Powered by Techcity

Báo Sài Gòn Giải Phóng – Saigon Co.op phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024

>> Clip chương trình Tiêu dùng xanh

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do Báo SGGP khởi xướng và phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010. Theo đó, chiến dịch Tiêu Dùng Xanh hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Bằng việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm xanh, người tiêu dùng đã góp phần thúc đẩy hình thành thị trường cạnh tranh công bằng hơn cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi trường, có nhiều nỗ lực đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.

263825228bc12b9f72d0.jpg
Ban tổ chức trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2024. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đại diện Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương bày tỏ niềm tự hào với chặng đường 15 năm qua đã và đang góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo, định vị xu hướng tiêu dùng mới rất sớm trong cộng đồng. Đến nay, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đã trở thành chương trình có tính lan toả và thu hút được sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng trong và ngoài nước.

0ff5c9ee670dc7539e1c.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi trong những năm gần đây, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với hàng hóa nhập khẩu. Người tiêu dùng toàn cầu cũng ưu tiên lựa chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp tuân thủ trách nhiệm môi trường hơn. Với nền kinh tế định hướng về xuất khẩu như Việt Nam, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuyển đổi mình, hướng đến sự phát triển bền vững hơn cho tương lai.

Theo bà Bùi Thị Hồng Sương, trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

“Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Sự chung tay của cộng đồng, sự đồng lòng từ báo SGGP, doanh nghiệp, nhà bán lẻ thuần Việt hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op sẽ tạo sức mạnh để chiến dịch tiêu dùng xanh có thể lan toả ngày càng sâu rộng trong đời sống, góp phần cải thiện hiệu quả hệ sinh thái, chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay”, bà Bùi Thị Hồng Sương nhấn mạnh.

5bf638ec960f36516f1e.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức, đại diện Saigon Co.op phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ thêm, thời điểm 15 năm trước, khi chiến dịch Tiêu Dùng Xanh ra đời, khi đó mức độ quan tâm và nhận thức của người tiêu dùng với vấn đề này vẫn còn chưa cao. Trải qua 15 năm thực hiện chương trình, với nhiều sáng kiến, cùng tiên phong với báo SGGP, chiến dịch đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đó là sự quan tâm và tham gia ngày càng tích cực của các nhà cung cấp, của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi xanh trong quá trình sản xuất.

Với bản thân Saigon Co.op, đơn vị đã tiên phong không sử dụng túi nilon khó phân hủy thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường; sử dụng lá chuối để gói rau củ quả, khuyến khích cán bộ, nhân viên hưởng ứng sống xanh tại công sở và nơi ở; vận động nhà cung cấp, đối tác chuyển đổi sản xuất xanh. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình vì Trái Đất, Ngày hội sống Xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh.

“Tiêu dùng xanh không chỉ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà của nhà cung cấp, các đối tác, có sự chuyển hóa phát triển bền vững, gìn giữ bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển chung”, ông Nguyễn Anh Đức nhận xét.

Với Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm nay, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức, đó là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra cả thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là mong muốn chiến dịch sẽ kết hợp với các chương trình khác, như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh.

58093a02b6e116bf4ff0.jpg
Sự kiện diễn ra sáng 1-6 tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đặc biệt, chương trình phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024 còn diễn ra trực tuyến với 3 điểm cầu Hà Nội, Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và TP Cần Thơ.

Tại chương trình, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng, Saigon Co.op, Hoa hậu môi trường Nguyễn Thanh Hà đã thực hiện nghi thức kỷ niệm hành trình 15 năm của Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh, chính thức khởi động mùa chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 – năm 2024.

Ban tổ chức cũng phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”. Người tham gia chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ ngày 2 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương, áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

Chương trình nhằm khuyến khích khách mua hàng tại Co.opmart; cán bộ nhân viên doanh nghiệp; gia đình hoặc cá nhân tự do, tình nguyện viên không giới hạn độ tuổi tham gia hoạt động chạy bộ. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp đến cộng đồng người dân yêu chạy bộ nói riêng và yêu môi trường nói chung tiếp cận, nhận diện rõ hơn thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó lan tỏa hành động ưu tiên tiêu dùng xanh.

Các hoạt động trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh (từ 1-6-2024 đến 30-6-2024):

1. Dự án Truyền thông Xanh: Chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần”: Dự án truyền thông Xanh với chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần” tập trung xây dựng loạt nội dung kịch bản và sản xuất loạt chuyên đề bằng hình thức video clip, talk show liên quan đến chương trình.

