Powered by Techcity

Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác quảng bá văn hóa bản địa

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu ký kết và phát triển toàn diện về văn hóa – du lịch với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch.

Trong 3 năm từ 2018 – 2020, Việt Nam liên tiếp nhận danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”; “Điểm đến văn hoá hàng đầu châu Á”. Đặc biệt năm 2022, Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) bình chọn là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”.

Theo một khảo sát gần đây của công ty du lịch Klook, thực hiện trên phạm vi 12 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 71% các bạn gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa.

Các thông số trên cho thấy, nhu cầu trải nghiệm văn hóa trong tham quan du lịch ngày càng tăng, là một xu hướng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương.

Du khách quốc tế trải nghiệm văn hóa các dân tộc tại Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Linh Trang

Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan báo chí trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ra đời năm 1993, mang sứ mệnh của một “đại sứ du lịch”, quảng bá vẻ đẹp, con người của thành phố mang tên Bác, du lịch cả nước đến thế giới.

Trong thời gian qua, ban biên tập tạp chí luôn nhận thức được tầm quan trọng ngày càng lớn của văn hóa trong phát triển du lịch, là chỉ dấu riêng của từng vùng đất, mang tới trải nghiệm khác biệt cho du khách. Vì thế, ngay sau dịch Covid-19, ban biên tập Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành làm việc, ký kết hợp tác toàn diện với nhiều địa phương ngoài Thành phố Hồ Chí Minh như Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Thuận, Bến Tre, Khánh Hòa… để quảng bá văn hóa – du lịch, tôn vinh giá trị văn hóa địa phương và ủng hộ phát triển xanh, bền vững.

Đầu tháng 5, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Halotimes nhằm thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Theo đó, 6 tháng còn lại trong năm 2024, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu ký kết hợp tác toàn diện về văn hóa – du lịch thêm với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch. Bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với các địa phương, các chuyên gia văn hóa và phát triển bền vững tổ chức những hoạt động, hội thảo hướng dẫn các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch, những người dân và chính quyền địa phương làm du lịch có trách nhiệm.

Sức hút của những ngôi làng còn lại nhiều giá trị nguyên bản về tự nhiên và văn hóa là tài nguyên vàng trong khai thác du lịch. Những bản làng heo hút như Lô Lô Chải (Hà Giang), Y Tý (Lào Cai) hay những ngôi làng giữa trung tâm đất nước như Đường Lâm, Bát Tràng (Hà Nội), Thiềng Liềng (TP.HCM) luôn có sức hấp dẫn rất lớn với du khách.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 4 từ trái sang), Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong buổi ký kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bình Định.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ quan điểm: “Trong công việc phản ánh và khai thác thông tin về văn hóa, du lịch như một nhiệm vụ được giao, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời nhận ra những ý nghĩa lớn hơn của người làm công tác quảng bá. Vì vậy, chúng tôi muốn đi sâu hơn để cùng ngành văn hóa, du lịch các địa phương gìn giữ và phát huy những tài nguyên quý giá này”.

Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam để giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế theo đúng tinh thần của Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ thị, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xác định rõ sứ mệnh tìm ra và lan tỏa những giá trị văn hóa bản địa đến đông đảo người yêu du lịch trên nhiều kênh thông tin tạp chí sở hữu. Để thực hiện được điều này, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cần sự đồng thuận của nhiều đơn vị, các doanh nghiệp muốn chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội.

Linh Trang

https://vietnamnet.vn/tap-chi-du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh-hop-tac-quang-ba-van-hoa-ban-dia-2281838.html

 

Cùng chủ đề

Bước đà cho cuộc nâng tầm

Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế trên toàn cầu, nhiều người đánh giá năm 2023 là một năm “kinh tế buồn”, nhưng không vì thế mà các hoạt động thuộc về giá trị tinh thần tại TPHCM trở thành khoảng trống. Năm 2024, các sự kiện văn hóa - giải trí tại TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực định vị vai trò “văn hóa sáng tạo” của TPHCM, từng bước nâng tầm chất lượng, làm động lực...

Cùng tác giả

Quán cà phê ở TPHCM có bếp củi, giàn bầu: Khách chạy 1 tiếng đến chụp ảnh

Tiệm cà phê ở quận Phú Nhuận (TPHCM) thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp ảnh nhờ bố trí một căn nhà 3 gian kiểu miền Tây ngay trong quán, cùng với nhiều đồ vật, tiểu cảnh gợi nhớ lại ký ức xưa. Sáng sớm, tiệm cà phê Ní nằm trên đường Nguyễn Đình Chính đã có đông khách đến thưởng thức cà phê. Không gian chính của quán là căn nhà gỗ mái ngói 3 gian, trước cửa...

Dàn người đẹp quốc tế ấn tượng với ẩm thực Việt Nam

Dàn thí sinh Miss Charm 2024 có nhiều thời gian tham quan những địa điểm nổi tiếng tại TPHCM, thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Sau hành trình đáng nhớ tại Cần Thơ, gần 40 thí sinh của Miss Charm 2024 đã có hàng loạt hoạt động thú vị tại TPHCM. Những ngày qua, dàn mỹ nhân quốc tế có dịp khám phá đời sống, văn hóa tại thành phố mang tên Bác khi tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng: Bưu điện TPHCM, Bảo tàng...

Trải nghiệm Tết miền Bắc trên bán đảo Thủ Thiêm

Chương trình “Tinh hoa thức Việt- Xuân khởi” diễn ra vào tối 14/12 tại Nguyen's Art Garden (số 103, đường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) đã giới thiệu một Taste Show đón Tết Việt mang đậm chất truyền thống của Đồng bằng Bắc bộ. Bước chân qua cổng Nguyen's Art Garden, du khách được trải nghiệm không gian của một miền quê Bắc bộ với không khí và khung cảnh mang đậm chất quê hương. Chiếc cổng mái ngói cổ kính quen...

Nhà thờ Đức Bà nguy nga như cung điện cổ tích mùa Giáng sinh

Nhà thờ Đức Bà trang hoàng 500.000m đèn LED lung linh như cung điện, thu hút hàng trăm du khách đến tham quan, check-in mỗi ngày. Nhà thờ Đức Bà từ lâu đã trở thành điểm nhấn của trung tâm TPHCM. Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ rực rỡ ánh đèn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đón Giáng sinh năm 2024 và năm mới 2025, nhà thờ Đức Bà dùng khoảng 500.000m dây dèn...

Nơi kết nối, chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp

Gần 120 công nghệ, giải pháp tự động hóa, chế biến sau thu hoạch... sẵn sàng chuyển giao trong lĩnh vực nông nghiệp được giới thiệu tại Chợ công nghệ, thiết bị (Techmart) Thành phố Hồ Chí Minh. Techmart do Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (CESTI) vừa tổ chức, được xem là cầu nối để đưa công nghệ mới, các giải pháp thông minh ứng dụng trong nông nghiệp, góp phần thúc...

Cùng chuyên mục

Quán cà phê ở TPHCM có bếp củi, giàn bầu: Khách chạy 1 tiếng đến chụp ảnh

Tiệm cà phê ở quận Phú Nhuận (TPHCM) thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp ảnh nhờ bố trí một căn nhà 3 gian kiểu miền Tây ngay trong quán, cùng với nhiều đồ vật, tiểu cảnh gợi nhớ lại ký ức xưa. Sáng sớm, tiệm cà phê Ní nằm trên đường Nguyễn Đình Chính đã có đông khách đến thưởng thức cà phê. Không gian chính của quán là căn nhà gỗ mái ngói 3 gian, trước cửa...

Nhà thờ Đức Bà nguy nga như cung điện cổ tích mùa Giáng sinh

Nhà thờ Đức Bà trang hoàng 500.000m đèn LED lung linh như cung điện, thu hút hàng trăm du khách đến tham quan, check-in mỗi ngày. Nhà thờ Đức Bà từ lâu đã trở thành điểm nhấn của trung tâm TPHCM. Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ rực rỡ ánh đèn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đón Giáng sinh năm 2024 và năm mới 2025, nhà thờ Đức Bà dùng khoảng 500.000m dây dèn...

Mở tour liên kết vùng, hút khách đến TPHCM

Sản phẩm du lịch liên quận, huyện được kì vọng quảng bá điểm đến, tăng trải nghiệm cho du khách. Du khách tham quan, khám phá TPHCM. Ảnh: Thanh Chân Hai sản phẩm du lịch liên kết được triển khai là tour "Hành trình về với cội nguồn" và tour "Du lịch xanh - khám phá miệt vườn trong lòng thành phố". Đây là sản phẩm liên kết 4 quận, huyện ở TPHCM nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách...

Việt Nam vào top 10 quốc gia hàng đầu thế giới cho du khách

Công ty lữ hành toàn cầu Flight Centre đã mở cuộc khảo sát để chọn ra top 10 quốc gia hàng đầu thế giới cho khách du lịch, trong đó có Việt Nam. Cuộc khảo sát của Flight Centre đã phân tích phản hồi từ hơn 170.000 du khách từ Australia, New Zealand, Nam Phi, Canada và Vương quốc Anh để xác định 10 quốc gia được đánh giá cao nhất trong năm 2024. Theo đó, Việt Nam có trong top 10...

Du lịch bền vững – “chìa khoá” nâng cao năng lực cạnh tranh cho TPHCM

Trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững là "chìa khoá" nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, TPHCM đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng. Tiềm năng khai thác du lịch Cần Giờ rất lớn từ du lịch sinh thái sông, biển đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Minh Quân Thời gian qua, TPHCM tăng cường đầu tư du lịch xanh, liên kết các địa phương, tỉnh thành lân cận và quốc tế để phát triển du lịch bền vững,...

Cơ hội vàng quảng bá du lịch TPHCM từ giải thưởng quốc tế

Loạt giải thưởng quốc tế mà TPHCM vừa được vinh danh là cơ hội để quảng bá hình ảnh và nâng nâng tầm vị thế của du lịch thành phố trên bản đồ thế giới. TPHCM thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Thanh Chân Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2024 vào tối 3.9, TPHCM tiếp tục giành giải Điểm đến...

TPHCM tiếp tục thắng lớn tại Giải thưởng du lịch MICE thế giới

TPHCM lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á tại Giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards). TPHCM thắng lớn ở lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới năm 2024. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp Tối 4.9, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards 2024) được tổ chức tại TPHCM. TPHCM vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến...

Du khách khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí

Từ ngày 22-7, du khách trong và người nước khi đến TP.HCM có thể đăng ký tour đi bộ miễn phí mang tên Ho Chi Minh City Free Walking Tour. Free Walking Tour phục vụ miễn phí khách tham quan, giúp du khách có những trải nghiệm sâu sắc về nội đô - Ảnh: L.P. Theo đại diện BenThanh Tourist - đơn vị cho ra mắt sản phẩm du lịch này, tour đi bộ miễn phí được thiết kế với mong muốn giới...

TPHCM quảng bá du lịch bằng chuỗi phim ngắn

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TPHCM mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của thành phố.  Phim ngắn quảng bá du lịch TPHCM. Ảnh: Thanh Chân Những điểm du lịch nổi tiếng, món ăn đặc sắc... đã tạo thành thước phim điện ảnh ấn tượng cho TPHCM. Đây là phim quảng bá du lịch TPHCM - A vibrant journey với nhiều...

Trải nghiệm đi chợ nổi trên bến dưới thuyền ở TPHCM

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024, không gian trên bến dưới thuyền diễn ra tại Bến Nội đô thuộc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Quận 1) thu hút người dân. Ghi nhận của Lao Động ngày 2.6, tại không gian trên bến dưới thuyền (kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thu hút người dân đến tham quan và trải nghiệm. Chị Trần Lâm Khánh An (TP Thủ Đức) chia sẻ, chị chưa...

Tin nổi bật

Tin mới nhất