Powered by Techcity

Báo SGGP ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Satra

Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (Báo SGGP) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) đã ký kết hợp tác chiến lược truyền thông. Hai bên cùng nhau xây dựng kênh truyền thông và nội dung thông tin nhằm hỗ trợ Satra và hệ sinh thái doanh nghiệp của Satra phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện trên thị trường trong và ngoài nước.

Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông
Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông

“Bắt tay” định vị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường trao đổi thông tin, kết nối hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ giải pháp kinh doanh, phát triển thương hiệu, truyền thông; rà soát, nắm bắt nhu cầu phát triển thương hiệu của Satra, doanh nghiệp thành viên và đối tác trong hệ sinh thái Satra để xây dựng cơ sở dữ liệu và chiến lược truyền thông thương hiệu; thiết lập kênh thông tin định kỳ để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, cũng như các doanh nghiệp thành viên và đối tác; tạo sự cộng hưởng thương hiệu trong hệ sinh thái doanh nghiệp Satra để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, của các doanh nghiệp thành viên và đối tác

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, truyền thông là phương tiện mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, tạo nội lực mềm cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, truyền thông đang trở thành hoạt động đa chiều, giúp thông tin được lan tỏa nhanh chóng và hiệu quả nhất, gia tăng khả năng tương tác. Từ đó, không chỉ định hướng mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Với doanh nghiệp, sự hỗ trợ của truyền thông sẽ giúp phát triển một cách nhanh chóng và bền vững.

51c81dd0cafa6aa433eb6.jpg
Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong phát biểu tại lễ ký kết

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra khẳng định, truyền thông là một yếu tố không thể thiếu trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp. Satra có cả một hệ sinh thái doanh nghiệp đa dạng với hơn 50 doanh nghiệp gồm các đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh, những nhà sản xuất trực tiếp tạo ra sản phẩm chất lượng như Vissan, Cofidec, Heineken Việt Nam…

080ec8c31fe9bfb7e6f84.jpg
Tổng Giám đốc Satra Lâm Quốc Thanh phát biểu

Không dừng lại đó, Satra còn phát triển rộng ở nhiều lĩnh vực thương mại và dịch vụ, trong đó phải kể đến hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi hơn 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và Cần Thơ. Đặc biệt, Satra là đơn vị quản lý chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp nhóm hàng hóa thiết yếu không chỉ cho TPHCM mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc Satra ký kết thực hiện chiến lược truyền thông với Báo SGGP, một trong những tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm đưa thương hiệu Satra tiếp cận với đối tác, nhà sản xuất, khách hàng hiện tại và tiềm năng. Truyền thông giúp Satra truyền đạt thông điệp của mình, chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, góp phần tạo dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu.

Cũng theo ông Lâm Quốc Thanh, kỳ vọng vào sự “bắt tay” cùng Báo SGGP, thông tin của Satra thông qua đa dạng hình thức truyền thông sẽ góp phần thông tin tích cực, chính xác về Satra. Từ đó, nâng cao tính nhận diện thương hiệu cũng như lan tỏa những giá trị mà Satra phục vụ cộng đồng, tăng cường niềm tin và mối quan hệ của Satra với đối tác.

Việc hợp tác sẽ giúp Satra tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo động lực cho những hoạt động sắp tới, nhất là trong thời điểm Satra đang tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2025.

19db9cb4489ee8c0b18f2.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông Báo SGGP và Satra

Nội lực mềm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế có sự phát triển nhanh thuộc tốp đầu thế giới. Với sự phát triển nội tại của từng doanh nghiệp, cùng với lợi thế từ nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo ra tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong nhiều năm, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới.

Ở góc độ khác, Việt Nam được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 – 2023. Bảng đánh giá tốp thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới do Brand Finand công bố vào năm 2023 cho thấy, Việt Nam xếp vị trí thứ 33/121, đạt gần 500 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm 2022 và có mức tăng đều qua các năm.

Nhà báo Tăng Hữu Phong nhấn mạnh, thương hiệu chính là nội lực mềm cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, phải thấy rằng, việc đầu tư phát triển thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt vẫn còn khiêm tốn. Dễ nhận thấy nhất là phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường thuộc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… vẫn mang thương hiệu nước ngoài, hệ quả là giá trị gia tăng thu về chưa tương xứng, doanh nghiệp dễ bị tổn thương khi thị trường có biến động.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến – chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu… Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần… Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

“Bằng hệ sinh thái truyền thông đa dạng của Báo SGGP, hai bên sẽ tăng cường hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp là thành viên, đối tác, nhà cung ứng trong hệ sinh thái của Satra, hướng đến kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu mạnh và bền vững”, ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

ÁI VÂN



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Bán lẻ nội gia tăng điểm bán mới Hệ thống bán lẻ nội đang nỗ lực gia tăng các điểm bán mới khi ngày 15/11, đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu tọa lạc tại tầng 2, trung tâm thương mại Central Premium (quận 8, TP Hồ Chí Minh) chính thức khai trương. Co.opXtra Tạ Quang Bửu có diện tích khoảng 3.000m2, cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng. Trước đó, trung tuần tháng 10, Saigon Co.op cũng...

Công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, kết quả thống kê từ Bảng xếp hạng VNR500 năm nay cho thấy lĩnh vực công nghiệp-xây dựng vẫn là một trong những động lực phát triển của nền...

