Ngày 18/9/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2024-2025 nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, tuyên truyền về du lịch.
Khách quốc tế tham quan Hòa Bình
Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là đưa Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Hòa Bình, là một trong 12 Khu du lịch trọng tâm của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa dân tộc Mường gắn liền với hệ sinh thái lòng hồ Hòa Bình. Thu hút các hãng lữ hành nội địa và quốc tế có nhu cầu tổ chức tour miền núi nhận biết giá trị các điểm đến du lịch của Hòa Bình và cơ hội hợp tác. Tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Hòa Bình, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hòa Bình trên cơ sở phát huy những ưu thế về cảnh quan địa lý và nhân văn, thúc đẩy các đầu tư vào Hòa Bình để tăng lựa chọn các dịch vụ tiêu dùng khi đến với Hòa Bình. Tăng cường mức hiện diện truyền thông của Hòa Bình trên môi trường báo chí; tạo mỗi năm tối thiểu hai loạt tin bài (tối thiểu được đưa tin trong 5 ngày) có chiều sâu và tích cực về Hòa Bình trên môi trường truyền thông báo chí.
Khu du lịch Mai Châu, điểm đến thu hút du khách
Yêu cầu của Kế hoạch là thông tin về các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cần chân thực, khách quan, rõ ràng và đầy đủ. Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Hoà Bình.
Các nội dung truyền thông bao gồm: Truyền thông trên mạng xã hội và truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện truyền thông hình ảnh, du lịch tỉnh Hoà Bình tới khách du lịch trong nước và quốc tế trên 04 nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube và Instagram ( Tạo tích xanh đối với các tài khoản mạng xã hội để khẳng định quyền sở hữu, tránh bị lợi dụng, giả mạo tài khoản. Xây dựng, sản xuất nội dung truyền thông (văn bản, hình ảnh, video) phù hợp với từng giai đoạn; đăng tải trên các mục của các kênh mạng xã hội (Reels, Short video…); Chạy quảng cáo tăng tương tác, seeding vào các group, diễn đàn cộng đồng du lịch.
Văn hóa dân tộc Mường Hòa Bình được truyền thông để phát triển du lịch
Nội dung truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ đăng tải các tin, bài, ảnh, các chương trình truyền thanh – truyền hình về nội dung: các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình; các địa danh, điểm đến nổi tiếng, đặc săc của tỉnh trên. Sở Thông tin và Truyền thông ký kết hợp đồng tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương theo Kế hoạch truyển khai thực hiện Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2025. Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện tuyên truyền trên các kênh báo chí, truyền hình của đơn vị. Các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với địa phương.
Tổng kinh phí dự kiến giai đoạn 2024 – 2025 là: 2.590.000.000 đồng. Trong đó: Năm 2024: 480.000.000 đồng, năm 2025: 2.110.000.000 đồng. UBND tỉnh Hòa Bình đã phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách chủ động, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách chính xác; đảm bảo cho các cơ quan báo chí được tiếp cận đầy đủ các nội dung thông tin phục vụ cho việc truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên cập nhật, kịp thời đăng tải các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của sở, ngành, địa phương; thông tin về các hoạt động trên các lĩnh vực thuộc lĩnh vực thuộc ngành và địa phương phụ trách trên trang thông tin điện tử của đơn vị. UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh căn cứ ngân sách được giao hàng năm, triển khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác truyền thông về các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình.
Nguồn: https://sovanhoa.hoabinh.gov.vn/du-lich/2494-ka-hoa-ch-tha-c-hia-n-chia-n-da-ch-truya-n-tha-ng-qua-ng-ba-du-la-ch-ta-nh-ha-a-ba-nh-giai-oa-n-2024-2025