2. Lễ phát động Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 năm 2024 với chủ đề: “Tiêu dùng xanh, hành động cần” diễn ra ngày 1-6-2025 tại Co.opmart Rạch Miễu, 48 Hoa Sứ, phường 7 quận Phú Nhuận, TPHCM.

3. Phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”: Triển khai đồng thời tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024.

Người tham gia thực hiện hoạt động chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ 2-6 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương & áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

5b71f64558a6f8f8a1b7.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

4. Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp” diễn ra từ ngày 8-6 đến 28-6-2024.

Ban tổ chức vận động cán bộ công nhân viên, lãnh đạo của doanh nghiệp tự nguyện thực hiện hành động bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường và hành động Tiêu dùng xanh tại khu vực, địa phương mình sinh sống. Hành động này có thể thông qua hình ảnh, video clip gửi về cho Ban tổ chức để thông tin trên Fanpage chương trình, góp phần lan toả hành động, thông điệp “Tiêu dùng xanh, hành động cần” đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

5. Dự án Kích cầu Tiêu Dùng Xanh hướng đến ngày Gia đình Việt Nam trên toàn hệ thống Saigon Co.op diễn ra từ ngày 13-6 đến 3-7-2024 tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh, thương hiệu doanh nghiệp xanh kết hợp với các chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

6. Chương trình kích cầu tiêu dùng xanh

* Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé: giảm từ 30 – 35%, mua 1 tặng 1 cho nhóm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, đồ chơi an toàn dành cho trẻ em:

* Siêu ưu đãi: 1-6, 2-6 và 7-6 – 9-6, khách hàng có hóa đơn từ 300.000đ nhận giảm giá tới 50% cho các sản phẩm được lựa chọn

* Mua nhiều ưu đãi lớn: ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm thứ 2, 4, 6

* Giá sốc giảm tận gốc: ưu đãi đến 50% toàn ngành hàng

* Hạng càng cao giảm càng sâu: khách hàng có hạng thẻ thành viên càng cao càng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua một số sản phẩm

* Siêu sốc 5K – Đặc quyền thành viên: áp dụng ngày 2-6 và 6-6 cho khách hàng thành viên các cấp độ Đồng/Bạc/Vàng/Bạch Kim với mức đồng giá 5.000 đ cho những sản phẩm theo thể lệ

* Thứ 3 thả ga tích điểm, Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi, Ưu đãi thành viên tặng ngàn điểm thưởng: tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng thành viên theo điều kiện chương trình

* Sản phẩm đặc biệt – Dấu ấn 35 năm: Các khuyến mãi trong khuôn khổ mừng sinh nhật Saigon Co.op

* Chương trình trên kênh online: giảm giá sốc, càng mua càng giảm trong chương trình khuyến mãi “Có lương rồi săn deal thôi”; Flash sale ưu đãi từ 30 – 50%…

MAI HOA



Nguồn

Cùng chủ đề

Quy hoạch TPHCM cụ thể hóa những khát vọng phát triển

Sáng 12-6, tại trụ sở Bộ KH-ĐT, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định hồ sơ Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM dự họp.Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TPHCM, sự phối...

Tăng cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế cho doanh nghiệp

Ngày 6-6, tại TPHCM, UBND TPHCM phối hợp với Bộ Công thương tổ chức diễn đàn xuất khẩu 2024 với chủ đề “Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”. Đặc biệt diễn đàn năm nay đã thu hút hơn 300 kênh phân phối, nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu hướng tới các thị...

Báo SGGP ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Satra

Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (Báo SGGP) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) đã ký kết hợp tác chiến lược truyền thông. Hai bên cùng nhau xây dựng kênh truyền thông và nội dung thông tin nhằm hỗ trợ Satra và hệ sinh thái doanh nghiệp của Satra phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện trên thị trường trong và ngoài nước. Nội lực...

Tết độc lập, tết tự do

Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. 5 tháng sau, cả dân tộc ăn một cái tết độc lập vô cùng tự do, vui sướng không thể tả hết. Chú tôi, công nhân lái xe ô tô cho du lịch Pháp ở Sài Gòn gửi tiền về cho gia đình tôi. Cha mẹ tôi vui mừng, cùng bà con làng xóm đi chợ tỉnh Quảng Trị sắm tết gấp...

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên. Ba...