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng mạnh

Niên vụ 2023 – 2024 Việt Nam đã xuất khẩu 1,45 triệu tấn cà phê, đạt kim ngạch cao nhất từ trước đến nay với gần 5,4 tỷ USD. Niên vụ 2023 – 2024 Việt Nam đã xuất khẩu 1,45 triệu tấn cà phê, đạt kim ngạch cao nhất từ trước đến nay với gần 5,4 tỷ USD, giảm gần...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Nhiệm vụ ưu tiên cao nhất là đẩy nhanh đầu tư công

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 33 (mở rộng) đã thảo luận và thống nhất với 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh yêu cầu, ưu tiên các giải pháp cho tăng trưởng kinh tế, cùng với đó là các yếu tố phát triển bền vững và tăng cường giải pháp để huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công...

Cùng tác giả

Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm

 Diễn đàn quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững. (Ảnh: CM) Ngày 22/11, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh do Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự. Đặc biệt, Diễn...

“Mái ấm Công đoàn” đến với giáo viên có hoàn cảnh khó khăn Lào Cai

Thầy giáo Đinh Công Nghiệp hiện đang công tác tại Trường THPT số 2 thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Gia đình thầy Nghiệp có 7 thành viên, bà nội tuổi cao, ốm đau thường xuyên, bố mẹ đẻ của thầy Nghiệp cũng đã lớn tuổi, nương tựa hoàn toàn vào làm nghề nông, vợ chồng thầy Nghiệp là giáo viên dạy cùng trường và hai con nhỏ, một cháu 4 tuổi, một cháu 1 tuổi. Chi tiêu...

Vietnam Airlines Group thuê thêm máy bay phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

 Ảnh minh họa. Đợt tăng chuyến này sẽ nâng tổng số ghế toàn mạng bay nội địa của Vietnam Airlines Group lên hơn 2,15 triệu ghế, tương đương hơn 11.000 chuyến bay. Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp Tết như giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải...

Thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục

 Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Chi Mai) Ngày 22/11, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo: Từ thách thức đến đột phá”. Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số...

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Điều chỉnh chính sách phù hợp với môi trường Chuỗi Hội thảo về Hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế 2024 (CIECI 2024) được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội trong 2 ngày (22-23/11). Chia sẻ tại sự kiện, các chuyên gia kinh tế cho rằng, chính sách xanh hóa nền kinh tế đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, điều này đã, đang và sẽ ảnh hưởng mạnh...

Cùng chuyên mục

Xử lý các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, thi công chậm tiến độ, công trình, trụ sở, công sở không...

(HCM CityWeb) – UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch Triển khai các biện pháp xử lý các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, thi công chậm tiến độ; công trình, trụ sở, công sở không sử dụng hoặc sử dụng chưa hiệu quả Đoạn Vành đai 2 dài 2,7km từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức) đã...

Hơn 700 gian hàng quy tụ tại Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam 2024

(HCM CityWeb) - Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 20 (VINACHEM EXPO 2024) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh. Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm VINACHEM EXPO 2023   VINACHEM EXPO 2024 sẽ được tổ chức...

Giải phóng mặt bằng: Nhiều kinh nghiệm quý từ Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 Hà Nội

Khi giấc mơ đường vành đai 3 TP.HCM sắp thành hiện thực thì các địa phương lại tiếp tục đề xuất làm dự án đường vành đai 4 TP.HCM - con đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay. (function(a,c,d){if(!a.getElementById(d)){var b=a.createElement(c);b.id=d;b.src="https://connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbmlx3d1x26versionx3dv2.10";a=a.getElementsByTagName(c);a.parentNode.insertBefore(b,a)}})(document,"script","facebook-jssdk");(function(){if(FB&&"undefined"!==typeof FB){var a=document.getElementById("mmbn_column2_0_");FB.XFBML.parse(a)}})(); Nguồn: https://hochiminhcity.gov.vn/-/giai-phong-mat-bang-nhieu-kinh-nghiem-quy-tu-vanh-ai-3-tp-hcm-va-vanh-ai-4-ha-noi?redirect=%2Fdanh-sach-tin-tuc%3Fp_p_id%3Dcom_liferay_asset_publisher_web_portlet_AssetPublisherPortlet_INSTANCE_v0u97aBZocC9%26p_p_lifecycle%3D0%26p_p_state%3Dnormal%26p_p_mode%3Dview%26p_r_p_subCategoryIds%3D42263%252C395808%26p_r_p_categoryId%3D42263%26p_p_auth%3DgmTrqKyA

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số kết hợp với công nghệ, giải pháp chống hàng giả

(HCM CityWeb) – Sáng 12/11, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực phòng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Toàn cảnh Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực phòng chống hàng giả và...

Sẽ thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ công tác triển khai Đề án đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội...

(HCM CityWeb) – Chiều 11/11, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất xây dựng Đề án đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội và chính sách bồi thường phục vụ cho công tác di dời đối với nhà đất trên và ven sông, kênh, rạch trên địa bàn Thành...

Saigontourist Group và Vietnam Airlines tiên phong tăng cường kết nối thị trường châu Âu

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng Vietnam Airlines đồng tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London 2024, diễn ra từ ngày 05 đến 07-11-2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế ExCeL London, Vương quốc Anh. Châu Âu và Anh luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với Saigontourist Group trong các thập kỷ...

Sớm hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh đến năm 2035

(HCM CityWeb) – Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường về việc sớm hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035. Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên   Theo đó, Phó...

190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HCM CityWeb) – Tối 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ Công bố 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VGP  ...

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài

(HCM CityWeb) – Chủ tịch UBND Thành phố vừa chỉ đạo về tiêu chí thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 13925/SKHĐT-KTĐN ngày 10/10/2024. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài (Ảnh mingh họa) Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố thống nhất với đề xuất của...

Phát động thi đua “50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 vận hành chính thức trong...

(HCM CityWeb) – Sáng 28/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành các công việc để đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024. Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh, phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất