Powered by Techcity

Báo Sài Gòn Giải Phóng – Saigon Co.op phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024

>> Clip chương trình Tiêu dùng xanh

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do Báo SGGP khởi xướng và phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010. Theo đó, chiến dịch Tiêu Dùng Xanh hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Bằng việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm xanh, người tiêu dùng đã góp phần thúc đẩy hình thành thị trường cạnh tranh công bằng hơn cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi trường, có nhiều nỗ lực đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.

263825228bc12b9f72d0.jpg
Ban tổ chức trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2024. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đại diện Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương bày tỏ niềm tự hào với chặng đường 15 năm qua đã và đang góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo, định vị xu hướng tiêu dùng mới rất sớm trong cộng đồng. Đến nay, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đã trở thành chương trình có tính lan toả và thu hút được sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng trong và ngoài nước.

0ff5c9ee670dc7539e1c.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi trong những năm gần đây, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với hàng hóa nhập khẩu. Người tiêu dùng toàn cầu cũng ưu tiên lựa chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp tuân thủ trách nhiệm môi trường hơn. Với nền kinh tế định hướng về xuất khẩu như Việt Nam, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuyển đổi mình, hướng đến sự phát triển bền vững hơn cho tương lai.

Theo bà Bùi Thị Hồng Sương, trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

“Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Sự chung tay của cộng đồng, sự đồng lòng từ báo SGGP, doanh nghiệp, nhà bán lẻ thuần Việt hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op sẽ tạo sức mạnh để chiến dịch tiêu dùng xanh có thể lan toả ngày càng sâu rộng trong đời sống, góp phần cải thiện hiệu quả hệ sinh thái, chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay”, bà Bùi Thị Hồng Sương nhấn mạnh.

5bf638ec960f36516f1e.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức, đại diện Saigon Co.op phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ thêm, thời điểm 15 năm trước, khi chiến dịch Tiêu Dùng Xanh ra đời, khi đó mức độ quan tâm và nhận thức của người tiêu dùng với vấn đề này vẫn còn chưa cao. Trải qua 15 năm thực hiện chương trình, với nhiều sáng kiến, cùng tiên phong với báo SGGP, chiến dịch đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đó là sự quan tâm và tham gia ngày càng tích cực của các nhà cung cấp, của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi xanh trong quá trình sản xuất.

Với bản thân Saigon Co.op, đơn vị đã tiên phong không sử dụng túi nilon khó phân hủy thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường; sử dụng lá chuối để gói rau củ quả, khuyến khích cán bộ, nhân viên hưởng ứng sống xanh tại công sở và nơi ở; vận động nhà cung cấp, đối tác chuyển đổi sản xuất xanh. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình vì Trái Đất, Ngày hội sống Xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh.

“Tiêu dùng xanh không chỉ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà của nhà cung cấp, các đối tác, có sự chuyển hóa phát triển bền vững, gìn giữ bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển chung”, ông Nguyễn Anh Đức nhận xét.

Với Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm nay, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức, đó là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra cả thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là mong muốn chiến dịch sẽ kết hợp với các chương trình khác, như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh.

58093a02b6e116bf4ff0.jpg
Sự kiện diễn ra sáng 1-6 tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đặc biệt, chương trình phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024 còn diễn ra trực tuyến với 3 điểm cầu Hà Nội, Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và TP Cần Thơ.

Tại chương trình, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng, Saigon Co.op, Hoa hậu môi trường Nguyễn Thanh Hà đã thực hiện nghi thức kỷ niệm hành trình 15 năm của Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh, chính thức khởi động mùa chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 – năm 2024.

Ban tổ chức cũng phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”. Người tham gia chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ ngày 2 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương, áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

Chương trình nhằm khuyến khích khách mua hàng tại Co.opmart; cán bộ nhân viên doanh nghiệp; gia đình hoặc cá nhân tự do, tình nguyện viên không giới hạn độ tuổi tham gia hoạt động chạy bộ. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp đến cộng đồng người dân yêu chạy bộ nói riêng và yêu môi trường nói chung tiếp cận, nhận diện rõ hơn thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó lan tỏa hành động ưu tiên tiêu dùng xanh.

Các hoạt động trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh (từ 1-6-2024 đến 30-6-2024):

1. Dự án Truyền thông Xanh: Chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần”: Dự án truyền thông Xanh với chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần” tập trung xây dựng loạt nội dung kịch bản và sản xuất loạt chuyên đề bằng hình thức video clip, talk show liên quan đến chương trình.

