Powered by Techcity

Báo SGGP ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Satra

Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (Báo SGGP) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) đã ký kết hợp tác chiến lược truyền thông. Hai bên cùng nhau xây dựng kênh truyền thông và nội dung thông tin nhằm hỗ trợ Satra và hệ sinh thái doanh nghiệp của Satra phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện trên thị trường trong và ngoài nước.

Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông
Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông

“Bắt tay” định vị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường trao đổi thông tin, kết nối hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ giải pháp kinh doanh, phát triển thương hiệu, truyền thông; rà soát, nắm bắt nhu cầu phát triển thương hiệu của Satra, doanh nghiệp thành viên và đối tác trong hệ sinh thái Satra để xây dựng cơ sở dữ liệu và chiến lược truyền thông thương hiệu; thiết lập kênh thông tin định kỳ để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, cũng như các doanh nghiệp thành viên và đối tác; tạo sự cộng hưởng thương hiệu trong hệ sinh thái doanh nghiệp Satra để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, của các doanh nghiệp thành viên và đối tác

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, truyền thông là phương tiện mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, tạo nội lực mềm cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, truyền thông đang trở thành hoạt động đa chiều, giúp thông tin được lan tỏa nhanh chóng và hiệu quả nhất, gia tăng khả năng tương tác. Từ đó, không chỉ định hướng mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Với doanh nghiệp, sự hỗ trợ của truyền thông sẽ giúp phát triển một cách nhanh chóng và bền vững.

51c81dd0cafa6aa433eb6.jpg
Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong phát biểu tại lễ ký kết

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra khẳng định, truyền thông là một yếu tố không thể thiếu trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp. Satra có cả một hệ sinh thái doanh nghiệp đa dạng với hơn 50 doanh nghiệp gồm các đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh, những nhà sản xuất trực tiếp tạo ra sản phẩm chất lượng như Vissan, Cofidec, Heineken Việt Nam…

080ec8c31fe9bfb7e6f84.jpg
Tổng Giám đốc Satra Lâm Quốc Thanh phát biểu

Không dừng lại đó, Satra còn phát triển rộng ở nhiều lĩnh vực thương mại và dịch vụ, trong đó phải kể đến hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi hơn 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và Cần Thơ. Đặc biệt, Satra là đơn vị quản lý chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp nhóm hàng hóa thiết yếu không chỉ cho TPHCM mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc Satra ký kết thực hiện chiến lược truyền thông với Báo SGGP, một trong những tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm đưa thương hiệu Satra tiếp cận với đối tác, nhà sản xuất, khách hàng hiện tại và tiềm năng. Truyền thông giúp Satra truyền đạt thông điệp của mình, chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, góp phần tạo dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu.

Cũng theo ông Lâm Quốc Thanh, kỳ vọng vào sự “bắt tay” cùng Báo SGGP, thông tin của Satra thông qua đa dạng hình thức truyền thông sẽ góp phần thông tin tích cực, chính xác về Satra. Từ đó, nâng cao tính nhận diện thương hiệu cũng như lan tỏa những giá trị mà Satra phục vụ cộng đồng, tăng cường niềm tin và mối quan hệ của Satra với đối tác.

Việc hợp tác sẽ giúp Satra tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo động lực cho những hoạt động sắp tới, nhất là trong thời điểm Satra đang tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2025.

19db9cb4489ee8c0b18f2.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông Báo SGGP và Satra

Nội lực mềm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế có sự phát triển nhanh thuộc tốp đầu thế giới. Với sự phát triển nội tại của từng doanh nghiệp, cùng với lợi thế từ nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo ra tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong nhiều năm, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới.

Ở góc độ khác, Việt Nam được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 – 2023. Bảng đánh giá tốp thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới do Brand Finand công bố vào năm 2023 cho thấy, Việt Nam xếp vị trí thứ 33/121, đạt gần 500 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm 2022 và có mức tăng đều qua các năm.

Nhà báo Tăng Hữu Phong nhấn mạnh, thương hiệu chính là nội lực mềm cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, phải thấy rằng, việc đầu tư phát triển thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt vẫn còn khiêm tốn. Dễ nhận thấy nhất là phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường thuộc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… vẫn mang thương hiệu nước ngoài, hệ quả là giá trị gia tăng thu về chưa tương xứng, doanh nghiệp dễ bị tổn thương khi thị trường có biến động.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến – chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu… Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần… Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

“Bằng hệ sinh thái truyền thông đa dạng của Báo SGGP, hai bên sẽ tăng cường hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp là thành viên, đối tác, nhà cung ứng trong hệ sinh thái của Satra, hướng đến kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu mạnh và bền vững”, ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

ÁI VÂN



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Bán lẻ nội gia tăng điểm bán mới Hệ thống bán lẻ nội đang nỗ lực gia tăng các điểm bán mới khi ngày 15/11, đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu tọa lạc tại tầng 2, trung tâm thương mại Central Premium (quận 8, TP Hồ Chí Minh) chính thức khai trương. Co.opXtra Tạ Quang Bửu có diện tích khoảng 3.000m2, cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng. Trước đó, trung tuần tháng 10, Saigon Co.op cũng...

Công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, kết quả thống kê từ Bảng xếp hạng VNR500 năm nay cho thấy lĩnh vực công nghiệp-xây dựng vẫn là một trong những động lực phát triển của nền...

