Powered by Techcity

Báo Sài Gòn Giải Phóng – Saigon Co.op phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024

>> Clip chương trình Tiêu dùng xanh

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do Báo SGGP khởi xướng và phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010. Theo đó, chiến dịch Tiêu Dùng Xanh hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Bằng việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm xanh, người tiêu dùng đã góp phần thúc đẩy hình thành thị trường cạnh tranh công bằng hơn cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi trường, có nhiều nỗ lực đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.

263825228bc12b9f72d0.jpg
Ban tổ chức trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2024. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đại diện Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương bày tỏ niềm tự hào với chặng đường 15 năm qua đã và đang góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo, định vị xu hướng tiêu dùng mới rất sớm trong cộng đồng. Đến nay, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đã trở thành chương trình có tính lan toả và thu hút được sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng trong và ngoài nước.

0ff5c9ee670dc7539e1c.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi trong những năm gần đây, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với hàng hóa nhập khẩu. Người tiêu dùng toàn cầu cũng ưu tiên lựa chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp tuân thủ trách nhiệm môi trường hơn. Với nền kinh tế định hướng về xuất khẩu như Việt Nam, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuyển đổi mình, hướng đến sự phát triển bền vững hơn cho tương lai.

Theo bà Bùi Thị Hồng Sương, trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

“Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Sự chung tay của cộng đồng, sự đồng lòng từ báo SGGP, doanh nghiệp, nhà bán lẻ thuần Việt hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op sẽ tạo sức mạnh để chiến dịch tiêu dùng xanh có thể lan toả ngày càng sâu rộng trong đời sống, góp phần cải thiện hiệu quả hệ sinh thái, chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay”, bà Bùi Thị Hồng Sương nhấn mạnh.

5bf638ec960f36516f1e.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức, đại diện Saigon Co.op phát biểu tại chương trình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ thêm, thời điểm 15 năm trước, khi chiến dịch Tiêu Dùng Xanh ra đời, khi đó mức độ quan tâm và nhận thức của người tiêu dùng với vấn đề này vẫn còn chưa cao. Trải qua 15 năm thực hiện chương trình, với nhiều sáng kiến, cùng tiên phong với báo SGGP, chiến dịch đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đó là sự quan tâm và tham gia ngày càng tích cực của các nhà cung cấp, của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi xanh trong quá trình sản xuất.

Với bản thân Saigon Co.op, đơn vị đã tiên phong không sử dụng túi nilon khó phân hủy thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường; sử dụng lá chuối để gói rau củ quả, khuyến khích cán bộ, nhân viên hưởng ứng sống xanh tại công sở và nơi ở; vận động nhà cung cấp, đối tác chuyển đổi sản xuất xanh. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình vì Trái Đất, Ngày hội sống Xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh.

“Tiêu dùng xanh không chỉ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà của nhà cung cấp, các đối tác, có sự chuyển hóa phát triển bền vững, gìn giữ bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển chung”, ông Nguyễn Anh Đức nhận xét.

Với Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm nay, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức, đó là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra cả thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là mong muốn chiến dịch sẽ kết hợp với các chương trình khác, như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh.

58093a02b6e116bf4ff0.jpg
Sự kiện diễn ra sáng 1-6 tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đặc biệt, chương trình phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024 còn diễn ra trực tuyến với 3 điểm cầu Hà Nội, Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và TP Cần Thơ.

Tại chương trình, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng, Saigon Co.op, Hoa hậu môi trường Nguyễn Thanh Hà đã thực hiện nghi thức kỷ niệm hành trình 15 năm của Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh, chính thức khởi động mùa chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 – năm 2024.

Ban tổ chức cũng phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”. Người tham gia chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ ngày 2 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương, áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

Chương trình nhằm khuyến khích khách mua hàng tại Co.opmart; cán bộ nhân viên doanh nghiệp; gia đình hoặc cá nhân tự do, tình nguyện viên không giới hạn độ tuổi tham gia hoạt động chạy bộ. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp đến cộng đồng người dân yêu chạy bộ nói riêng và yêu môi trường nói chung tiếp cận, nhận diện rõ hơn thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó lan tỏa hành động ưu tiên tiêu dùng xanh.

Các hoạt động trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh (từ 1-6-2024 đến 30-6-2024):

1. Dự án Truyền thông Xanh: Chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần”: Dự án truyền thông Xanh với chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần” tập trung xây dựng loạt nội dung kịch bản và sản xuất loạt chuyên đề bằng hình thức video clip, talk show liên quan đến chương trình.

2. Lễ phát động Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 15 năm 2024 với chủ đề: “Tiêu dùng xanh, hành động cần” diễn ra ngày 1-6-2025 tại Co.opmart Rạch Miễu, 48 Hoa Sứ, phường 7 quận Phú Nhuận, TPHCM.

3. Phát động Giải chạy trực tuyến “Đại sứ Xanh”: Triển khai đồng thời tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024.

Người tham gia thực hiện hoạt động chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ 2-6 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương & áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.

5b71f64558a6f8f8a1b7.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

4. Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp” diễn ra từ ngày 8-6 đến 28-6-2024.

Ban tổ chức vận động cán bộ công nhân viên, lãnh đạo của doanh nghiệp tự nguyện thực hiện hành động bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường và hành động Tiêu dùng xanh tại khu vực, địa phương mình sinh sống. Hành động này có thể thông qua hình ảnh, video clip gửi về cho Ban tổ chức để thông tin trên Fanpage chương trình, góp phần lan toả hành động, thông điệp “Tiêu dùng xanh, hành động cần” đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

5. Dự án Kích cầu Tiêu Dùng Xanh hướng đến ngày Gia đình Việt Nam trên toàn hệ thống Saigon Co.op diễn ra từ ngày 13-6 đến 3-7-2024 tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op. Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh, thương hiệu doanh nghiệp xanh kết hợp với các chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

6. Chương trình kích cầu tiêu dùng xanh

* Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé: giảm từ 30 – 35%, mua 1 tặng 1 cho nhóm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, đồ chơi an toàn dành cho trẻ em:

* Siêu ưu đãi: 1-6, 2-6 và 7-6 – 9-6, khách hàng có hóa đơn từ 300.000đ nhận giảm giá tới 50% cho các sản phẩm được lựa chọn

* Mua nhiều ưu đãi lớn: ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm thứ 2, 4, 6

* Giá sốc giảm tận gốc: ưu đãi đến 50% toàn ngành hàng

* Hạng càng cao giảm càng sâu: khách hàng có hạng thẻ thành viên càng cao càng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua một số sản phẩm

* Siêu sốc 5K – Đặc quyền thành viên: áp dụng ngày 2-6 và 6-6 cho khách hàng thành viên các cấp độ Đồng/Bạc/Vàng/Bạch Kim với mức đồng giá 5.000 đ cho những sản phẩm theo thể lệ

* Thứ 3 thả ga tích điểm, Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi, Ưu đãi thành viên tặng ngàn điểm thưởng: tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng thành viên theo điều kiện chương trình

* Sản phẩm đặc biệt – Dấu ấn 35 năm: Các khuyến mãi trong khuôn khổ mừng sinh nhật Saigon Co.op

* Chương trình trên kênh online: giảm giá sốc, càng mua càng giảm trong chương trình khuyến mãi “Có lương rồi săn deal thôi”; Flash sale ưu đãi từ 30 – 50%…

MAI HOA



Nguồn

Cùng chủ đề

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tiếp các phái đoàn châu Âu về hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 – cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững Thứ trưởng Phan Thị Thắng gợi mở giải pháp cho ngành Công Thương khu vực phía Nam bứt phá tăng trưởng Chiều 21/10, trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) tại TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với các phái đoàn châu Âu...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Nhiệm vụ ưu tiên cao nhất là đẩy nhanh đầu tư công

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 33 (mở rộng) đã thảo luận và thống nhất với 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh yêu cầu, ưu tiên các giải pháp cho tăng trưởng kinh tế, cùng với đó là các yếu tố phát triển bền vững và tăng cường giải pháp để huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công...

Chính quyền, nhân dân TPHCM tặng quà thương, bệnh binh tại Bắc Giang, Bắc Ninh

Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà tập thể thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) vào ngày 24/7. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu Đoàn...

Nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo

Tối 20/7, tại Nghĩa trang Hàng Dương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Thành đoàn TPHCM phối hợp Sở LĐ-TBXH TPHCM tổ chức thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Đặng Minh...

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Một năm thực hiện Nghị quyết 98 tạo ra nền tảng cơ bản

Phát biểu tại kỳ họp thứ 17, HĐND TPHCM khóa X, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, sau 1 năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội đã đạt được khối lượng, chất lượng, tạo ra nền tảng cơ bản. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG Vận hành nhiều nền tảng...

Cùng tác giả

Phát hiện phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân

Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Y học Sài Gòn, địa chỉ số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM bị phát hiện “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an Thành phố để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của phòng khám này, xử lý nghiêm theo đúng quy định. Phòng khám chỉ được...

