Sáng nay (31/12), Sở Giao thông vận tải TPHCM khởi công các dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1.
Đây là 2 dự án do Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ làm chủ đầu tư, thời gian thi công dự kiến trong 8 tháng.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 (nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức) có chiều dài khoảng 770m, tổng mức đầu tư hơn 132 tỷ đồng. Trong khi đó, dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 (nối quận 12 và TP Thủ Đức) có chiều dài toàn dự án khoảng 759m, tổng mức đầu tư hơn 110 tỷ đồng.
Trong đó, cầu Bình Triệu 1 sẽ được nâng chiều cao thêm 1,081m, cầu Bình Phước 1 khoảng 1,25m.
Theo Phó chủ tịch UBND TPHCM – ông Bùi Xuân Cường, sông Sài Gòn là luồng giao thông thủy quan trọng để phát triển kinh tế – xã hội, kết nối với các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương cũng như Campuchia.
Hiện nay có 14 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nhưng 2 cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 chưa đảm bảo tĩnh không tối thiểu 7m, làm hạn chế giao thông đường thủy. Do đó, việc triển khai 2 dự án nâng tĩnh không cầu là hết sức cần thiết.
Ông Cường cũng cho biết giải pháp nâng tĩnh không cầu được xem như một cam kết trong phát triển vùng, đảm bảo đồng bộ khai thác tuyến đường thủy quan trọng, giúp giảm chi phí vận tải và áp lực cho giao thông đường bộ.
4 dự án cùng thông xe 1 ngày giúp kéo giảm ùn tắc cửa ngõ TPHCM
4 công trình đưa vào khai thác cùng 1 ngày giúp hoàn thiện hạ tầng giao thông, kéo giảm ùn tắc, tạo động lực phát triển cho khu vực phía Nam và Tây của TPHCM.
Chấm dứt hợp đồng dự án BOT gần 1.600 tỷ ở cửa ngõ TPHCM vì 9 năm chưa xong
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM – Trung Lương dài 2,7km, kinh phí 1.557 tỷ đồng vừa bị thành phố chấm dứt hợp đồng BOT sau 9 năm triển khai.
Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TPHCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TPHCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.