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng mạnh

Niên vụ 2023 – 2024 Việt Nam đã xuất khẩu 1,45 triệu tấn cà phê, đạt kim ngạch cao nhất từ trước đến nay với gần 5,4 tỷ USD. Niên vụ 2023 – 2024 Việt Nam đã xuất khẩu 1,45 triệu tấn cà phê, đạt kim ngạch cao nhất từ trước đến nay với gần 5,4 tỷ USD, giảm gần...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Nhiệm vụ ưu tiên cao nhất là đẩy nhanh đầu tư công

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 33 (mở rộng) đã thảo luận và thống nhất với 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh yêu cầu, ưu tiên các giải pháp cho tăng trưởng kinh tế, cùng với đó là các yếu tố phát triển bền vững và tăng cường giải pháp để huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công...

Cùng tác giả

Giá bạc hôm nay 24/12/2024: Bạc đồng loạt tăng

Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc niêm yết ở mức 1.098.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.132.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc đảo chiều tăng, hiện được niêm yết ở mức 919.000 đồng/lượng (mua vào) và 953.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc cũng ghi nhận tăng, hiện ở...

Mạng lưới metro TP.HCM trong tương lai như thế nào?

Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang theo đuổi: 10 năm tới, metro sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dân và du khách. Tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngày 23.12.2024. Đến năm 2035, TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km Ảnh: Nhật Thịnh -Đồ họa: bảo nguyễn Đến năm 2035, TP.HCM sẽ có 355 km metro Sáng thứ hai đầu...

Đi làm, đi học cùng metro: Tôi đã thoát cảnh kẹt xe!

Bạn Bùi Tiến Khánh (sinh viên năm 4 Trường ĐH KHTN – ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây mình mất hơn 1 tiếng rưỡi đi xe buýt đến trường học. Nhưng khi trải nghiệm đi bằng metro thì thời gian di chuyển được rút ngắn nhiều hơn” (ảnh chụp vào chiều 23-12) – Ảnh: BÉ HIẾU Ngày mới, tuần mới hứng khởi hơn với buổi sáng không còn kẹt xe và hành trình thư giãn, thú vị. Nhanh như đi… metro Sáng...

TP.Hồ Chí Minh sẵn sàng tiên phong cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới

Hội thảo khoa học “Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam – Những vấn đề đặt ra cho TP.Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ”. (Ảnh: Website Thành ủy TP.Hồ Chí Minh) Ngày 23/12, Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 và Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề...

Vietravel Airlines được vinh danh tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024

Ngày 22/12/2024, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra buổi lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024. Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 (Viet Nam Top Brand 2024) là một sự kiện quan trọng nhằm vinh danh những thương hiệu xuất sắc, có ảnh hưởng lớn và thành công trong việc xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng nhằm khuyến khích sự...

Cùng chuyên mục

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức vận hành

(Hochiminhciy.gov.vn) - Sáng 22/12, tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành – Suối Tiên (tuyến Metro số 1) sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản chính thức được đưa vào vận hành. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới đường sắt đô thị của TP.Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng nhu cầu...

Du lịch miền Tây “khoác áo mới” đón khách

Tăng cường dịch vụ, ẩm thực văn hóa sông nước Những ngày này, không khí Giáng sinh và Tết Dương lịch đã tràn ngập tại các điểm du lịch sinh thái ở TP Cần Thơ; lượng khách đến tham quan cũng tăng dần về cuối năm. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), 1 trong 50 điểm đến du lịch hấp dẫn ở TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, chủ khu du lịch...

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố

(Hochiminhcity.gov.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải vừa có thông báo Kết luận tại buổi khảo sát thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 đã...

Cần quản lý chặt chẽ sàn giao dịch tiền mã hoá để phòng chống rửa tiền và tội phạm xuyên biên giới

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 18/12, Ban Chuyên đề Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao năng lực phòng chống tội phạm tài chính trên không gian mạng” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc...

Phê duyệt 18 tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn

(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách, số lượng tuyến và tần suất vớt đối với các tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn. Công nhân vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh minh họa: Báo NLĐ Danh sách này gồm 18 tuyến (chi tiết xem tại đây), với tần suất...

Tập trung giải quyết các điểm nghẽn và tạo động lực phát triển các ngành kinh tế dịch vụ, kinh tế mũi nhọn

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 17/12, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao. Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội thảo ...

Hơn 500 thương hiệu cao cấp sẽ có mặt tại sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – City Sale đợt 2 năm 2024

(Hochiminhcity.gov.vn) - Chiều 16/12, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale đợt 2 năm 2024. Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ, thông tin sự kiện tại buổi họp báo   Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ...

TP.Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của...

(Hochiminhcity.gov.vn) - Sáng 14/12, Sở Thông tin & Truyền thông TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (17/12/2004 – 17/12/2024). Tham dự lễ có Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy. Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng phát biểu tại...

Đưa mật ong rừng vươn ra thế giới

Từng thất bại khi đầu tư nuôi gà, nuôi lợn, song anh Đinh Công Thuần đã quyết tâm đứng dậy với sản phẩm mật ong rừng Hợp Tiến và mới đây, sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh. Quyết tâm từ nông nghiệp hữu cơ Trong số 36 thanh niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ 19 ngày 29-11 vừa qua, có...

Khai mạc Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”

(Hochiminhciy.gov.vn) - Sáng ngày 12/12, Lễ Khai mạc Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” đã diễn ra tại trục đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức từ ngày 12 đến 15/12/2024.Đến tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí...

Tin nổi bật

Tin mới nhất