Trang chủEnterpriseTập đoàn Hòa PhátHòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất...

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024


Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

Các tiêu chí bình xét tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng

9 tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.210 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn cũng đã nộp ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, vượt số nộp cả năm 2023.

Từ năm 2021 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã triển khai lộ trình chuyển đổi số theo chiều sâu, xuyên suốt, tinh gọn, thông minh hơn với mục tiêu tạo giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA.

Các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát được đầu tư giải pháp công nghệ hiện đại, tuần hoàn khép kín. Giải pháp này cho phép thu hồi triệt để mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện than coke, luyện gang lò cao, luyện thép để vận hành máy phát điện, góp phần giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính. Sản lượng điện của Hòa Phát đạt hàng tỷ kWh/năm giúp tự chủ khoảng 90% lượng điện cho sản xuất thép, tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm. 

Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn. Tập đoàn cũng duy trì vị thế, thị phần trong nhóm dẫn đầu về trứng gà sạch, heo thương phẩm cung cấp ra thị trường. Trong đó, trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc. 

Tập đoàn Hòa Phát hoạt động theo 5 lĩnh vực: Gang thép – Sản phẩm thép – Nông nghiệp – Bất động sản – Điện máy gia dụng sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng chất lượng cao. Với sự phát triển vững chắc, hiệu quả, đóng góp cho ngân sách Nhà nước của Tập đoàn ngày càng lớn. Hòa Phát cũng liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 3 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu quốc gia, top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Fortune…

Gắn sự phát triển của mình với lợi ích của cộng đồng, 9 tháng qua, Hòa Phát cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội. Tiêu biểu như hỗ trợ các địa phương xây 1.500 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, tài trợ xây mới trường học, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh…

HPG News



Nguồn: https://www.hoaphat.com.vn/tin-tuc/hoa-phat-lot-top-10-thuong-hieu-manh—kinh-doanh-xuat-sac-2024.html

Cùng chủ đề

Chuyến công tác của Thủ tướng khẳng định sự chủ động, tích cực, trách nhiệm của Việt Nam trong xây dựng tiểu vùng Mekong

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kết thúc thành công chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8; Hội nghị Cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS) lần thứ 10, Hội nghị Cấp cao hợp tác Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam (CLMV) lần thứ 11 và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao...

Công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, kết quả thống kê từ Bảng xếp hạng VNR500 năm nay cho thấy lĩnh vực công nghiệp-xây dựng vẫn là một trong những động lực phát triển của...

Xe bán tải vượt ẩu, lấn làn khi đi qua cầu phao Phong Châu

Trong khi các phương tiện đang nối đuôi nhau qua cầu phao Phong Châu, một ô tô bán tải vượt ẩu, lấn làn nguy hiểm bất chấp quy định an toàn. XEM CLIP (Nguồn: NTD): Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh xe bán tải màu trắng lấn làn, đi ngược chiều, vượt ẩu khi các phương tiện đang lưu thông qua cầu phao Phong Châu từ huyện Lâm Thao sang huyện Tam Nông...

Người phụ nữ nuôi tham vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới

Thất bại nhưng không nản, người phụ nữ U60 bán nhà để hiện thực khát vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới đã bắt đầu gặt hái được những thành công. Bán nhà để khởi nghiệp với sachi Bà Đỗ Thị Kim Thông - Giám đốc Hợp tác xã Thương mại dịch vụ du lịch và xuất nhập khẩu Kim Thông (Hợp tác xã Kim Thông) nhiều lần mang sản phẩm...

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera phát biểu khai mạc Khóa đào tạo Gạch block AAC (Autoclaved Aerated Concrete) và tấm tường ALC (Autoclaved...

Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 – Tổng công ty Viglacera

Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng). Điểm cụ thể của...

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD trên sen vòi – Tổng công ty Viglacera

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD - công nghệ bảo vệ bề mặt - tại Công ty Sen vòi Viglacera – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP. Các kỹ sư đến từ hãng Protec Surface Technologies của Ý trực tiếp lắp đặt sản phẩm tại Nhà máy. Dự kiến, thời gian lắp đặt sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày, sau đó đội ngũ chuyên gia của...

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Tổng công...

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh.” https://www.youtube.com/watch?v=Lo7fRvLrBQM 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi...

Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn TCT thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ quét tại Công ty...

Hôm nay, ngày 18/9, đoàn đại biểu Công đoàn Xây dựng Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Tùng – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tới thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Công ty CP Khoáng sản Viglacera. Về phía Viglacera có ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP; ông Nguyễn Mạnh Hà...

Bài đọc nhiều

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Ngày 04/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm được công nhận gồm Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần...

Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ

Điện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế. Hòa Phát - Funiki “ghi điểm” nhờ chất lượng, bền bỉ và...

Máy lọc nước Hòa Phát – Bền bỉ trao nước sạch đến các vùng nước lợ, nước đá vôi

Việt Nam có nhiều khu vực gặp vấn đề đặc trưng về nguồn nước, như vùng cao bị nhiễm đá vôi và vùng trũng miền Trung, miền Tây bị nhiễm mặn, nhiễm lợ… Thấu hiểu những khó khăn này, tháng 07/2024, Hòa Phát đã ra mắt Máy lọc nước RO HPA823, mang đến giải pháp tối ưu cho các vùng nước lợ và nước nhiễm đá vôi. Máy lọc nước Hòa Phát - Bền bỉ trao nước sạch đến các...

Hoà Phát với giấc mơ Top 20 ngành thép thế giới

Tập đoàn Hòa Phát hiện là doanh nghiệp thép lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với sản lượng trên 8 triệu tấn/năm. Từ năm 2025, năng lực của Hòa Phát sẽ tăng lên 14 triệu tấn/năm khi có thêm dự án mới đi vào vận hành. Tập đoàn Hòa Phát không ngừng vươn lên trở thành nhà sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á. Nghĩ lớn, làm lớn “Làm sản xuất quy mô nhỏ và lạc hậu thì sớm bị...

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3/2024 tăng 80% so với cùng kỳ

Trong quý 3/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023. Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của Nông nghiệp Hòa Phát. Gần 10 năm gia nhập mảng nông nghiệp công nghệ cao, Hòa Phát đã đầu tư 3.100 tỷ đồng vào...

Cùng chuyên mục

Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ

Điện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế. Hòa Phát - Funiki “ghi điểm” nhờ chất lượng, bền bỉ và...

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Ngày 04/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm được công nhận gồm Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần...

Tập đoàn Hoà Phát tài trợ 10 tỷ đồng cho bà con Lào Cai tái thiết sau bão số 3

Nhằm chung tay giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão lũ, Tập đoàn Hòa Phát đã tài trợ 10 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi) và tái thiết, xây dựng lại nhà cửa.  Ông Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại lễ khởi công xây dựng 28 căn nhà cho các hộ dân bị thiệt hại do bão...

Tập đoàn Hòa Phát: Những kết quả nổi bật

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, trong 9 tháng năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát) ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024. Hiện nay, Hòa Phát đang tập trung nguồn lực đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 và đây sẽ là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho Hòa...

2.000 suất quà trực tiếp đến tay người dân Lào Cai: Tấm lòng sẻ chia của CBNV Hòa Phát

Với mong muốn sẻ chia với đồng bào Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi, CBCNV Tập đoàn đã vượt hàng trăm cây số đến tận nơi, trao những suất quà tận tay bà con ở 3 huyện Bát Xát, Bắc Hà và Bảo Yên. Mặc dù đường đi tới các xã còn gặp nhiều khó khăn, sạt lở, gập ghềnh nhưng không thể ngăn những bước chân và tinh thần thiện nguyện của con...

Mới nhất

Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận phản ánh một số quy định mới về môi trường, đất đai ban hành đã tác động, thay đổi đến việc giải quyết thủ tục đầu tư cần được quan tâm, tháo gỡ. Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệpDoanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận...

Sửa quy định về sử dụng kinh phí thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 75/2024/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 55/2023/TT-BTC quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Sửa quy định về sử dụng kinh phí thực...

Vì sao một số học sinh dân tộc thiểu số không được hỗ trợ tiền bảo hiểm y tế?

Nhiều phụ huynh có con học tiểu học tại xã DLiê Yang (Ea H'leo, Đắk Lắk) tố bị 'ăn chặn' tiền bảo hiểm y tế, nhưng ngành giáo dục khẳng định đó là hiểu lầm. ...

De Heus “gõ cửa” thị trường Halal

Những năm qua, các sản phẩm và dịch vụ Halal ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trên toàn cầu, đã mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam, trong đó có ngành chăn nuôi, mà De Heus Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu.

Online Friday 2024 đang đến gần

Với tinh thần tự hào và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, sự kiện hứa hẹn sẽ khuấy động mạnh mẽ thị trường thương mại điện tử Việt Nam vào dịp cuối năm. Đây là dịp không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp khi có thể trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ những...

Mới nhất