(HCM CityWeb) – Sáng 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khai trương siêu thị Co.opXtra Long Bình, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức).
Lãnh đạo Saigon Co.op cắt băng khai trương đại siêu thị Co.opXtra Long Bình |
Đây là Co.opXtra thứ 5 của hệ thống đại siêu thị, được đầu tư mạnh về cơ cấu ngành hàng, không gian mua sắm, cập nhật xu hướng công nghệ của bán lẻ hiện đại. Đây cũng là nơi mua sắm hàng tiêu dùng duy nhất tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức).
Ông Dương Minh Quang, Tổng Giám đốc Co.opXtra, cho biết, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình có tổng vốn đầu tư, trang thiết bị và hàng hóa gần 100 tỷ đồng, diện tích gần 4.000 m²., cung cấp đầy đủ các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, từ rau củ quả, trái cây, thủy hải sản, thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến nấu chín, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, thời trang may mặc… Bên cạnh hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 80%, cơ cấu hàng hóa của Co.opXtra còn có hàng nhập khẩu đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Australia và New Zealand.
Đặc biệt, tại Co.opXtra Long Bình, khách hàng lần đầu tiên được phục vụ bởi robot Xtrabot, trải nghiệm tủ đựng đồ thông minh, quầy tự thanh toán, máy nấu mì tự động … Trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng được Co.opXtra đặt lên hàng đầu thông qua việc áp dụng hàng loạt công nghệ AI, trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất của thị trường bán lẻ.
Theo đại diện Saigon Co.op, mô hình Co.opXtra là thành quả liên doanh giữa Saigon Co.op và hợp tác xã hàng đầu của quốc đảo sư tử Singapore (NTUC Fairprice) – là đầu mối thông thương hàng nhập khẩu vào nội địa và đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
“Sự kiện khai trương Co.opXtra Long Bình mang ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ góp phần gia tăng sự hiện diện của thương hiệu của Co.opXtra nói riêng và Saigon Co.op nói chung đối với người dân TP.Hồ Chí Minh mà còn góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của Singapore và các nước trên thế giới thông qua hệ thống Co.opXtra; đồng thời, hệ thống Co.opXtra cũng chính là cầu nối mang hàng Việt đến với thị trường Singapore và thế giới. Chiến lược dài hạn của Saigon Co.op là tạo ra nhiều “điểm chạm” hơn nữa với người tiêu dùng thông qua áp dụng các ứng dụng công nghệ số hiện đại và công nghệ AI. Đồng thời, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng, kiến tạo cuộc sống bền vững và sung túc cho người dân tại những nơi Saigon Co.op hiện diện.
ZUKI
Nguồn: https://hochiminhcity.gov.vn/-/saigon-co-op-ua-cong-nghe-ai-phuc-vu-khach-hang-tai-sieu-thi-co-opxtra-long-binh?redirect=%2Fdanh-sach-tin-tuc%3Fp_p_id%3Dcom_liferay_asset_publisher_web_portlet_AssetPublisherPortlet_INSTANCE_JwomgnjC3ziK%26p_p_lifecycle%3D0%26p_p_state%3Dnormal%26p_p_mode%3Dview%26p_r_p_subCategoryIds%3D42249%252C395884%26p_r_p_categoryId%3D42249%26p_p_auth%3DTUOtzGra