Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức vừa ký văn bản thông tin về việc tăng cường làm việc ngày thứ bảy (28-9-2024).
Cụ thể nhằm kịp thời giải quyết hồ sơ tồn đọng của người dân và các đơn vị từ 1-8-2024 đến ngày 21-9-2024, giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức yêu cầu ban giám đốc, phụ trách chung các tổ chuyên môn triển khai đến toàn thể viên chức, người lao động tập trung giải quyết hồ sơ nhanh chóng, kịp thời đối với hồ sơ tồn đọng do chưa thực hiện được nghĩa vụ tài chính.
Giao tổ hành chính – tổng hợp tăng cường làm việc cả ngày thứ bảy (28-9-2024) nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân được nhận kết quả sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với khối lượng hồ sơ từ 1-8 đến ngày 21-9.
Thời gian qua, lượng hồ sơ nhà đất đổ về các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ở TP.HCM tăng cao.
Đặc biệt, khi UBND TP khẳng định sẽ ban hành bảng giá đất điều chỉnh trước ngày 15-10-2024.
Thống kê từ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức, ngày 24-9, lượng hồ sơ nộp về đây là 286 hồ sơ.
Đến ngày 25-9, lượng hồ sơ nộp về tăng lên 268 hồ sơ, ngày 26-9 là 295 hồ sơ và ngày 27-9 là 229 hồ sơ, tăng 70% so với tuần trước đó.
Tại quận Bình Tân, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Tân Nguyễn Lê Tuân cho biết dù việc tính thuế về đất đai bị vướng sau khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực (từ ngày 1-8-2024) nhưng các chi nhánh vẫn nhận hồ sơ, xử lý và chuyển thuế.
Sau khi UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo gỡ vướng, trong tuần qua, hồ sơ thuế trả về văn phòng đăng ký đất đai tăng lên.
Văn phòng đăng ký đất đai Bình Tân đã bố trí và chuẩn bị phương án để giải quyết nhanh cho người dân hòn thành việc đóng thuế.
Việc này cũng đảm bảo sớm trả hồ sơ kết quả cho người dân.
Nguồn: https://tuoitre.vn/ho-so-thue-tang-chi-nhanh-dang-ky-dat-dai-lam-ca-thu-7-20240928091820445.htm