Powered by Techcity

Báo SGGP ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Satra

Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (Báo SGGP) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) đã ký kết hợp tác chiến lược truyền thông. Hai bên cùng nhau xây dựng kênh truyền thông và nội dung thông tin nhằm hỗ trợ Satra và hệ sinh thái doanh nghiệp của Satra phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện trên thị trường trong và ngoài nước.

Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông
Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông

“Bắt tay” định vị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường trao đổi thông tin, kết nối hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ giải pháp kinh doanh, phát triển thương hiệu, truyền thông; rà soát, nắm bắt nhu cầu phát triển thương hiệu của Satra, doanh nghiệp thành viên và đối tác trong hệ sinh thái Satra để xây dựng cơ sở dữ liệu và chiến lược truyền thông thương hiệu; thiết lập kênh thông tin định kỳ để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, cũng như các doanh nghiệp thành viên và đối tác; tạo sự cộng hưởng thương hiệu trong hệ sinh thái doanh nghiệp Satra để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, của các doanh nghiệp thành viên và đối tác

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, truyền thông là phương tiện mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, tạo nội lực mềm cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, truyền thông đang trở thành hoạt động đa chiều, giúp thông tin được lan tỏa nhanh chóng và hiệu quả nhất, gia tăng khả năng tương tác. Từ đó, không chỉ định hướng mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Với doanh nghiệp, sự hỗ trợ của truyền thông sẽ giúp phát triển một cách nhanh chóng và bền vững.

51c81dd0cafa6aa433eb6.jpg
Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong phát biểu tại lễ ký kết

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra khẳng định, truyền thông là một yếu tố không thể thiếu trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp. Satra có cả một hệ sinh thái doanh nghiệp đa dạng với hơn 50 doanh nghiệp gồm các đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh, những nhà sản xuất trực tiếp tạo ra sản phẩm chất lượng như Vissan, Cofidec, Heineken Việt Nam…

080ec8c31fe9bfb7e6f84.jpg
Tổng Giám đốc Satra Lâm Quốc Thanh phát biểu

Không dừng lại đó, Satra còn phát triển rộng ở nhiều lĩnh vực thương mại và dịch vụ, trong đó phải kể đến hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi hơn 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và Cần Thơ. Đặc biệt, Satra là đơn vị quản lý chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp nhóm hàng hóa thiết yếu không chỉ cho TPHCM mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc Satra ký kết thực hiện chiến lược truyền thông với Báo SGGP, một trong những tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm đưa thương hiệu Satra tiếp cận với đối tác, nhà sản xuất, khách hàng hiện tại và tiềm năng. Truyền thông giúp Satra truyền đạt thông điệp của mình, chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, góp phần tạo dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu.

Cũng theo ông Lâm Quốc Thanh, kỳ vọng vào sự “bắt tay” cùng Báo SGGP, thông tin của Satra thông qua đa dạng hình thức truyền thông sẽ góp phần thông tin tích cực, chính xác về Satra. Từ đó, nâng cao tính nhận diện thương hiệu cũng như lan tỏa những giá trị mà Satra phục vụ cộng đồng, tăng cường niềm tin và mối quan hệ của Satra với đối tác.

Việc hợp tác sẽ giúp Satra tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo động lực cho những hoạt động sắp tới, nhất là trong thời điểm Satra đang tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2025.

19db9cb4489ee8c0b18f2.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông Báo SGGP và Satra

Nội lực mềm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế có sự phát triển nhanh thuộc tốp đầu thế giới. Với sự phát triển nội tại của từng doanh nghiệp, cùng với lợi thế từ nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo ra tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong nhiều năm, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới.

Ở góc độ khác, Việt Nam được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 – 2023. Bảng đánh giá tốp thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới do Brand Finand công bố vào năm 2023 cho thấy, Việt Nam xếp vị trí thứ 33/121, đạt gần 500 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm 2022 và có mức tăng đều qua các năm.

Nhà báo Tăng Hữu Phong nhấn mạnh, thương hiệu chính là nội lực mềm cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, phải thấy rằng, việc đầu tư phát triển thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt vẫn còn khiêm tốn. Dễ nhận thấy nhất là phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường thuộc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… vẫn mang thương hiệu nước ngoài, hệ quả là giá trị gia tăng thu về chưa tương xứng, doanh nghiệp dễ bị tổn thương khi thị trường có biến động.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến – chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu… Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần… Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

“Bằng hệ sinh thái truyền thông đa dạng của Báo SGGP, hai bên sẽ tăng cường hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp là thành viên, đối tác, nhà cung ứng trong hệ sinh thái của Satra, hướng đến kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu mạnh và bền vững”, ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

ÁI VÂN



Nguồn

Cùng chủ đề

98 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024

Tối 29/8, dưới sự chủ trì của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Báo Sài Gòn Giải phóng đã tổ chức lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 2 năm 2024. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ...

Chính quyền, nhân dân TPHCM tặng quà thương, bệnh binh tại Bắc Giang, Bắc Ninh

Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà tập thể thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) vào ngày 24/7. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu Đoàn...

Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Ngày 23/7, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời triển khai hiệu quả Biên bản thỏa thuận hợp tác ngày 29/12/2022 về việc phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Vùng Tây Nguyên đến năm 2025. Sở...

Nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo

Tối 20/7, tại Nghĩa trang Hàng Dương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Thành đoàn TPHCM phối hợp Sở LĐ-TBXH TPHCM tổ chức thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Đặng Minh...

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Một năm thực hiện Nghị quyết 98 tạo ra nền tảng cơ bản

Phát biểu tại kỳ họp thứ 17, HĐND TPHCM khóa X, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, sau 1 năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội đã đạt được khối lượng, chất lượng, tạo ra nền tảng cơ bản. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG Vận hành nhiều nền tảng...

Cùng tác giả

Khai mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

(HCM CityWeb) – Sáng 2/10, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc. Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 Tham dự lễ khai mạc có Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải; Phó Bí thư...

Đẩy mạnh phát triển kinh tế

  Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: CM) Thông tin về kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương phía Bắc, Bắc Trung bộ giai đoạn 2023 – 2024, ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC cho biết, năm 2023, TP Hồ Chí Minh thực hiện được 03/03...

Những di tích lịch sử gắn với cuộc chiến bảo vệ và giải phóng Thủ đô

Ô Quan Chưởng, cửa ô cuối cùng còn lại của Hà Nội. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) Năm cửa ô: Hình ảnh năm cửa ô đã trở thành biểu tượng trong ngày Giải phóng Thủ đô, khi nhạc sĩ Văn Cao viết trong bài “Tiến về Hà Nội”: “5 cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về…”. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến từng chia sẻ: “Dự đoán của nhạc sĩ Văn Cao trùng khớp với 5 cánh quân tiến vào tiếp quản Hà Nội...

TP Hồ Chí Minh: Dịch sởi được kiểm soát, khó có khả năng bùng phát

Sáng 2/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã cơ bản hoàn thành mục tiêu của chiến dịch tiêm vaccine phòng chống dịch sởi. Theo kết quả rà soát trên Hệ thống tiêm chủng quốc gia đến ngày 28/9, tỷ lệ bao phủ đủ 2 mũi vaccine sởi cho trẻ 1- 5 tuổi đã...

Dấu ấn ngày Giải phóng Thủ đô trong kho tàng âm nhạc

NDO – Hà Nội, Thủ đô nghìn năm văn hiến luôn là cảm hứng sáng tác vô tận cho các văn nghệ sĩ. Đặc biệt, những năm tháng chiến tranh, trước và sau ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954, đã để lại dấu ấn trong hàng trăm tác phẩm nghệ thuật ở mọi thể loại, trong đó có âm nhạc. Nhiều tác phẩm đã trở thành bất hủ, thậm chí thành biểu tượng của Hà Nội. Hình ảnh đoàn quân tiến...

Cùng chuyên mục

2/10: TP.Hồ Chí Minh thông xe cầu Nam Lý

(HCM CityWeb) – Sáng 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã có buổi kiểm tra, đôn đốc thông xe cầu Nam Lý (TP Thủ Đức). Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường kiểm tra, đôn đốc thông xe cầu Nam Lý vào sáng 30/9. Ảnh SGGP   Báo cáo tại buổi kiểm tra, đại diện Ban...

Thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

(HCM CityWeb) – UBND TP.Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định Thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đặt tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh   Theo đó, tên tiếng Anh của Trung...

Vietnam Sport Show 2024: Khẳng định tiềm năng của thị trường thể thao Việt Nam

(HCM CityWeb) – Sáng 26/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày xe hai bánh tại Triển lãm   Đây là...

Khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP.Hồ Chí Minh

(HCM CityWeb) – Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 - năm 2024, sáng 25/9, Lễ khánh thành và ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Thành phố...

Khai mạc triển lãm chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp Dệt may

(HCM CityWeb) – Sáng 25/9, Triển lãm Quốc tế về Máy móc Thiết bị Công nghiệp Ngành Dệt & May Việt Nam – VTG 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi triển lãm Diễn ra đồng thời cùng với Triển lãm Quốc tế Phụ liệu Dệt & May...

Tập trung triển khai các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông

(HCM CityWeb) – Chiều 19/9, tại họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã thông tin về công tác triển khai các phương án kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố. Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa...

Thêm giải pháp trung chuyển hành khách ra các bến xe xa trung tâm

(HCM CityWeb) – Chiều 19/9, tại họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã thông tin về giải pháp tăng cường trung chuyển hành khách ra các bến xe xa trung tâm. Công ty Phương Trang cung cấp dịch vụ trung chuyển tận nhà cho tất cả khách hàng tuyến Đà Lạt, tuyến Miền Trung...

Hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

(HCM CityWeb) - Hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/9/2024, tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ (Quận 11, TP.Hồ Chí Minh). Các doanh nghiệp trao đổi với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí...

Hơn 900 gian hàng tại triển lãm VietnamPrintPack 2024

(HCM CityWeb) – Sáng 18/9, Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp Đóng gói Bao Bì & In Ấn năm 2024 - VietnamPrintPack 2024 đã khai mạc tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm và giải pháp mới nhất trong ngành Bao bì, In...

Hoàn thành kết nối cầu các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối...

(HCM CityWeb) – Theo thông tin của Ban Đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh, chủ đầu tư đã hoàn thành kết nối nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức, hoàn thành kết nối cầu các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên). Chủ đầu tư đã hoàn thành...

Tin nổi bật

Tin mới nhất