2. Lễ phát động Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 năm 2024 với chủ đề: “Tiêu dùng xanh, hành động cần” diễn ra ngày 1-6-2025 tại Co.opmart Rạch Miễu, 48 Hoa Sứ, phường 7 quận Phú Nhuận, TPHCM.

3. Phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”: Triển khai đồng thời tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024.

Người tham gia thực hiện hoạt động chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ 2-6 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương & áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

5b71f64558a6f8f8a1b7.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

4. Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp” diễn ra từ ngày 8-6 đến 28-6-2024.

Ban tổ chức vận động cán bộ công nhân viên, lãnh đạo của doanh nghiệp tự nguyện thực hiện hành động bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường và hành động Tiêu dùng xanh tại khu vực, địa phương mình sinh sống. Hành động này có thể thông qua hình ảnh, video clip gửi về cho Ban tổ chức để thông tin trên Fanpage chương trình, góp phần lan toả hành động, thông điệp “Tiêu dùng xanh, hành động cần” đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

5. Dự án Kích cầu Tiêu Dùng Xanh hướng đến ngày Gia đình Việt Nam trên toàn hệ thống Saigon Co.op diễn ra từ ngày 13-6 đến 3-7-2024 tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh, thương hiệu doanh nghiệp xanh kết hợp với các chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

6. Chương trình kích cầu tiêu dùng xanh

* Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé: giảm từ 30 – 35%, mua 1 tặng 1 cho nhóm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, đồ chơi an toàn dành cho trẻ em:

* Siêu ưu đãi: 1-6, 2-6 và 7-6 – 9-6, khách hàng có hóa đơn từ 300.000đ nhận giảm giá tới 50% cho các sản phẩm được lựa chọn

* Mua nhiều ưu đãi lớn: ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm thứ 2, 4, 6

* Giá sốc giảm tận gốc: ưu đãi đến 50% toàn ngành hàng

* Hạng càng cao giảm càng sâu: khách hàng có hạng thẻ thành viên càng cao càng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua một số sản phẩm

* Siêu sốc 5K – Đặc quyền thành viên: áp dụng ngày 2-6 và 6-6 cho khách hàng thành viên các cấp độ Đồng/Bạc/Vàng/Bạch Kim với mức đồng giá 5.000 đ cho những sản phẩm theo thể lệ

* Thứ 3 thả ga tích điểm, Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi, Ưu đãi thành viên tặng ngàn điểm thưởng: tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng thành viên theo điều kiện chương trình

* Sản phẩm đặc biệt – Dấu ấn 35 năm: Các khuyến mãi trong khuôn khổ mừng sinh nhật Saigon Co.op

* Chương trình trên kênh online: giảm giá sốc, càng mua càng giảm trong chương trình khuyến mãi “Có lương rồi săn deal thôi”; Flash sale ưu đãi từ 30 – 50%…

MAI HOA



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi xanh giao thông thủ đô

Trước tình trạng đô thị hóa gia tăng mạnh, giao thông xanh được cho là vấn đề cốt lõi cần giải quyết để đạt mục tiêu thành phố thông minh. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển mình...

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tiếp các phái đoàn châu Âu về hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 – cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững Thứ trưởng Phan Thị Thắng gợi mở giải pháp cho ngành Công Thương khu vực phía Nam bứt phá tăng trưởng Chiều 21/10, trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) tại TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với các phái đoàn châu Âu...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Nhiệm vụ ưu tiên cao nhất là đẩy nhanh đầu tư công

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 33 (mở rộng) đã thảo luận và thống nhất với 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh yêu cầu, ưu tiên các giải pháp cho tăng trưởng kinh tế, cùng với đó là các yếu tố phát triển bền vững và tăng cường giải pháp để huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công...

Chính quyền, nhân dân TPHCM tặng quà thương, bệnh binh tại Bắc Giang, Bắc Ninh

Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà tập thể thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) vào ngày 24/7. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu Đoàn...

Nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo

Tối 20/7, tại Nghĩa trang Hàng Dương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Thành đoàn TPHCM phối hợp Sở LĐ-TBXH TPHCM tổ chức thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Đặng Minh...

Cùng tác giả

Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên không tổ chức tại Hà Nội

Ngày 6-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt đặc biệt trong lịch sử Ngày thơ Việt Nam khi lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức bên ngoài Thủ đô Hà Nội. Ngày thơ Việt Nam lần thứ 23 mang chủ đề “Tổ quốc bay lên” sẽ diễn ra tại thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - một...

