ảnh: NGỌC OAI

NGỌC OAI – NGUYỄN CƯỜNG – DUY CƯỜNG – XUÂN QUỲNH



Nguồn

Cùng chủ đề

Hơn 351.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

5 nhóm cảng biển Theo quy hoạch, cảng biển việt Nam có 5 nhóm cảng biển. Trong đó, nhóm cảng biển số 1 gồm 5 cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Đến năm 2030, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển khoảng 351.500 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng (Ảnh minh hoạ). Nhóm cảng biển số 2 gồm...

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, vùng nước

5 nhóm cảng biển Theo Quy hoạch có 5 nhóm cảng biển gồm: Nhóm cảng biển số 1: gồm 05 cảng biển là cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình. Nhóm cảng biển số 2: gồm 06 cảng biển là cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế. Nhóm cảng biển số...

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam: Bước khởi đầu đầy hứa hẹn

Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn. Trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn, Việt Nam hiện đang tham gia vào các công đoạn: thiết kế, kiểm thử, đóng gói vi mạch, sản xuất thiết bị và nguyên liệu liên quan đến bán dẫn. ...

Ưu tiên đầu tư khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – TPHCM

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quyết định số 422/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống...

Luật định nguyên tắc phối hợp

SGGP 05/10/2023 08:27 Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, không chỉ giữa các cảng biển Việt Nam mà còn giữa các cảng biển Việt Nam với các cảng biển trong khu vực và thế giới… rất cần những nguyên tắc, quy định pháp luật chặt chẽ để đảm bảo không chỉ cho mỗi cảng biển hoạt động hiệu quả mà còn đảm bảo tập hợp được sức mạnh chung cho hệ thống cảng biển Việt...

Cùng tác giả

Sức sống mãnh liệt từ không gian văn hóa đặc biệt

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, đến nay ở TPHCM đã có hơn 4.500 Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình đã đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giúp phát huy hiệu quả và lan tỏa tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cộng đồng. Độc đáo không gian cà phê với Bác Hồ Sau bao bộn bề công việc những ngày cuối năm, anh Nguyễn Hoài An, nhân viên...

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Dấu ấn lịch sử và khát vọng hòa bình

(HTV) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ hơn 150.000 kỷ vật lịch sử quý giá, không chỉ tái hiện những dấu mốc hào hùng của dân tộc mà còn gửi gắm khát vọng hòa bình đến các thế hệ mai sau. ...

Những mốc son lịch sử đáng nhớ trong các năm Tỵ

(HTV) - Cách đây 84 năm, ngày 28/01/1941, sau 30 năm bôn ba nước ngoài đi tìm con đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã trở về Tổ quốc. Sự kiện không chỉ là...

Mưa trong nắng – nắng trong mưa

Mưa trong nắngNắng trong mưa Lặng nghe Trời đất bỏ bùa Mà say Bồng bềnh Gió đuổi theo mây Ngẩn ngơ Nhìn lá me bay Cuối trời Bâng quơ Mưa rót - bồi hồi Rơi trong sợi nắng Nghe đất trời nhả tơ Bốn bề như thực Như mơ Mưa trong nắng Nắng trong mưa Nao lòng Đã qua Chín núi mười sông Bốn mùa...

Về ngôi nhà Bác từng ở Udon*

Về ngôi nhà Bác từng ở UdonNgôi nhà nhỏ, đơn sơ rất lạCột bằng gỗ rừng, mái thì lợp rạNhư những ngôi nhà trên đất Việt Nam xưa Hàng dậu quanh nhà, rào bằng tre nứa, lưa thưa Hàng râm bụt, đỏ màu hoa phiêu bạt Vườn nhãn nở, màu hoa vàng nhạt Như ấm hơi Người, còn phảng phất quanh đây Bầy chim rừng khua xao xác vườn cây Cây khế trổ bông tím trời quê...

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp tết

Theo ghi nhận, hiện thị trường rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm phục vụ rằm tháng Chạp cũng như Tết Ất Tỵ 2025 trên địa bàn TPHCM khá dồi dào. Các doanh nghiệp, siêu thị, chợ sỉ và lẻ cam kết đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ đầu mối: tăng lượng hàng Trong những ngày qua, lượng hàng nhập về chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc...

TP Hồ Chí Minh bình ổn hàng Tết

Chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Tỵ. Lúc này, các doanh nghiệp đang tăng tốc chuẩn bị hàng bình ổn Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Như các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thành phố kỳ vọng sẽ phục vụ...

Tháo gỡ triệt để hạ tầng để TPHCM bước vào kỷ nguyên mới

Theo nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế TPHCM, cơ sở hạ tầng là một trong ba thách thức lớn của TPHCM trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng để bước sang kỷ nguyên phát triển mới. Tập trung giải quyết thách thức này là cách tiếp cận hiệu quả nhất, góp phần quyết định tốc độ tăng trưởng của TPHCM. Sáng 25-12, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và Cục...

Vinh danh 200 doanh nghiệp giành Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024, với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam”, vinh danh 200 doanh nghiệp xuất sắc. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và...

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức vận hành

(Hochiminhciy.gov.vn) - Sáng 22/12, tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành – Suối Tiên (tuyến Metro số 1) sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản chính thức được đưa vào vận hành. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới đường sắt đô thị của TP.Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng nhu cầu...

Du lịch miền Tây “khoác áo mới” đón khách

Tăng cường dịch vụ, ẩm thực văn hóa sông nước Những ngày này, không khí Giáng sinh và Tết Dương lịch đã tràn ngập tại các điểm du lịch sinh thái ở TP Cần Thơ; lượng khách đến tham quan cũng tăng dần về cuối năm. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), 1 trong 50 điểm đến du lịch hấp dẫn ở TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, chủ khu du lịch...

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố

(Hochiminhcity.gov.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải vừa có thông báo Kết luận tại buổi khảo sát thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 đã...

Cần quản lý chặt chẽ sàn giao dịch tiền mã hoá để phòng chống rửa tiền và tội phạm xuyên biên giới

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 18/12, Ban Chuyên đề Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao năng lực phòng chống tội phạm tài chính trên không gian mạng” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc...

Phê duyệt 18 tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn

(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách, số lượng tuyến và tần suất vớt đối với các tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn. Công nhân vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh minh họa: Báo NLĐ Danh sách này gồm 18 tuyến (chi tiết xem tại đây), với tần suất...

Tập trung giải quyết các điểm nghẽn và tạo động lực phát triển các ngành kinh tế dịch vụ, kinh tế mũi nhọn

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 17/12, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao. Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội thảo ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất