Powered by Techcity

Kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2024-2025


Ngày 18/9/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2024-2025 nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, tuyên truyền về du lịch. 

D:\Ảnh Chuyên môn VH,TT & DL\Ảnh Chuyên môn Công tác Du Lịch\Văn Hóa Mường và khách du lịch\438906170_935143488616073_4025830338915477566_n.jpg

Khách quốc tế tham quan Hòa Bình

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là đưa Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Hòa Bình, là một trong 12 Khu du lịch trọng tâm của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa dân tộc Mường gắn liền với hệ sinh thái lòng hồ Hòa Bình.  Thu hút các hãng lữ hành nội địa và quốc tế có nhu cầu tổ chức tour miền núi nhận biết giá trị các điểm đến du lịch của Hòa Bình và cơ hội hợp tác.  Tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Hòa Bình, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hòa Bình trên cơ sở phát huy những ưu thế về cảnh quan địa lý và nhân văn, thúc đẩy các đầu tư vào Hòa Bình để tăng lựa chọn các dịch vụ tiêu dùng khi đến với Hòa Bình. Tăng cường mức hiện diện truyền thông của Hòa Bình trên môi trường báo chí; tạo mỗi năm tối thiểu hai loạt tin bài (tối thiểu được đưa tin trong 5 ngày) có chiều sâu và tích cực về Hòa Bình trên môi trường truyền thông báo chí. 

C:\Users\Truong\Pictures\441954442_2724118474407733_5044410480248058642_n.jpg

Khu du lịch Mai Châu, điểm đến thu hút du khách

Yêu cầu của Kế hoạch là thông tin về các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cần chân thực, khách quan, rõ ràng và đầy đủ. Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Hoà Bình.

Các nội dung truyền thông bao gồm: Truyền thông trên mạng xã hội và truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện truyền thông hình ảnh, du lịch tỉnh Hoà Bình tới khách du lịch trong nước và quốc tế trên 04 nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube và Instagram ( Tạo tích xanh đối với các tài khoản mạng xã hội để khẳng định quyền sở hữu, tránh bị lợi dụng, giả mạo tài khoản. Xây dựng, sản xuất nội dung truyền thông (văn bản, hình ảnh, video) phù hợp với từng giai đoạn; đăng tải trên các mục của các kênh mạng xã hội (Reels, Short video…);  Chạy quảng cáo tăng tương tác, seeding vào các group, diễn đàn cộng đồng du lịch.

D:\Ảnh Chuyên môn VH,TT & DL\Lễ hội Khai hạ 2024\427924150_801033545401053_4212571310578488994_n.jpg

Văn hóa dân tộc Mường Hòa Bình được truyền thông để phát triển du lịch

Nội dung truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ đăng tải các tin, bài, ảnh, các chương trình truyền thanh – truyền hình về nội dung: các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình; các địa danh, điểm đến nổi tiếng, đặc săc của tỉnh trên. Sở Thông tin và Truyền thông ký kết hợp đồng tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương theo Kế hoạch truyển khai thực hiện Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2025. Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện tuyên truyền trên các kênh báo chí, truyền hình của đơn vị. Các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với địa phương.

Tổng kinh phí dự kiến giai đoạn 2024 – 2025 là: 2.590.000.000 đồng. Trong đó: Năm 2024: 480.000.000 đồng, năm 2025: 2.110.000.000 đồng. UBND tỉnh Hòa Bình đã phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách chủ động, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách chính xác; đảm bảo cho các cơ quan báo chí được tiếp cận đầy đủ các nội dung thông tin phục vụ cho việc truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên cập nhật, kịp thời đăng tải các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của sở, ngành, địa phương; thông tin về các hoạt động trên các lĩnh vực thuộc lĩnh vực thuộc ngành và địa phương phụ trách trên trang thông tin điện tử của đơn vị. UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh  căn cứ ngân sách được giao hàng năm, triển khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác truyền thông về các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình.



Nguồn: https://sovanhoa.hoabinh.gov.vn/du-lich/2494-ka-hoa-ch-tha-c-hia-n-chia-n-da-ch-truya-n-tha-ng-qua-ng-ba-du-la-ch-ta-nh-ha-a-ba-nh-giai-oa-n-2024-2025

Cùng chủ đề

Thử khắc họa chân dung công dân toàn cầu

Trở thành công dân toàn cầu bắt đầu từ ý thức trách nhiệm trong từng việc nhỏ mỗi ngày – Ảnh: C.TRIỆU Ngày cuối tuần, sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM khá đông người từ sáng sớm tìm đến ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM và Liên đoàn Lãnh đạo và doanh nhân trẻ Việt Nam (JCI Việt Nam)...

Tổng Bí thư: Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, tự tin vững bước vào kỷ nguyên mới

Ngày 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học Quốc gia Malaya (Malaysia). Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Đại học Malaya đã trở thành nôi đào tạo của nhiều thế hệ tài năng xuất sắc, trong đó có Thủ tướng Anwar Ibrahim cùng bốn thủ tướng khác của Malaysia. Giáo sư, Tiến sĩ Dató Seri Noor Azuan Abu Osman, Hiệu trưởng Trường Đại học quốc gia Malaya bày tỏ vinh dự được...

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt NamĐó là thông điệp được khẳng định tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 vừa diễn ra chiều 21/11. Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 với chủ đề “Niềm tin và hợp tác: Chiến lược phát triển bền vững doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Chiều 21/11, Diễn đàn Hợp tác đầu tư...

Cùng tác giả

Thử khắc họa chân dung công dân toàn cầu

Trở thành công dân toàn cầu bắt đầu từ ý thức trách nhiệm trong từng việc nhỏ mỗi ngày – Ảnh: C.TRIỆU Ngày cuối tuần, sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM khá đông người từ sáng sớm tìm đến ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM và Liên đoàn Lãnh đạo và doanh nhân trẻ Việt Nam (JCI Việt Nam)...

Tổng Bí thư: Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, tự tin vững bước vào kỷ nguyên mới

Ngày 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học Quốc gia Malaya (Malaysia). Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Đại học Malaya đã trở thành nôi đào tạo của nhiều thế hệ tài năng xuất sắc, trong đó có Thủ tướng Anwar Ibrahim cùng bốn thủ tướng khác của Malaysia. Giáo sư, Tiến sĩ Dató Seri Noor Azuan Abu Osman, Hiệu trưởng Trường Đại học quốc gia Malaya bày tỏ vinh dự được...

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt NamĐó là thông điệp được khẳng định tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 vừa diễn ra chiều 21/11. Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 với chủ đề “Niềm tin và hợp tác: Chiến lược phát triển bền vững doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Chiều 21/11, Diễn đàn Hợp tác đầu tư...

Cùng chuyên mục

Chương trình tham quan, trải nghiệm trong Tuần Văn hóa – Du lịch 2024

Ngày 17/11/2024, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm các điểm đến trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Tham gia đoàn tham quan là Đại biểu các tỉnh, thành phố, phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông ở Trung ương và địa phương đến tham dự Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2024. Các đại biểu trải nghiệm và tìm...

Khám phá cảnh quan ruộng bậc thang ở huyện Lạc Sơn

Với diện tích hàng nghìn ha trải dài, uốn lượn giữa các sườn núi, lưng đồi, ven suối, hệ thống ruộng bậc thang ở huyện Lạc Sơn mang vẻ đẹp hùng vĩ và quyến rũ. Tại khu vực có thắng cảnh ruộng bậc thang đặc sắc cũng chính là vùng trung tâm của nền Văn hóa Hòa Bình nổi tiếng với nhiều di chỉ khảo cổ được phát hiện. Cảnh quan ruộng bậc thang vào mùa lúa chín ở xã Miền...

Hòa Bình – Sơn La liên kết phát triển du lịch trên sông Đà

Sông Đà có chiều dài trên 900 km bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam để rồi nhập với sông Hồng ở Phú Thọ. Sông chảy qua các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Phú Thọ. Dòng sông đã được ngăn để xây dựng nhà máy Thủy điện Hòa Bình, một tổ hợp công trình ngầm lớn nhất Đông Nam Á và Nhà máy Thủy điện...

Tin nổi bật

Tin mới nhất