Chủ tịch nước Lương Cường dâng hương khai xuân tại Hoàng thành Thăng Long

Sáng 6-2, Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì nghi lễ Dâng hương khai Xuân Ất Tỵ 2025 tại Điện Kính Thiên - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước. Lễ dâng hương khai xuân gồm nhiều nghi thức truyền thống, gồm rước kiệu, dâng hương, tế lễ và nhiều hoạt động văn hóa dân gian như múa rồng,...

Dấu ấn phát triển công nghiệp văn hóa năm 2024

Chính sách này mở rộng khung pháp lý, điều chỉnh và hoàn thiện các quy định trong các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa, thiết kế, thủ công mỹ nghệ, xuất bản và các ngành văn hóa sáng tạo khác. Một trong những điểm mạnh của chỉ thị là sự chú trọng vào việc xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và cộng...

Sức sống mãnh liệt từ không gian văn hóa đặc biệt

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, đến nay ở TPHCM đã có hơn 4.500 Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình đã đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giúp phát huy hiệu quả và lan tỏa tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cộng đồng. Độc đáo không gian cà phê với Bác Hồ Sau bao bộn bề công việc những ngày cuối năm, anh Nguyễn Hoài An, nhân viên...

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Dấu ấn lịch sử và khát vọng hòa bình

(HTV) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ hơn 150.000 kỷ vật lịch sử quý giá, không chỉ tái hiện những dấu mốc hào hùng của dân tộc mà còn gửi gắm khát vọng hòa bình đến các thế hệ mai sau. ...

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp tết

Theo ghi nhận, hiện thị trường rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm phục vụ rằm tháng Chạp cũng như Tết Ất Tỵ 2025 trên địa bàn TPHCM khá dồi dào. Các doanh nghiệp, siêu thị, chợ sỉ và lẻ cam kết đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ đầu mối: tăng lượng hàng Trong những ngày qua, lượng hàng nhập về chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc...

TP Hồ Chí Minh bình ổn hàng Tết

Chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Tỵ. Lúc này, các doanh nghiệp đang tăng tốc chuẩn bị hàng bình ổn Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Như các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thành phố kỳ vọng sẽ phục vụ...

Tháo gỡ triệt để hạ tầng để TPHCM bước vào kỷ nguyên mới

Theo nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế TPHCM, cơ sở hạ tầng là một trong ba thách thức lớn của TPHCM trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng để bước sang kỷ nguyên phát triển mới. Tập trung giải quyết thách thức này là cách tiếp cận hiệu quả nhất, góp phần quyết định tốc độ tăng trưởng của TPHCM. Sáng 25-12, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và Cục...

Vinh danh 200 doanh nghiệp giành Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024, với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam”, vinh danh 200 doanh nghiệp xuất sắc. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và...

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức vận hành

(Hochiminhciy.gov.vn) - Sáng 22/12, tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành – Suối Tiên (tuyến Metro số 1) sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản chính thức được đưa vào vận hành. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới đường sắt đô thị của TP.Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng nhu cầu...

Du lịch miền Tây “khoác áo mới” đón khách

Tăng cường dịch vụ, ẩm thực văn hóa sông nước Những ngày này, không khí Giáng sinh và Tết Dương lịch đã tràn ngập tại các điểm du lịch sinh thái ở TP Cần Thơ; lượng khách đến tham quan cũng tăng dần về cuối năm. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), 1 trong 50 điểm đến du lịch hấp dẫn ở TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, chủ khu du lịch...

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố

(Hochiminhcity.gov.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải vừa có thông báo Kết luận tại buổi khảo sát thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 đã...

Cần quản lý chặt chẽ sàn giao dịch tiền mã hoá để phòng chống rửa tiền và tội phạm xuyên biên giới

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 18/12, Ban Chuyên đề Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao năng lực phòng chống tội phạm tài chính trên không gian mạng” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc...

Phê duyệt 18 tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn

(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách, số lượng tuyến và tần suất vớt đối với các tuyến sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy cần thực hiện vớt, thu gom chất thải rắn. Công nhân vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh minh họa: Báo NLĐ Danh sách này gồm 18 tuyến (chi tiết xem tại đây), với tần suất...

Tập trung giải quyết các điểm nghẽn và tạo động lực phát triển các ngành kinh tế dịch vụ, kinh tế mũi nhọn

(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 17/12, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao. Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội thảo ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất