Hé lộ tên tuổi nhà đầu tư 8 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam
Trong số các liên danh nhà đầu tư trúng thầu 8 dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Petrolimex và Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang được xướng tên nhiều lần nhất.
Ảnh minh hoạ. |
Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam tính đến ngày 11/7, đơn vị này đã phê duyệt xong kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với 8 dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Đây là nhóm trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 đang được Bộ GTVT khẩn trương hoàn tất công tác lựa chọn đầu tư để sớm bắt tay vào xây dựng.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết – Dầu Giây có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát (Liên danh Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – Công ty TNHH Thành Hiệp Phát) với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 260 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 290,716 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 3,342 tỷ đồng.
Tiến độ tổng thể Dự án là 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km329+700 thuộc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Petrolimex (Liên danh Tập đoàn xăng dầu Việt Nam) – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 111 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 201,685 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 10,454 tỷ đồng.
Tiến độ tổng thể Dự án trạm dựng nghỉ cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 là 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước tại Dự án này là 140 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 313,441 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 33,997 tỷ đồng.
Tiến độ tổng thể Dự án 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công: 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát; giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 140 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án 299,812 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 14,454 tỷ đồng.
Tiến độ tổng thể Dự án cũng là 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km205+092 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Thành Thành Nam – Châu Thành – Việt Hàn – Sài Gòn Investment – Thành Thành Công Lâm Đồng (Liên danh Công ty cổ phần Thành Thành Nam – Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xăng dầu Châu Thành – Công ty cổ phần ô tô Việt Hàn – Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sài Gòn Investment – Công ty TNHH Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng). Giá trúng thầu tại Dự án này bao gồm giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước 81,009 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 316,491 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 36,37 tỷ đồng.
Dự án có tiến độ tổng thể 18 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km33+930 thuộc Dự án thành phần Nha Trang – Cam Lâm có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế) với gá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 107,1 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 202,828 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 20,448 tỷ đồng.
Dự án có tiến độ tổng thể là 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km427+035 thuộc Dự án thành phần Nghi Sơn – Diễn Châu có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh nhà Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế. Giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước tại Dự án này là 86 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 196,397 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 16,743 tỷ đồng.
Dự án này có tiến độ tổng thể 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km478+200 thuộc Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là liên danh nhà Petrolimex – Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 50 tỷ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 218,7 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 15,28 tỷ đồng.
Tiến độ tổng thể Dự án 17 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 11 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư: 25 năm.
Các dự án này đều có các hạng mục xây dựng gồm: công trình dịch vụ công, cung cấp các dịch vụ miễn phí (bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin, nơi tổ chức, phát động tuyên truyền về an toàn giao thông, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông); công trình dịch vụ thương mại (khu vực phục vụ ăn uống – giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, trạm sạc xe điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống, khu vui chơi – giải trí, các dịch vụ thiết yếu khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân); công trình bổ trợ là biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ.
Các dự án khi đưa vào khai thác sẽ tạo thêm tiện nghi cần thiết và góp phần nâng cao an toàn giao người tham gia giao thông trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, hiện các cơ quan liên quan đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán với các nhà đầu tư với mong muốn rút ngắn thời gian xây dựng, phấn đấu ký xong hợp đồng 8 dự án trạm dừng nghỉ ngay trong tháng 7/2024.