Ngày 25-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, TPHCM), “Chợ Thủ Đức trực tuyến – Thu Duc Online Market” chính thức khai mạc, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng trên nền tảng TikTok.
Theo UBND TP Thủ Đức, chợ Thủ Đức trực tuyến thu hút 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức tham gia. Chương trình nhằm hưởng ứng “Ngày hội mua sắm TPHCM”.
Hào hứng tham gia buổi livestream cùng tiểu thương bán cây cảnh, áo dài, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhiệt tình mời người dân, khách hàng mua sắm; đồng thời hy vọng tiểu thương sẽ luôn đồng hành cùng TP Thủ Đức trong phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, chợ Thủ Đức trực tuyến được ra đời từ mong muốn của UBND TP Thủ Đức có một mô hình chợ mà ở đó sẽ thúc đẩy những giải pháp bán hàng mới và quy mô mà địa phương chưa từng làm.
Với mô hình trên, Chủ tịch UBND Thủ Đức mong muốn chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho doanh nghiệp, trước hết là các doanh nghiệp tại TP Thủ Đức. Với hơn 90.000 doanh nghiệp, trong đó hơn 80% là doanh nghiệp nhỏ và vừa, người đứng đầu chính quyền TP Thủ Đức kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân, đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP Thủ Đức và TPHCM.
Hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết sẽ diễn ra từ 25-1 đến 28-1 tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok… Qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.
Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang tết đầm ấm đến tất cả mọi người.
THU HƯỜNG