Cùng tác giả

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn tiêu biểu …

Hyosung hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh dệt may, xây dựng, vật liệu công nghiệp, công nghệ thông tin, hệ thống điện công nghiệp, xây dựng và hóa chất; là tập đoàn hàng đầu của hàn Quốc với doanh thu năm 2023 đạt 16,2 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 400 triệu USD. Tại Việt Nam, từ năm 2007, Tập đoàn đã và đang đầu tư gần 5,1 tỷ USD với 8 công ty và 1 chi...

Thứ trưởng Trần Quốc Phương tiếp Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

(MPI) – Tại buổi tiếp Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige vào ngày 28/6/2024, Thứ trưởng Trần Quốc Phương khẳng định sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn, sớm đưa các dự án trọng điểm giữa hai nước vào khai thác. Thứ trưởng Trần Quốc Phương và Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige tại buổi tiếp. Ảnh: MPI Chào mừng ông Watanabe Shige...

Thăm trường học mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Mông Cổ

(HTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mông Cổ từ ngày 03 đến ngày 06/7, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cùng Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đã tới thăm Trường liên cấp số 14 mang...

Tăng bứt phá, vàng nhẫn áp sát giá vàng miếng SJC

Giá vàng miếng SJC Chốt phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 74,98-76,98...

TP.Hồ Chí Minh và Singapore tăng cường hợp tác chuyển đổi số và thương mại đầu tư

(HCM CityWeb) – Chiều 3/7, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tiếp ông Pang Te Cheng, tân Tổng Lãnh sự Singapore đến chào ra mắt nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại TP.Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chào xã giao ông Pang Te Cheng, tân Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh   Tại buổi tiếp, ông Pang...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam – Hàn Quốc trong phát triển quan hệ...

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Hàn Quốc. Cùng ngày, Thủ tướng đã dự kỷ niệm 30 năm Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Hàn Quốc. Đại học Quốc gia Seoul gồm 24 trường thành viên và có hơn 30.000...

Saigontourist Group ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững

(HCM CityWeb) – Sáng 28/6, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Lê Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng đã tham dự hội nghị. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó...

50 doanh nghiệp ngành cơ khí, công nghệ số, điện tử tham gia Chương trình kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm

(HCM CityWeb) – Sáng 27/6 – “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 03/07/2024. Các đại biểu thực...

Phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh lần V

(HCM CityWeb) – Sáng 25/6, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã công bố thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Đây là giải thường thường niên được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gần với sự nhận...

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc các công trình lưới điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

(HCM CityWeb) – UBND TP Hồ Chí Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ. Tháo gỡ khó khăn vướng mắc các công trình lưới điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh  (Ảnh minh họa) ...

Khởi công dự án cải tạo cảnh quan khu vực trước Chợ Bến Thành trong tháng 10

(HCM CityWeb) – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã chấp thuận nội dung đề xuất và kiến nghị của UBND Quận 1 về kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện và hoàn thành giai đoạn 1 dự án cải tạo cảnh quan khu vực trước Chợ Bến Thành để chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hiện trạng...

Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông từ các xe lôi, xe kéo, xe 3, 4 bánh tự chế

(HCM CityWeb) - Trong thời gian gần đây, trên các tuyến đường của TP.Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều các loại xe lôi, xe kéo, xe 3, 4 bánh tự chế… lưu thông chở hàng hóa vi phạm luật giao thông đường bộ. Mặc dù đã bị cấm và thường xuyên được các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến và bị xử lý nghiêm, nhưng hiện nay các xe tự chế, không...

Phát huy cao nhất vai trò của quỹ phát triển nhà ở của các địa phương

(HCM CityWeb) – Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự ở đầu cầu trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia,...

Đẩy nhanh tiến độ phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố

  (HCM CityWeb) – Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng tại cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ triển khai các nhiệm vụ phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố năm 2024 và về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án thành lập Trung tâm logistics Cát Lái trên địa bàn thành phố Thủ Đức.  Triển khai các nhiệm vụ...

IIBF 2024: Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp

  Sáng ngày 12/6, Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo – International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại TP.Hồ Chí Minh. Diễn đàn IIBF 2024 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN  HVNCLC) tổ chức với sự phối hợp thực hiện và điều phối của Trung tâm BSA, CLB DN dẫn đầu LBC, CIO Việt Nam. Đây là một diễn đàn bàn sâu về vấn đề kinh doanh thông qua việc...

Tin nổi bật

Tin mới nhất