Powered by Techcity

Báo SGGP ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Satra

Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (Báo SGGP) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) đã ký kết hợp tác chiến lược truyền thông. Hai bên cùng nhau xây dựng kênh truyền thông và nội dung thông tin nhằm hỗ trợ Satra và hệ sinh thái doanh nghiệp của Satra phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện trên thị trường trong và ngoài nước.

Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông
Báo SGGP và Satra ký kết hợp tác chiến lược truyền thông

“Bắt tay” định vị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường trao đổi thông tin, kết nối hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ giải pháp kinh doanh, phát triển thương hiệu, truyền thông; rà soát, nắm bắt nhu cầu phát triển thương hiệu của Satra, doanh nghiệp thành viên và đối tác trong hệ sinh thái Satra để xây dựng cơ sở dữ liệu và chiến lược truyền thông thương hiệu; thiết lập kênh thông tin định kỳ để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, cũng như các doanh nghiệp thành viên và đối tác; tạo sự cộng hưởng thương hiệu trong hệ sinh thái doanh nghiệp Satra để tăng sự nhận diện của sản phẩm và thương hiệu Satra, của các doanh nghiệp thành viên và đối tác

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, truyền thông là phương tiện mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, tạo nội lực mềm cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, truyền thông đang trở thành hoạt động đa chiều, giúp thông tin được lan tỏa nhanh chóng và hiệu quả nhất, gia tăng khả năng tương tác. Từ đó, không chỉ định hướng mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Với doanh nghiệp, sự hỗ trợ của truyền thông sẽ giúp phát triển một cách nhanh chóng và bền vững.

51c81dd0cafa6aa433eb6.jpg
Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong phát biểu tại lễ ký kết

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra khẳng định, truyền thông là một yếu tố không thể thiếu trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp. Satra có cả một hệ sinh thái doanh nghiệp đa dạng với hơn 50 doanh nghiệp gồm các đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh, những nhà sản xuất trực tiếp tạo ra sản phẩm chất lượng như Vissan, Cofidec, Heineken Việt Nam…

080ec8c31fe9bfb7e6f84.jpg
Tổng Giám đốc Satra Lâm Quốc Thanh phát biểu

Không dừng lại đó, Satra còn phát triển rộng ở nhiều lĩnh vực thương mại và dịch vụ, trong đó phải kể đến hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi hơn 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và Cần Thơ. Đặc biệt, Satra là đơn vị quản lý chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp nhóm hàng hóa thiết yếu không chỉ cho TPHCM mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc Satra ký kết thực hiện chiến lược truyền thông với Báo SGGP, một trong những tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm đưa thương hiệu Satra tiếp cận với đối tác, nhà sản xuất, khách hàng hiện tại và tiềm năng. Truyền thông giúp Satra truyền đạt thông điệp của mình, chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, góp phần tạo dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu.

Cũng theo ông Lâm Quốc Thanh, kỳ vọng vào sự “bắt tay” cùng Báo SGGP, thông tin của Satra thông qua đa dạng hình thức truyền thông sẽ góp phần thông tin tích cực, chính xác về Satra. Từ đó, nâng cao tính nhận diện thương hiệu cũng như lan tỏa những giá trị mà Satra phục vụ cộng đồng, tăng cường niềm tin và mối quan hệ của Satra với đối tác.

Việc hợp tác sẽ giúp Satra tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo động lực cho những hoạt động sắp tới, nhất là trong thời điểm Satra đang tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2025.

19db9cb4489ee8c0b18f2.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông Báo SGGP và Satra

Nội lực mềm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế có sự phát triển nhanh thuộc tốp đầu thế giới. Với sự phát triển nội tại của từng doanh nghiệp, cùng với lợi thế từ nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo ra tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong nhiều năm, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới.

Ở góc độ khác, Việt Nam được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 – 2023. Bảng đánh giá tốp thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới do Brand Finand công bố vào năm 2023 cho thấy, Việt Nam xếp vị trí thứ 33/121, đạt gần 500 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm 2022 và có mức tăng đều qua các năm.

Nhà báo Tăng Hữu Phong nhấn mạnh, thương hiệu chính là nội lực mềm cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, phải thấy rằng, việc đầu tư phát triển thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt vẫn còn khiêm tốn. Dễ nhận thấy nhất là phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường thuộc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… vẫn mang thương hiệu nước ngoài, hệ quả là giá trị gia tăng thu về chưa tương xứng, doanh nghiệp dễ bị tổn thương khi thị trường có biến động.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến – chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu… Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần… Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

“Bằng hệ sinh thái truyền thông đa dạng của Báo SGGP, hai bên sẽ tăng cường hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp là thành viên, đối tác, nhà cung ứng trong hệ sinh thái của Satra, hướng đến kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu mạnh và bền vững”, ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

ÁI VÂN



Nguồn

Cùng chủ đề

TP Hồ Chí Minh: Đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp tết

Theo ghi nhận, hiện thị trường rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm phục vụ rằm tháng Chạp cũng như Tết Ất Tỵ 2025 trên địa bàn TPHCM khá dồi dào. Các doanh nghiệp, siêu thị, chợ sỉ và lẻ cam kết đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ đầu mối: tăng lượng hàng Trong những ngày qua, lượng hàng nhập về chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc...

TP Hồ Chí Minh bình ổn hàng Tết

Chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Tỵ. Lúc này, các doanh nghiệp đang tăng tốc chuẩn bị hàng bình ổn Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Như các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thành phố kỳ vọng sẽ phục vụ...

