Dù là bất kỳ ai, với bất kỳ điểm xuất phát nào, tất cả những người phụ nữ Việt Nam bước ra từ Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp đều ngày càng tự tin, tự chủ, dám đứng đầu cơ nghiệp của riêng mình.
Nấu ăn từ lâu đã là công việc quen thuộc của phụ nữ Việt Nam, nơi họ chăm sóc và gửi gắm yêu thương qua từng món ăn. Nhưng ngày nay, nhiều phụ nữ không chỉ dừng lại ở việc nấu cho gia đình mà còn khát khao tự lập, tự chủ về tài chính. Với sự hỗ trợ từ chương trình “Nấu nên cơ nghiệp” khởi xướng bởi nhãn hàng MAGGI trong khuôn khổ chương trình Nestlé đồng hành cùng Phụ Nữ – kết hợp với HPN TW Việt Nam, họ đang từng bước biến niềm đam mê nấu nướng thành sự nghiệp, tự tin khởi nghiệp và xây dựng một cuộc sống độc lập.
Cùng với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, MAGGI triển khai chương trình Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp, cổ vũ, đồng hành, trao cơ hội để phụ nữ đứng bếp trên hành trình tự tin “nấu nên cơ nghiệp” từ năm 2022. Sau 3 năm Nấu nên cơ nghiệp đã tiếp cận hơn 25 nghìn chị em trên khắp 15 tỉnh thành, từ Phú Thọ, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Quảng Trị, Khánh Hòa, Phú Yên đến Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng; trực tiếp truyền cảm hứng cho hơn 14 nghìn chị em cả nước. Ngoài ra, chương trình còn tập trung lượng lớn chị em theo dõi tập huấn online, con số lên đến hơn 5.500 người. Đặc biệt, sau 3 kỳ triển khai, chương trình Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp đã cấp vốn giúp mở mới và nâng cấp 110 xe đẩy, quán ăn.
Từ một công nhân làm ca kíp, cả thời gian và công việc đều không ổn định, chị Bích Ngọc đã quyết định khởi nghiệp bằng việc bán hủ tiếu. Gặp Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp ngay từ những ngày đầu chập chững với việc mở quán, khi được chương trình tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ thuật nấu nướng và cả những kiến thức kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, chị tự tin hơn vì đã được truyền đạt nhiều bí kíp để nêm nếm bài bản chuẩn vị. Đến nay, quán Hủ tiếu chị Ngọc đã có một lượng khách ổn định, trở thành nguồn sinh kế chính của gia đình.
Ấp ủ ước mơ mở quán đã nhiều năm, nhưng chị Tuyết Mai (Bến Tre) vẫn chưa dám thực hiện. Được sự động viên của Hội Phụ nữ tỉnh, năm 2023 chị quyết định viết đề án gửi chương trình. Chị cũng là một trong những trường hợp được Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp cấp vốn mở quán ăn vì những cố gắng, thay đổi và sự thể hiện xuất sắc trong quá trình tập huấn. Đến nay, thu nhập của gia đình chị đã tăng gấp đôi. Người phụ nữ chưa một lần vượt qua vùng an toàn của mình, chỉ luôn gói mình trong gian bếp nhà đã thực sự tỏa sáng và tự tin, thành công với đam mê của chính mình.
Năm 2024, chương trình Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp mang đến nhiều điểm sáng mới. Đầu tiên, mở rộng quy mô, nhãn hàng MAGGI chính thức hợp tác chiến lược với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Nhờ có sự hỗ trợ tận lực từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, MAGGI có cơ hội tiếp cận thêm nhiều chị em phụ nữ các tỉnh thành, nâng cao quy mô, tầm vóc của chương trình và gây tiếng vang lớn, trở thành một đơn vị tin cậy đồng hành cùng chị em phụ nữ Việt trong hành trình tự tin, tự chủ.
Từ việc đem chương trình đến 6 tỉnh thành, chỉ riêng năm 2024, Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp đã mở rộng “địa bàn” thêm 9 tỉnh thành, nâng tổng số địa phương lên 15 với tổng giá trị tài trợ đến hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một điểm đột phá mới của chương trình chính là tập trung đẩy mạnh tập huấn trực tuyến, xóa bỏ mọi rào cản về địa hình, điều kiện, giúp chị em tại nhiều nơi có thêm cơ hội tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng bổ ích. Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp cùng những thay đổi tích cực của mình tất cả nhằm giúp tất cả các chị em phụ nữ Việt ngày càng tự tin hơn, tự chủ hơn, khuyến khích chị em mạnh dạn tự chủ để tự mình hạnh phúc hơn. Với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp mong muốn tiếp tục được đồng hành, giúp đỡ thêm nhiều chị em tại nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước trong những chương trình tiếp theo, mà gần nhất là Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp 2025.
Maggi là trợ thủ đắc lực trong căn bếp của hàng triệu phụ nữ Việt với các sản phẩm đa dạng như dầu hào, nước tương, hạt nêm nấm hương, mong muốn phụ nữ phát huy tối đa tiềm năng, tạo khác biệt tích cực cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ năm 2022, chương trình “Nấu nên cơ nghiệp” do MAGGI phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam thực hiện, trong khuôn khổ Nestlé đồng hành cùng Phụ Nữ, đã hỗ trợ hơn 14.500 phụ nữ nâng cao kỹ năng nấu nướng, kiến thức kinh doanh, cấp vốn khởi nghiệp và phát triển kinh tế gia đình, truyền cảm hứng lan tỏa giá trị bền vững cho cộng đồng. Theo dõi hành trình “Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp” tại đây.