Dịp cuối năm được xác định là “thời điểm vàng” để kích cầu thương mại và du lịch. Vì thế, nhiều hoạt động được tổ chức với quyết tâm nắm bắt những tín hiệu tốt từ thị trường, tăng cường nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế – xã hội.
Tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2024” tại Hà Nội, các gian hàng nông sản thực phẩm của huyện Lạc Sơn đã tạo sức hút lớn, nắm bắt được cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm.
Một trong những hoạt động kích cầu
nổi bật vừa được tổ chức thành công là “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2024” tại thành phố
Hà Nội, từ ngày 28/11 – 01/12/2024. Tham gia Chương trình “Tự hào nông sản Việt”
năm nay, tỉnh Hòa Bình tổ chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm với trên 20
gian hàng, giới thiệu trên 100 sản phẩm
OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu nhất. Theo Ban tổ chức, Chương
trình “Tự hào nông sản Việt” năm nay thu hút trên 150 doanh nghiệp, hợp tác xã,
chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành phố, với quy mô trên 120 gian hàng, quảng bá
trên 1.500 dòng sản phẩm đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô và du khách.
Trong đó, các dòng đặc sản có giá trị thương hiệu cao của Hòa Bình như: cam Cao
Phong, bưởi Tân Lạc, mật ong bản Dao, gạo nếp Trứng Khe… đã tạo sức hút nổi bật,
được nhiều người tiêu dùng quan tâm, mở ra những cơ hội kết nối giao thương hiệu
quả trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy,
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết: “Tuần
lễ giới thiệu sản phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2024” tại Hà Nội là chương trình liên
kết hợp tác, được Trung tâm phối hợp tổ chức theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế
hoạch số 142/KH-UBND, ngày 28/6/2024. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp,
hợp tác xã, chủ thể OCOP có cơ hội quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, mở rộng
mạng lưới khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và tìm hướng khai thác
thị trường mới cho sản phẩm… Qua đó, không những tạo động lực thúc đẩy phát triển
sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo điểm nhấn mua sắm
hàng hóa dịp cuối năm, thúc đẩy thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cùng với hoạt động quảng bá nổi bật
tại Hà Nội, nhiều sự kiện có ý nghĩa xúc tiến đầu tư, kích cầu thương mại và du
lịch đã được chú trọng tổ chức trên địa bàn tỉnh, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh
tại Kế hoạch số 142/KH-UBND, ngày 28/6/2024. Điển hình như: Phiên chợ vùng cao
tỉnh Hòa Bình tại huyện Lạc Sơn; Hội
chợ thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình tại xã Thanh Cao (Lương Sơn); Hội chợ
thương mại gắn với quảng bá du lịch huyện Mai Châu; Hội chợ du lịch gắn với quảng
bá các sản phẩm nông sản tỉnh Hòa Bình tại huyện Lạc Thủy; Hội chợ thương mại
và du lịch huyện Yên Thủy năm 2024…
Ghi nhận chung, các hoạt động được
tổ chức trên tinh thần thiết thực, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, mang tới nhiều
cơ hội cho các chủ thể tham gia. Từ đó, tạo hiệu ứng tích cực cả về kinh tế,
chính trị và xã hội, góp phần tăng sức hút thương mại và du lịch cho tỉnh, mở rộng
hợp tác các địa phương trong tỉnh và trên cả nước, hứa hẹn tạo thêm động lực
cho ngành thương mại – du lịch nói riêng, cho tăng trưởng GRDP toàn tỉnh nói
chung.
Để thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng
kinh tế của tỉnh, thời điểm cuối năm, các lĩnh vực thuộc khu vực thương mại – dịch
vụ được xác định là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng GRDP cả năm.
Bám sát định hướng này, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục tăng
cường phối hợp, tổ chức chuỗi hoạt động cuối năm đảm bảo phong phú, phù hợp
tình hình thực tế, tạo thêm động lực kích cầu thương mại và du lịch. Dự kiến từ
nay đến trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ, cùng với nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc
tiến thương mại và du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực chuẩn bị
hàng hóa đảm bảo cả chất lượng và số lượng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, nắm bắt
“thời điểm vàng” trong phát triển kinh tế năm 2024.
Khánh An
Nguồn: http://www.baohoabinh.com.vn/276/196242/Don-thoi-diem-vang-de-kich-cau-thuong-mai-va-du-lich.htm