Doanh nghiệp đóng thuế ngàn tỉ cho TP.HCM vắng Vinamilk, Masan, Grab, họ nằm ở đâu?

Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam đứng ngay vị trí thứ 2 trong “câu lạc bộ nghìn tỉ” vừa được UBND TP.HCM khen thưởng vì có thành tích nộp ngân sách cuối ngày hôm qua, 31-12 – Ảnh: Heineken Satra, Heineken, Thuốc lá Sài Gòn, Xổ số kiến thiết TP.HCM là những doanh nghiệp giữ tốp đầu Trong số 89 tập thể được nhận bằng khen của chủ tịch UBND TP.HCM do có thành tích xuất sắc trong...

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Bán lẻ nội gia tăng điểm bán mới Hệ thống bán lẻ nội đang nỗ lực gia tăng các điểm bán mới khi ngày 15/11, đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu tọa lạc tại tầng 2, trung tâm thương mại Central Premium (quận 8, TP Hồ Chí Minh) chính thức khai trương. Co.opXtra Tạ Quang Bửu có diện tích khoảng 3.000m2, cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu chất lượng. Trước đó, trung tuần tháng 10, Saigon Co.op cũng...

Công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, kết quả thống kê từ Bảng xếp hạng VNR500 năm nay cho thấy lĩnh vực công nghiệp-xây dựng vẫn là một trong những động lực phát triển của nền...

Cùng tác giả

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đạt mục tiêu 25 tỷ USD

Ngày 24-2, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại hội đàm, hai bên nhất trí cùng nhau phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả các lĩnh vực hợp tác song phương quan trọng, tiến tới việc đưa quan hệ...

Ông Nguyễn Văn Được làm Chủ tịch UBND TPHCM

(HTV) - Tại Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TPHCM khóa X đã bầu ông Nguyễn Văn Được - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, giữ chức Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026. ...

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được quyết định việc đầu tư, mua sắm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin

Tại kỳ họp, HĐND TPHCM đã thông qua dự thảo nghị quyết quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của TPHCM. Chiều 20-2, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND TPHCM đã...

Thông cáo báo chí số 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV

(HTV) - Thứ Ba, ngày 18/02/2025, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ sáu tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Quốc...

Kỳ họp thứ hai mươi mốt (kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

(HTV) - Thường trực Hội đồng nhân dân TP.HCM Khóa X quyết định triệu tập Kỳ họp thứ hai mươi mốt (Kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân Thành phố Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. ...

Cùng chuyên mục

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đạt mục tiêu 25 tỷ USD

Ngày 24-2, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại hội đàm, hai bên nhất trí cùng nhau phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả các lĩnh vực hợp tác song phương quan trọng, tiến tới việc đưa quan hệ...

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được quyết định việc đầu tư, mua sắm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin

Tại kỳ họp, HĐND TPHCM đã thông qua dự thảo nghị quyết quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của TPHCM. Chiều 20-2, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND TPHCM đã...

TP Hồ Chí Minh: Đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp tết

Theo ghi nhận, hiện thị trường rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm phục vụ rằm tháng Chạp cũng như Tết Ất Tỵ 2025 trên địa bàn TPHCM khá dồi dào. Các doanh nghiệp, siêu thị, chợ sỉ và lẻ cam kết đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ đầu mối: tăng lượng hàng Trong những ngày qua, lượng hàng nhập về chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc...

TP Hồ Chí Minh bình ổn hàng Tết

Chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Tỵ. Lúc này, các doanh nghiệp đang tăng tốc chuẩn bị hàng bình ổn Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Như các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thành phố kỳ vọng sẽ phục vụ...

Tháo gỡ triệt để hạ tầng để TPHCM bước vào kỷ nguyên mới

Theo nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế TPHCM, cơ sở hạ tầng là một trong ba thách thức lớn của TPHCM trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng để bước sang kỷ nguyên phát triển mới. Tập trung giải quyết thách thức này là cách tiếp cận hiệu quả nhất, góp phần quyết định tốc độ tăng trưởng của TPHCM. Sáng 25-12, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và Cục...

Vinh danh 200 doanh nghiệp giành Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024, với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam”, vinh danh 200 doanh nghiệp xuất sắc. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và...

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức vận hành

(Hochiminhciy.gov.vn) - Sáng 22/12, tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành – Suối Tiên (tuyến Metro số 1) sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản chính thức được đưa vào vận hành. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới đường sắt đô thị của TP.Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng nhu cầu...

Du lịch miền Tây “khoác áo mới” đón khách

Tăng cường dịch vụ, ẩm thực văn hóa sông nước Những ngày này, không khí Giáng sinh và Tết Dương lịch đã tràn ngập tại các điểm du lịch sinh thái ở TP Cần Thơ; lượng khách đến tham quan cũng tăng dần về cuối năm. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), 1 trong 50 điểm đến du lịch hấp dẫn ở TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, chủ khu du lịch...

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố

(Hochiminhcity.gov.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải vừa có thông báo Kết luận tại buổi khảo sát thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 đã...

Cần quản lý chặt chẽ sàn giao dịch tiền mã hoá để phòng chống rửa tiền và tội phạm xuyên biên giới

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 18/12, Ban Chuyên đề Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao năng lực phòng chống tội phạm tài chính trên không gian mạng” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc...

Tin nổi bật

Tin mới nhất