Powered by Techcity

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực

Ngành Du lịch Thái Nguyên đang có những bước tiến phát triển rất tích cực về lượng khách, doanh thu và nhiều hoạt động thu hút du khách.

Nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch…

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên, trong năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tham gia các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Cụ thể, chương trình hợp tác giữa các tỉnh, thành phố khu vực Việt Bắc nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch khu vực này với tên gọi Du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc. 

Thông qua chương trình, Thái Nguyên đã có cơ hội giới thiệu các điểm đến du lịch đặc trưng của mình tới đông đảo du khách. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình bao gồm tham gia hội chợ, triển lãm du lịch, tổ chức các tour, tuyến du lịch liên kết, hợp tác quảng bá…

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực- Ảnh 1.

Những căn bungalow được thiết kế cách điệu tạo cảm giác vừa truyền thống, vừa hiện đại phù hợp nhu cầu của khách du lịch

Với chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh vùng Đông Bắc và TP. Hồ Chí Minh đã giúp các địa phương thúc đẩy sự liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong khu vực Đông Bắc và TP. Hồ Chí Minh trong phát triển du lịch. Qua đó, tỉnh Thái Nguyên cũng đã có cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác.

Là sự kiện thường niên của tỉnh Thái Nguyên nhằm giới thiệu văn hóa, con người, tiềm năng du lịch của địa phương, Tuần văn hóa, thể thao và du lịch với nhiều hoạt động như triển lãm ảnh, trưng bày các sản phẩm du lịch, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian, các hoạt động thể thao… đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt cho du lịch Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách, Thái Nguyên cũng đã tổ chức các chương trình Famtrip, Presstrip nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch của mình. Các chương trình Famtrip, Presstrip đã góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn về các điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn của Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước. Các đơn vị lữ hành có cơ hội tìm hiểu về tiềm năng, sản phẩm du lịch của Thái Nguyên, từ đó có thể giới thiệu, quảng bá đến du khách.

Đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên đã tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thông qua các hoạt động này, Thái Nguyên đã có cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mình trong phát triển du lịch đến với đông đảo du khách. 

Bên cạnh đó, Thái Nguyên cũng đã xuất bản 1.000 cuốn sách ảnh “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” để giới thiệu về các điểm đến du lịch, văn hóa của tỉnh; In 40.000 tập gấp giới thiệu các điểm du lịch toàn tỉnh. 

Những hoạt động này đã góp phần quảng bá, thu hút du khách đến với Thái Nguyên, thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh này.

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực- Ảnh 2.

Du khách checkin vườn chè 68 triệu

…để tạo ra những kết quả ấn tượng

Nhờ vào những nỗ lực tích cực trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch Thái Nguyên đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong năm 2024.

Lượng khách du lịch tăng mạnh. Cụ thể, năm 2024, Thái Nguyên đón trên 3,4 triệu lượt khách, tăng hơn 39,5% so với năm 2023. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt trên 150 nghìn lượt, tăng mạnh so với năm trước. Việc lượng khách du lịch tăng mạnh cho thấy những nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả tích cực.

Doanh thu du lịch tăng trưởng vượt bậc với tổng thu từ du lịch năm 2024 đạt hơn 3.089 tỷ đồng, tăng hơn 44% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng rất ấn tượng, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Thái Nguyên. Những con số này cho thấy tỉnh Thái Nguyên đang ngày càng khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực- Ảnh 3.

Hồ Núi Cốc là điểm đến có nhiều sức hút đặc biệt với du khách

Ngoài việc thu hút lượng khách và doanh thu ấn tượng, ngành Du lịch Thái Nguyên còn tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, như: Tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên 2024 với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”, thu hút sự tham gia của nhiều tác giả, nhiếp ảnh gia; Tổ chức Tuần văn hóa, thể thao và du lịch để giới thiệu văn hóa, con người, tiềm năng du lịch của địa phương; Triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch như “Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc”, “Chương trình liên kết hợp tác giữa 8 tỉnh Đông Bắc và TP. Hồ Chí Minh”… Những hoạt động này đã góp phần quảng bá, thu hút du khách đến với Thái Nguyên, thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch.

Để có được kết quả trên, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các địa phương khác trên cả nước để triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách đến với Thái Nguyên.

Hoạch định nhiệm vụ mới

Du lịch Thái Nguyên không ngừng phát triển và cải thiện không chỉ về lượng khách mà còn về chất lượng dịch vụ. Để duy trì đà tăng trưởng này, Thái Nguyên đã xác định rõ phương hướng và nhiệm vụ cụ thể trong năm 2025.

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực- Ảnh 4.

Hội nghị xúc tiến du lịch Thái Nguyên tại Hà Nội

Trong đó nổi bật là thực hiện đồng bộ và sáng tạo việc quảng bá hình ảnh du lịch. Tận dụng những lợi thế tiềm năng về sản phẩm độc đáo như chè, các điểm đến văn hóa lịch sử, và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn… để xây dựng các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Một trong số những nhiệm vụ quan trọng nhất đó là nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Các doanh nghiệp du lịch sẽ phải chú trọng đào tạo nhân lực để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Điều này bao gồm việc tổ chức các khóa học về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, cũng như kiến thức về văn hóa địa phương cho nhân viên làm việc trong lĩnh vực du lịch. Sự tận tâm và nhiệt tình của nhân viên sẽ tạo ra ấn tượng tốt đẹp cho du khách và khiến họ muốn quay lại Thái Nguyên lần nữa.

Thái Nguyên cũng khuyến khích và tạo điều kiện cho việc phát triển các dịch vụ mới, như tour trải nghiệm nông nghiệp, tour khám phá thiên nhiên hay các hoạt động thể thao mạo hiểm. Điều này sẽ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đặc biệt, theo ban phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên, sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau là một trong những giải pháp hiệu quả. Việc chia sẻ video, hình ảnh đẹp về Thái Nguyên sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tại các địa điểm nổi tiếng để giới thiệu đến du khách về kho tàng văn hóa phong phú của tỉnh.

Ngành Du lịch Thái Nguyên có những bước phát triển rất tích cực- Ảnh 5.

Suối Kẹm Homestay – Ảnh: Ngọc Linh

Theo gợi ý của một số doanh nghiệp lữ hành, tỉnh Thái Nguyên nên có kế hoạch hợp tác với các nhà báo, blogger du lịch và influencers để họ trải nghiệm và viết về du lịch Thái Nguyên. Những bài viết và hình ảnh từ các cá nhân có uy tín sẽ giúp nâng cao độ tin cậy và thu hút thêm nhiều lượt khách đến tham quan.

Có thể thấy, Du lịch Thái Nguyên đang trên đà phát triển mạnh mẽ và đầy triển vọng. Bằng việc xác định đúng phương hướng, nhiệm vụ và chiến lược phát triển, Thái Nguyên sẽ khẳng định vị thế của mình trên bản đồ Du lịch Việt Nam với những dấu ấn mới, ấn tượng và đặc biệt hơn. Việc tích cực quảng bá hình ảnh, đầu tư cơ sở hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ là những yếu tố then chốt để đạt được thành công trong tương lai. Thái Nguyên chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách trong nước mà còn cho du khách quốc tế.

Nguồn: https://pnvnweb.dev.cnnd.vn/nganh-du-lich-thai-nguyen-co-nhung-buoc-phat-trien-tich-cuc-2024122910500795.htm

Cùng chủ đề

Nam sinh Thái Nguyên lập kỷ lục điểm số Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25

Trận tuần 3 tháng 2 quý I cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 25 diễn ra chiều nay (1/12) với sự tham gia của 4 thí sinh: Hoàng Anh Duy (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Vũ Việt Hoàng (THPT Sông Công, Thái Nguyên), Vũ Hồng Phúc (THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh) và Tạ Hữu Minh Đức (THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội). Phần thi Khởi động, bốn thí sinh thể hiện sự ngang tài ngang...

Phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I (từ năm 2021 đến năm 2025). Hội thảo được chủ trì bởi ông Nguyễn Trùng...

Thụy Sĩ hỗ trợ đào tạo nhân lực du lịch Việt Nam với chương trình Swiss EHT

Dự án ST4SD được Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, đồng thực hiện bởi Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế (Helvetas Swiss Intercooperation) Việt Nam và Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) trong giai đoạn 2023-2027, với mục đích phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững, toàn diện hơn. Điểm nổi bật của Chương trình Swiss EHT là cung cấp nội dung và phương pháp giảng dạy...

Di tích quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, điểm đến hấp dẫn của những người làm báo

Tại buổi lễ khánh thành Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã thu hút sự tham gia của nhiều du khách, những người làm báo trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Ngày 9/8, tại xã Tân Thái,...

Cùng tác giả

TPHCM đưa 5 huyện lên thành phố với quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt

Trong quá trình xây dựng quy hoạch chung của địa phương, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi từng lấy hình ảnh “vết dầu loang”, “tấm da beo” khi quan sát diện mạo thành phố từ trên máy bay trực thăng. Thực trạng này đặt ra yêu cầu tái cấu trúc lại đất đai để phát huy tối đa hiệu quả mọi nguồn lực đang có. “TPHCM nhận thấy đây là tiềm năng rất lớn để khai thác, phát triển...

Du khách nước ngoài hủy vé máy bay, chờ ngày được tham quan Cột cờ Hà Nội

Bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ 1/1, Cột cờ Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Giá vé tham từ 100.000 đồng/người. Khung giờ mở cửa tham quan Cột cờ Hà Nội 8h-17h các ngày trong tuần. Được xây dựng từ năm 1805 dưới triều Nguyễn, Cột cờ Hà Nội là chứng nhân hơn hai thế kỷ lịch sử, nằm kiêu hãnh giữa lòng Thủ đô. Trước đây, Cột cờ Hà...

Học sinh lớp 12 nhiều nơi lên kế hoạch ôn tập xuyên Tết

Nhiều học sinh muốn tận dụng tối đa dịp Tết này để ôn thi – Ảnh: NHƯ HÙNG Đoàn Minh Hiếu – học sinh lớp 12 Trường THPT Lưu Tấn Phát (Tiền Giang) – đang nỗ lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tập trung vào ba môn toán, lý và hóa. Khác với nhiều bạn, Hiếu không dành quá nhiều thời gian để đi học thêm, mà thay vào đó em lựa chọn tự học...

Khối thi đua số 3, Bộ Tổng Tham mưu phát động thi đua năm 2025

(Bqp.vn) – Chiều 3/1, tại Hà Nội, Khối thi đua số 3, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2025. Đại tá Phạm Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng Tham mưu dự buổi lễ. Quang cảnh lễ phát động. Năm 2025 là năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đẩy mạnh thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội...

Chủ tịch UBND TP.HCM: ‘Thương hiệu vàng’ là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu – Ảnh: DUYÊN PHAN Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và bền vững” diễn ra tối 3-1 tại TP.HCM. 29 doanh nghiệp uy tín được vinh danh. Doanh nghiệp “Thương hiệu vàng” là niềm tự hào của TP.HCM Phát biểu...

Cùng chuyên mục

TPHCM đưa 5 huyện lên thành phố với quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt

Trong quá trình xây dựng quy hoạch chung của địa phương, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi từng lấy hình ảnh “vết dầu loang”, “tấm da beo” khi quan sát diện mạo thành phố từ trên máy bay trực thăng. Thực trạng này đặt ra yêu cầu tái cấu trúc lại đất đai để phát huy tối đa hiệu quả mọi nguồn lực đang có. “TPHCM nhận thấy đây là tiềm năng rất lớn để khai thác, phát triển...

Du khách nước ngoài hủy vé máy bay, chờ ngày được tham quan Cột cờ Hà Nội

Bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ 1/1, Cột cờ Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Giá vé tham từ 100.000 đồng/người. Khung giờ mở cửa tham quan Cột cờ Hà Nội 8h-17h các ngày trong tuần. Được xây dựng từ năm 1805 dưới triều Nguyễn, Cột cờ Hà Nội là chứng nhân hơn hai thế kỷ lịch sử, nằm kiêu hãnh giữa lòng Thủ đô. Trước đây, Cột cờ Hà...

Học sinh lớp 12 nhiều nơi lên kế hoạch ôn tập xuyên Tết

Nhiều học sinh muốn tận dụng tối đa dịp Tết này để ôn thi – Ảnh: NHƯ HÙNG Đoàn Minh Hiếu – học sinh lớp 12 Trường THPT Lưu Tấn Phát (Tiền Giang) – đang nỗ lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tập trung vào ba môn toán, lý và hóa. Khác với nhiều bạn, Hiếu không dành quá nhiều thời gian để đi học thêm, mà thay vào đó em lựa chọn tự học...

Khối thi đua số 3, Bộ Tổng Tham mưu phát động thi đua năm 2025

(Bqp.vn) – Chiều 3/1, tại Hà Nội, Khối thi đua số 3, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2025. Đại tá Phạm Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng Tham mưu dự buổi lễ. Quang cảnh lễ phát động. Năm 2025 là năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đẩy mạnh thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội...

Chủ tịch UBND TP.HCM: ‘Thương hiệu vàng’ là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu – Ảnh: DUYÊN PHAN Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và bền vững” diễn ra tối 3-1 tại TP.HCM. 29 doanh nghiệp uy tín được vinh danh. Doanh nghiệp “Thương hiệu vàng” là niềm tự hào của TP.HCM Phát biểu...

Phê duyệt Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(MPI) – Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1711/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh minh họa. Xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đưa ra quan điểm phát triển là xây dựng và phát triển Thành phố...

Khởi tố người phụ nữ đánh nhân viên gác chắn tàu gãy xương mũi

XEM CLIP:  video-embed-169 vnn-template-noneditable"> Hôm nay (3/1) Công an TP Thủ Đức đã khởi tố Nguyễn Thùy Trang về tội “cố ý gây thương tích”. Công an thông tin, lúc 20h35 tối 30/12, Trang điều khiển xe máy chở anh Ngô Thành Tiến (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lưu thông trên đường Kha Vạn Cân, hướng từ chùa Ưu Đàm ra đường Phạm Văn Đồng.  Đến chắn gác tàu hỏa km1717+600 đường Kha Vạn Cân thì gặp tàu hỏa mang đầu máy...

Trường ĐH Sài Gòn thành lập Viện kinh tế xã hội

Trường ĐH Sài Gòn thành lập Viện Nghiên cứu kinh tế xã hội trên cơ sở tổ chức lại Viện Công nghệ môi trường và năng lượng, đồng thời bổ sung thêm chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu kinh tế xã hội, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Viện là tổ chức khoa học và công nghệ, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính. Cơ cấu gồm...

Giới trẻ thích thú khi được vuốt ve chú chuột lang nước cabybara

(Dân trí) – Thảo Cầm Viên Sài Gòn “đốn tim” khách tham quan với màn ra mắt gia đình chuột lang nước cabybara nhằm chào mừng năm mới 2025. Chuột lang nước capybara – cơn sốt của giới trẻ đã có mặt ở TPHCM (Video: Cao Bách) Sáng 3/1, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã chính thức giới thiệu gia đình capybara Phú Quý Cát Tường, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Từ 8h, nhiều du khách đã có...

Ông Nguyễn Thành Phong làm chủ tịch hội đồng khoa học viện nghiên cứu Trường đại học Sài Gòn

Các thành viên trong hội đồng khoa học Viện nghiên cứu Kinh tế – Xã hội Trường đại học Sài Gòn – Ảnh: N.T. Viện nghiên cứu Kinh tế – Xã hội Trường đại học Sài Gòn là một tổ chức khoa học và công nghệ, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản riêng, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính. Viện được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Viện Công...

Tin nổi bật

Tin mới nhất