Loạt giải thưởng quốc tế mà TPHCM vừa được vinh danh là cơ hội để quảng bá hình ảnh và nâng nâng tầm vị thế của du lịch thành phố trên bản đồ thế giới.
TPHCM thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Thanh Chân
Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2024 vào tối 3.9, TPHCM tiếp tục giành giải Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á; Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Sở Du lịch TPHCM lần thứ 2 nhận danh hiệu Cơ quan quản lí du lịch thành phố hàng đầu châu Á.
Ngày 4.9, trao đổi với Báo Lao Động, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho hay ngành du lịch thành phố rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Đây không phải là lần đầu tiên được vinh danh nhưng là động lực lớn để phát triển du lịch TPHCM.
Các giải thưởng TPHCM nhận được năm nay là một trong những cơ hội, điều kiện thuận lợi để thành phố đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh và nhận diện điểm đến du lịch TPHCM.
Khách quốc tế đến tham quan chợ Bình Tây (Quận 6). Ảnh: Thanh Chân
Những sản phẩm du lịch và sự kiện ở TPHCM đều mang tính chuyên nghiệp và đổi mới. Điều này theo đúng định hướng của ngành du lịch thành phố là thúc đẩy và thu hút du khách thông qua sự kiện, lễ hội.
“Giải thưởng Cơ quan quản lí du lịch thành phố hàng đầu châu Á giúp ngành du lịch thành phố chủ động hơn trong việc tổ chức, điều hành công tác quản lí cũng như hỗ trợ doanh nghiệp du lịch cùng thúc đẩy du lịch TPHCM” – ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.
Tối 4.9, TPHCM cũng được vinh danh Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á lần thứ 5 liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch MICE thế giới 2024 (World MICE Awards).
Hàng loạt giải thưởng quốc tế sẽ góp phần nâng tầm vị thế của du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới.
Khách thương mại Mỹ đến tham quan Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2023. Ảnh: Thanh Chân
Để giữ vững các danh hiệu và phát triển du lịch thành phố, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho hay, ngành du lịch ngành công bố sớm lịch hoạt động, sự kiện, lễ hội và chương trình xúc tiến quảng bá. Theo đó, chuỗi sự kiện từ nay đến cuối năm cũng đã được lên kế hoạch.
Cuối năm 2024, dự kiến đông đảo du khách quốc tế đến với TPHCM. Bên cạnh Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2024) diễn ra vào cuối tuần này, thành phố sẽ triển khai chuỗi sự kiện khác để nâng cao trải nghiệm du lịch và hút khách quốc tế, trong đó có Tuần lễ Du lịch TPHCM vào tháng 12.
Hơn nữa, những năm gần đầy, Sở du lịch TPHCM phối hợp Sở Công Thương triển khai những chương trình kích cầu giảm giá, thu hút du lịch mua sắm. Điều này cũng góp phần thúc đẩy du lịch thành phố.
Hội chợ ITE HCMC 2023 đã xúc tiến hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Ảnh: Thanh Chân
Ngày 5-7.9, Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM diễn ra với hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.
Đồng thời, với mục tiêu kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng TPHCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30.8-8.9 tại 3 trung tâm thương mại lớn với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.
Ngành du lịch thành phố không chỉ xem TPHCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Vì vậy, ngành du lịch nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này.
Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, kì nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày vừa qua mang đến những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch TPHCM về doanh thu và lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kì năm 2023. |
Thanh Chân
Nguồn:https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/co-hoi-vang-quang-ba-du-lich-tphcm-tu-giai-thuong-quoc-te-1389206.html