Đường Tam Thai, đoạn từ chùa Từ Hóa đến cầu Nam Sông Hương do lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông qua lại nhiều, đặc biệt là xe tải chở vật liệu xây dựng từ đường Võ Văn Kiệt về trung tâm thành phố nên xuống cấp, nhiều ổ gà, diện tích mặt đường hẹp rất nguy hiểm cho người dân khi đi qua đoạn đường này. Cùng với đường Tam Thai, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường An Tây cũng xuống cấp và nhếch nhác do chưa có hệ thống thoát nước nên mỗi lần mưa xuống, cả tuyến đường lênh láng nước và ứ đọng từ ngày này qua ngày khác gây ô nhiễm môi trường.
Theo ông Nguyễn Văn Bình, phường An Tây, đường Tam Thai là tuyến đường huyết mạch của phường nên lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông qua lại nhiều, đặc biệt là người dân đến viếng mộ ở Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, đi chùa Ba Đồn…, trong khi mặt đường hẹp và chắp vá nhiều nơi vừa gây nguy hiểm, vừa nhếch nhác.
Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, dự án (DA) nâng cấp, mở rộng đường Tam Thai đã được UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho thực hiện các thủ tục theo quy định để đầu tư DA, hiện thành phố đã giao Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng TP. Huế phối hợp với đơn vị tư vấn lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng công trình. Hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang thẩm định hồ sơ, trình UBND tỉnh phê duyệt và sẽ triển khai DA trong thời gian tới.
Đối với khu vực 1 (Xóm Gióng) tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (một phần thuộc địa phận thành phố và một phần thuộc địa phận Hương Thủy) hiện trạng thấp trũng, mặt đường hư hỏng, trên tuyến chưa có hệ thống thoát nước, toàn bộ lượng nước khu vực thoát theo Cầu Bạc 1, theo hói Vạn Vạn tại hạ lưu ra sông An Cựu thông qua cống băng đường sắt. Trước thực trạng trên, UBND TP. Huế chỉ đạo các đơn vị, trong đó giao Phòng Quản lý Đô thị phối hợp Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh cùng các đơn vị có liên quan có phương án đầu tư đường Nguyễn Hữu Cảnh kết hợp cống thoát nước theo DA hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Đại học Huế.
Trong các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh và TP. Huế, nhiều cử tri ở phường Hương Vinh kiến nghị về việc mở rộng đường WB. Bởi, đây là tuyến đường có lưu lượng người dân và học sinh tham gia giao thông lớn, nhưng hiện mặt đường quá hẹp rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Qua trao đổi với các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố thì được biết, phường Hương Vinh là một trong 13 phường, xã mới sáp nhập vào thành phố. Sau khi sáp nhập, thực trạng về hạ tầng kỹ thuật, HTGT trên địa bàn phường còn nhiều bất cập, như: đường giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng… chưa được quan tâm đầu tư nâng cấp sửa chữa. Nhằm hoàn thiện HTGT trên địa bàn, thành phố đang đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh tuyến đường WB thành tuyến Tỉnh lộ 4 (thay cho tuyến Tỉnh lộ 4 cũ đi qua phố cổ Bao Vinh). Sau khi điều chỉnh sẽ đề xuất UBND tỉnh đầu tư nâng cấp tuyến đường WB này (tuyến Tỉnh lộ 4 mới).
Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, nhằm hoàn thiện HTGT, từ đầu năm đến nay các đơn vị đã triển khai duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đối với hệ thống đường bộ, đường đô thị và hệ thống 333 tuyến đường kiệt trên địa bàn; trong đó phối hợp Trung tâm Quản lý và Khai thác hạ tầng kỹ thuật thành phố thống nhất các nội dung bàn giao – tiếp nhận hệ thống đường đô thị và đường kiệt; trình phê duyệt chủ trương đầu tư các DA từ nguồn vốn tỉnh bổ sung có mục tiêu, nguồn kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, tham mưu đỗ xe trong công viên phía bờ sông Hương khu vực đường Lê Duẩn gần chân cầu Dã Viên; bổ sung hệ thống gờ giảm tốc trên tuyến Quốc lộ 49A qua địa bàn thành phố.