190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HCM CityWeb) – Tối 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ Công bố 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VGP  ...

Hướng dẫn người dân khai nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến

(HCM CityWeb) - Hiện nay, Bộ Công an đã thực hiện Video Clip “Hướng dẫn người dân khai nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước” và triển khai cho Công an các địa phương trên toàn quốc. Việc hướng dẫn giúp cho nhân dân thuận lợi thực hiện các quy định của pháp luật khi đăng ký...

Thủ tướng thăm Khu di tích nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Côn Minh

Chiều 5/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Khu di tích nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại số nhà 91 phố Nam Hoa Sơn, quận Ngũ Hoa, thành phố Côn Minh. Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-tham-khu-di-tich-noi-o-cua-chu-tich-ho-chi-minh-tai-con-minh-post989409.vnp

“Giáo dục sáng tạo và bền vững trong kỷ nguyên số”

Sáng 05/11, tại TP Đà Nẵng, Hội thảo Quốc tế thường niên SEAAIR năm 2024 với chủ đề “Education Creativity and Sustainability in the Digital Era” (tạm dịch là “Giáo dục sáng tạo và bền vững trong kỷ nguyên số”) đã chính thức được khai mạc. GS.TS. Florecilla Cortes Cinches – Chủ tịch SEAAIR phát biểu tại Hội thảo. Hội thảo do Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) đăng cai tổ chức, với sự phối hợp...

Cùng chuyên mục

190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HCM CityWeb) – Tối 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ Công bố 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VGP  ...

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài

(HCM CityWeb) – Chủ tịch UBND Thành phố vừa chỉ đạo về tiêu chí thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 13925/SKHĐT-KTĐN ngày 10/10/2024. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài (Ảnh mingh họa) Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố thống nhất với đề xuất của...

Phát động thi đua “50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 vận hành chính thức trong...

(HCM CityWeb) – Sáng 28/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành các công việc để đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024. Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh, phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn...

24/10 – 5/11: Diễn đàn mùa Thu Thành phố Hồ Chí Minh – Hoa Kỳ năm 2024

(HCM CityWeb) – Nhằm tăng cường, phát triển quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trọng điểm, kết nghĩa của Hoa Kỳ, góp phần nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn mùa Thu Thành phố Hồ Chí Minh - Hoa Kỳ năm 2024. ...

Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98 của Quốc hội

(HCM CityWeb) – Sáng 24/10, đoàn giám sát của Thường trực HĐND Thành phố Hồ Chí Minh do ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát việc triển khai, thực hiện chủ đề năm 2024: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội” đối với Sở Tài chính, Sở Công Thương, Cục Thuế TP.Hồ Chí...

TP.Hồ Chí Minh đề xuất một số giải pháp quản lý, thúc đẩy phát triển Thương mại điện tử

(HCM CityWeb) – Ngày 23/10, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất Bộ Công Thương một số giải pháp quản lý, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trong bối cảnh hiện nay xuất hiện nhiều dấu hiệu vi phạm trên các nền tảng TMĐT. Các sàn TMĐT vị phạm vi phạm quy định trong hoạt động xúc tiến thương mại ...

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild “Xây dựng – Công nghiệp và trang trí nội ngoại thất”

(HCM CityWeb) - Ngày 23/10, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng - Công nghiệp và trang trí nội ngoại thất”. Tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024   Triển lãm có quy mô hơn 1.000 gian...

SATRA cần tập trung lãnh đạo các DN thành viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh

(HCM CityWeb) - Ngày 22/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 19, Khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 (phiên mở rộng) sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 9 tháng và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 do Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tổ chức đã diễn ra. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng đã đến dự. ...

Phê duyệt Nhiệm vụ thiết kế và Quy chế thi tuyển Phương án kiến trúc hạng mục: Nút giao thông Bình Thái

(HCM CityWeb) – Ngày 21/10, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành 2 Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ thiết kế và Quy chế thi tuyển “Phương án kiến trúc hạng mục: Nút giao thông Bình Thái thuộc dự án thành phần 1: Xây dựng Vành đai 2 Thành phố, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thủ Đức”. Nút giao thông Bình Thái. Ảnh: Tuổi Trẻ Theo...

Ủy ban Kinh tế lo ngại giá nhà đất cao, vượt quá khả năng chi trả của người dân

Tại phiên khai mạc Quốc hội sáng 21-10, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày thẩm tra về báo cáo của Chính phủ, đã cho rằng, năm 2024, vượt qua khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; dự kiến đạt và vượt 14/15 chỉ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất