Trang chủProductHệ sinh thái hoạt hình “make in Vietnam” hướng tới phát triển...

Hệ sinh thái hoạt hình “make in Vietnam” hướng tới phát triển bền vững

NDO – Từ nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam đạt hàng tỷ lượt xem toàn cầu trên YouTube mỗi tháng, cho đến một hệ sinh thái phong phú gồm sản phẩm tiêu dùng, sách, học viện đào tạo hoạt hình và lập trình… là dấu ấn của Sconnect Việt Nam sau 10 năm dấn bước vào ngành công nghiệp sáng tạo đầy tiềm năng và thách thức.

Hệ sinh thái các nhân vật hoạt hình do Sconnect Việt Nam sáng tạo và phát triển.
Hệ sinh thái các nhân vật hoạt hình do Sconnect Việt Nam sáng tạo và phát triển.

Hiện nay, công nghiệp sáng tạo là một lĩnh vực tăng trưởng chính của nền kinh tế thế giới. Công nghiệp sáng tạo đã và đang phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia có chiến lược xuất khẩu văn hóa, sáng tạo như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… và tạo ra 5-8% GDP (tổng sản phẩm quốc nội). Tại Việt Nam, số liệu mới nhất ước tính công nghiệp sáng tạo chiếm khoảng 3% GDP quốc gia (Tổng cục Thống kê, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Một thập kỷ “khởi nghiệp” với nội dung số

Vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia công nghiệp sáng tạo và đạt nhiều thành tựu đáng chú ý cả ở thị phần trong nước lẫn xuất khẩu ra quốc tế. Chọn làm hoạt hình và nuôi ước mơ “ghi danh” Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới, Công ty TNHH đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Sconnect Việt Nam (hay gọi tắt là Sconnect) là một cái tên nổi bật với nhiều sản phẩm sáng tạo giàu tính nhân văn và khả năng phát triển hệ sinh thái xoay quanh.

Được thành lập vào tháng 9/2014 với đội ngũ đầu tiên vẻn vẹn 8 người, Sconnect bắt đầu từ việc biên tập nội dung video và phát hành trên nền tảng số xuyên biên giới YouTube. Dù nhân sự mỏng và non trẻ, gần như chưa có kinh nghiệm với khai thác và sáng tạo nội dung số trên Internet, những người sáng lập Sconnect vẫn kiên định lựa chọn hướng đi “chậm mà chắc” là nội dung tốt để chinh phục khán giả ở những thị trường tiêu chuẩn cao, nói không với nội dung xấu độc, thiếu tính bền vững.

Theo chia sẻ của ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập – CEO Sconnect Việt Nam, xuất khẩu nội dung số sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu bấy giờ được xem như bước đi táo bạo. Một số người cũng thắc mắc tại sao không bắt đầu ngay từ thị trường Việt Nam. Ông Tạ Mạnh Hoàng lý giải: “Lúc khởi đầu, chúng tôi nghiên cứu những tiêu chuẩn, quy chuẩn nội dung dành cho trẻ em thì thấy rằng, ở Mỹ và châu Âu đã có những tiêu chuẩn rất rõ ràng, chúng tôi chỉ cần học hỏi và làm theo đúng những tiêu chuẩn đó. Còn ở Việt Nam, nội dung số là lĩnh vực quá mới mẻ, chưa có hệ thống tiêu chuẩn rõ ràng để các nhà sản xuất nội dung cho trẻ em tuân thủ”.

Để được phát hành và chinh phục khán giả, đội ngũ sản xuất đã học hỏi những tiêu chuẩn của nền tảng xuyên biên giới, nghiên cứu thị hiếu của khán giả tại các thị trường mục tiêu để có thể xây dựng được những nội dung được phụ huynh và trẻ em Mỹ đón nhận. Hệ thống kênh dần lớn mạnh, đa ngôn ngữ và từng bước chinh phục được khán giả quốc tế. Từ 1 triệu view đầu tiên, hệ thống đã dần đạt tới con số 100 triệu lượt xem mỗi tháng, rồi tăng dần lên con số tỷ view mỗi tháng. Từ nội dung tiếng Anh, cho tới nay sản phẩm nội dung của Sconnect đã được phát hành với 20 ngôn ngữ.

Hệ sinh thái hoạt hình “make in Vietnam” hướng tới phát triển bền vững ảnh 1
Nhân sự Sconnect hầu hết là người Việt trẻ năng động và giàu đam mê, với khả năng đảm nhận từ thiết kế đồ hoạ vi tính cho tới sản xuất đạo cụ thủ công.(Ảnh: Sconnect Việt Nam)

Qua 2 năm hoạt động, đội ngũ nhân sự của Sconnect đã tăng lên 64 người. Bên cạnh phát triển mảng nội dung biên tập, nhận thấy lĩnh vực hoạt hình có nhiều tiềm năng để phát triển, Sconnect đã nghiên cứu và chính thức sản xuất hoạt hình cho trẻ em, khởi đầu là sản xuất hoạt hình bằng công nghệ 2D và Stopmotion.

Năm 2018, sau khi phát hành thành công bộ phim hoạt hình Wolfoo thu hút người xem toàn thế giới, Sconnect Việt Nam đã hoạch định được lộ trình phát triển bền vững và hoạt hình là sản phẩm lõi. Công ty từng bước chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn tăng tốc mở rộng phát triển đa ngành, từ sản phẩm lõi là hoạt hình và mở rộng khai thác kinh doanh quyền sở hữu trí tuệ IP hoạt hình (khai thác tài sản sở hữu trí tuệ).

Sau hoạt hình Wolfoo, Sconnect đã tiếp tục sáng tạo và phát triển rất nhiều bộ nhân vật hoạt hình như: Wolfoo; Doodles; Fairy Tales; Max’s Puppy Dog; Tiny – Clay Mixer; Luka… và nhiều các sản phẩm hoạt hình khác. Tính tới hết năm 2023, Sconnect đang sở hữu và phát triển 18 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), năm 2024 Sconnect đặt mục tiêu phát triển mới thêm 10 IP nữa.

Sconnect cũng là số ít xưởng hoạt hình tại Việt Nam và trong khu vực ứng dụng đa dạng công nghệ sản xuất hoạt hình: 2D, 2D Frame by Frame, 3D, Stop motion, Paper mation, Live Action…

Tạo lập và mở rộng hệ sinh thái sáng tạo

 

Sau 10 năm phát triển, từ 8 thành viên, tới nay Sconnect đã có gần 1.000 nhân sự với cơ sở đặt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Mỹ, Cộng hòa Séc, Anh, Hungary. Từ doanh nghiệp sản xuất nội dung biên tập, Sconnect đã xây dựng mô hình doanh nghiệp sáng tạo, tập trung vào các ngành nghề chính: Sản xuất nội dung, Game, Thương mại IP, phân phối nội dung, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ nhà sáng tạo, dịch vụ gia công hoạt hình, giáo dục đào tạo và xây dựng Quỹ đầu tư phim hoạt hình.

Hệ sinh thái hoạt hình “make in Vietnam” hướng tới phát triển bền vững ảnh 3
Thương hiệu hoạt hình Wolfoo được sử dụng trên đa dạng sản phẩm giáo dục, giải trí, tiêu dùng…(Ảnh: Sconnect Việt Nam)

Khi mở rộng sản xuất, một trong những khó khăn lớn nhất là thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho chính nhu cầu phát triển của mình và góp phần vào sự phát triển chung của thị trường, năm 2021, Sconnect cho ra đời Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (Sconnect Academy, nay là SAMA) để đào tạo nghề sản xuất hoạt hình. Sau 3 năm hoạt động, SAMA đã cung cấp hơn 3.000 nhân lực cho thị trường lao động và tỉ lệ học viên ra trường có việc làm ngay lên tới 100%. Hiện nay SAMA đang đào tạo 7 chuyên ngành đào tạo về sản xuất hoạt hình và thiết kế game.

Không chỉ sáng tạo ra những video phim hoạt hình “đốn tim” hàng triệu em nhỏ trên toàn cầu, năm 2021, Sconnect đã đầu tư phát triển sản phẩm game online giáo dục từ bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo. Mỗi game là một bài học nhỏ để các bé có thể vừa học vừa chơi, gần gũi với đời sống và dễ thực hiện. Tính đến nay Sconnect đã lập trình và xuất bản được 140 game cho trẻ em dưới 8 tuổi, với hơn 3 triệu lượt tải game mỗi tháng.

Cũng tương tự như hoạt hình, Wolfoo Game tiếp tục chinh phục được các phụ huynh Mỹ và châu Âu khuyến khích để cho con mình “chơi game mà học, học mà chơi”. Nội dung tốt và an toàn cho trẻ nhỏ được các chuyên gia giáo dục quốc tế công nhận, tính đến giữa tháng 8/2024 Wolfoo Game đã nhận được 54 huy hiệu Teacher Approved do các giáo viên, chuyên gia giáo dục từ Google phê duyệt.

Bổ sung vào hệ sinh thái hoạt hình của Sconnect còn là hệ thống khu vui chơi được mô phỏng từ các bộ nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích. Năm 2022, Sconnect khai trương khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam – Wolfoo City (nay là hệ thống khu vui chơi Wolfoo World), tái hiện những hình ảnh trong phim ra ngoài đời thực.

Dự kiến đến hết năm 2025, Wolfoo World sẽ phát triển hơn 30 khu vui chơi trên toàn quốc, giúp đa dạng thêm hệ sinh thái sản phẩm Wolfoo và đa dạng thêm lĩnh vực kinh doanh của Sconnect.

10 năm ra đời và phát triển, Sconnect đang sở hữu “khối tài sản” là được khoảng 50.000 video. Các nội dung được dịch ra 20 ngôn ngữ và phát hành trên toàn cầu, thu hút khán giả xem nhiều nhất là Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia đông dân khác. Hiện Công ty sở hữu hơn 500 kênh với lượt xem trên 4,5 tỷ lượt xem/tháng trên YouTube, 3 nút kim cương và hơn 400 nút vàng và bạc.

Năm 2023, Sconnect cũng được trao tặng 2 Kỷ lục Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực hoạt hình, đó là “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất” với 127 giấy chứng nhận bản quyền và “Wolfoo – Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên Youtube có nhiều tập nhất” với 3.700 tập phim và đang được dịch ra 17 ngôn ngữ. Đến thời điểm hiện tại Wolfoo đã được sản xuất lên tới hơn 4.000 tập và bình quân mỗi tháng có thêm từ 20-25 nội dung mới.

Năm 2024, với mục tiêu thúc đẩy nền công nghiệp hoạt hình của Việt Nam, Sconnect đã có sáng kiến xây dựng Quỹ Đầu tư phim hoạt hình, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các dự án phim hoạt hình chất lượng cao. Sconnect sẽ hợp tác với các studio hoạt hình, đội ngũ sáng tạo để phát triển các IP hoạt hình mới, phối hợp với các nền tảng phân phối nội dung quốc tế để mở rộng thị trường. Quỹ này sẽ đóng vai trò quan trọng để đưa hoạt hình trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của ngành kinh tế số, nâng cao vị thế của ngành hoạt hình Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nhandan.vn

Nguồn: https://nhandan.vn/he-sinh-thai-hoat-hinh-make-in-vietnam-huong-toi-phat-trien-ben-vung-post826383.html

Cùng chủ đề

Thúc đẩy thương hiệu blockchain Make in Vietnam

Một trong những nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong Chiến lược blockchain quốc gia là phát triển các nền tảng blockchain Make in Vietnam và tập hợp các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam xây dựng các nền tảng blockchain, thúc đẩy chia sẻ thông tin, nâng cao nội lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.   Blockchain được xem là một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu của cuộc Cách mạng công nghiệp...

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký kết thoả thuận hợp tác với VCCI về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam. Chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng Nhằm phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030, chiều ngày 30/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký thoả thuận hợp tác với Liên đoàn Thương...

Nền tảng số ‘Make in Vietnam’ và những đóng góp cho chuyển đổi số quốc gia

Các nền tảng số “Make in Vietnam” ứng dụng trong cơ quan nhà nước và trong đời sống dân sinh đã, đang và sẽ góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Theo Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, phát triển các nền tảng số được xem là giải pháp đột phá để thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số. Với quan điểm không để toàn bộ dữ...

Sản phẩm công nghệ số make in Vietnam sẵn sàng ‘nghênh chiến’ trên thị trường thế giới

Sản phẩm công nghệ số make in Vietnam kết tinh thành tựu khoa học công nghệ đã và đang sẵn sàng 'nghênh chiến', cạnh tranh trên thị trường thế giới. Cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam có thể thụ hưởng thành quả khoa học công nghệ do doanh nghiệp công nghệ số trong nước thực hiện.   Đây là nhận định của ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam...

Hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

(Chinhphu.vn) - Bộ TT&TT vừa ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030. Bộ TT&TT ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cổ phiếu viễn thông công nghệ khởi sắc, VN-Index giảm tiếp hơn 7 điểm

NDO - Phiên giao dịch ngày 8/11, sau khoảng một giờ giao dịch trong sắc xanh, áp lực bán dâng cao khiến thị trường đảo chiều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng lao dốc. Tâm điểm phiên này là nhóm cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông tin khởi sắc. Chốt phiên, VN-Index giảm 7,19 điểm và xuống mức 1.252,56 điểm. Trên sàn HoSE, giá trị khớp...

Quảng Bình hỗ trợ chế độ hằng tháng cho nhân viên y tế và cô đỡ thôn, bản

Ngày 8/11, thông tin từ Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu tháng 11 này, tỉnh thực hiện hỗ trợ đối với nhân viên y tế thôn, bản, cô đỡ thôn, bản nhằm động viên đội ngũ này trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch; khám, chữa bệnh ban đầu và chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em ở cơ sở. Trước đó cuối tháng 10/2024, tại Kỳ...

Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn phân nhóm thiết bị y tế theo tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng

NDO - Bộ Y tế cho biết, hiện bộ đang triển khai thực hiện Hướng dẫn phân nhóm thiết bị y tế theo tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng trong đấu thầu, mua sắm và sẽ hoàn thành vào quý 3/2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngày 7/11/2024, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì buổi làm việc với các bệnh viện tuyến trung ương, Sở Y tế...

Thiết bị đo chất lượng đất không dây loRaWan xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi SCAPA-2024

NDO - Tại vòng chung kết Cuộc thi Smart Campus châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 (SCAPA-2024) diễn ra tại Đại học Đà Nẵng ngày 8/11, nhóm sinh Nguyễn Đại, Trần Lê Xuân Huy đến từ Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng với Ứng dụng Soil Quality Monitoring - Thiết bị đo chất lượng đất 7in1 không dây loRaWan đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngày 8/11, Đại học Đà Nẵng phối hợp...

Mở rộng cơ hội hợp tác cho khởi nghiệp sáng tạo

Hải Phòng hướng đến việc phát triển thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của vùng Bắc Bộ và của cả nước. Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) năm 2024 diễn ra vào tháng 11 tại Hải Phòng tới đây, sẽ là cơ hội thu hút nguồn lực quốc tế và thúc đẩy môi trường khởi nghiệp công nghệ tại Hải Phòng, góp phần thực hiện mục tiêu nêu trên của thành phố...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

VietinBank – Ngân hàng giảm khí thải CO2 hiệu quả thông qua dịch vụ GoGreen Plus

Ngày 7/11/2024 tại Hà Nội, DHL Express Việt Nam tổ chức Lễ trao Chứng nhận “Ngân hàng giảm khí thải CO2 hiệu quả tại Việt Nam thông qua dịch vụ GoGreen Plus” cho VietinBank. Chứng nhận thể hiện nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc giảm thiểu khí thải carbon và phát triển bền vững. VietinBank được đánh giá là ngân hàng Việt Nam dẫn đầu trong nỗ lực giảm khí thải carbon thông qua việc...

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(Chinhphu.vn) – Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel...

Cùng chuyên mục

Đánh thức tiềm năng sản phẩm OCOP ở miền núi

Bưởi da xanh được đánh giá là một trong sản phẩm OCOP cây ăn trái tiềm năng của huyện miền núi Sông Hinh. Ảnh: NGỌC HÂN Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã khơi dậy và phát huy thế mạnh của các địa phương khu vực miền núi, góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Tuy nhiên, hiện sản phẩm lợi thế của khu vực miền núi vẫn còn ở dạng tiềm năng. Nỗ lực triển khai, xây dựng Theo đánh giá từ Sở NN&PTNT, để có được thành...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Tìm thấy máy bay quân sự Yak-130

(Dân trí) - Cơ quan chức năng đã tìm thấy máy bay quân sự Yak-130 rơi tại lâm phần Vườn quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk). Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk chờ chỉ đạo của Bộ Quốc phòng để đưa xác máy bay ra ngoài. Chiều 8/11, một nguồn tin xác nhận với phóng viên báo Dân trí, lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay quân sự Yak-130 rơi gần trạm kiểm lâm tại Vườn quốc...

Tuyển futsal Việt Nam vào chung kết sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước tuyển Úc

Đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng 5-4 đầy kịch tính trước tuyển futsal Úc trong trận bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2024. Tuyển futsal Việt Nam thắng Úc 5-4 để vào chung kết - Ảnh: ASEAN FUTSAL Chiều 8-11, tuyển futsal Việt Nam chơi trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2024 với tuyển futsal Úc trên sân Termial 21 Korat ở Thái Lan. Cú sốc cho tuyển futsal Việt Nam Tuyển futsal Úc đã tiến bộ nhiều trong những...

Thủ tướng thăm di tích Bác Hồ và lãnh đạo Trung Quốc từng hoạt động cách mạng

Chiều 8/11, tại TP Trùng Khánh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm Khu di tích lịch sử Hồng Nham, gắn liền với quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà cách mạng Trung Quốc. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nghe giới thiệu về đường Thạch Bản, nông trường Đại Hữu, nhà cỏ, khu di tích cũ Nhà cách mạng Nhiễu Quốc Mô - những cái tên gắn liền với quá trình hoạt...

Mới nhất

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành...

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Liệu có được hưởng lợi từ đà tăng của giá cà phê thế giới?

Dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 9//11. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024 có thể sẽ có điều chỉnh tăng tùy thuộc vào khu vực...

Mới nhất