Các siêu thị, đơn vị phân phối đã trao đổi 17 bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu miền núi Hà Tĩnh với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.
Chiều 23/10, Sở Công thương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hà Tĩnh năm 2023. Tham dự có đại diện một số doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh; các sơ sở, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. |
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng nhấn mạnh: Hà Tĩnh với hơn 366.000 ha rừng và đất rừng, trên 97.000 ha đất nông nghiệp với những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng và quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của người dân, đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Đến nay, Hà Tĩnh có gần 300 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; 196 sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được sản xuất từ khu vực miền núi, biên giới, tiêu biểu như: chè, cam, chanh, bưởi, mật ong, trầm hương, nhung hươu…
Thời gian qua, các cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp đã chú trọng đến quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc, hoàn thiện bao bì mẫu mã và quan tâm đến hoạt động xúc tiến thương mại.
Sở Công thương đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn như BigC, Co.opmart, Winmart…
Tại hội nghị, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối đánh giá cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm miền núi Hà Tĩnh và khẳng định sẽ phối hợp, đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Các nhà phân phối cũng mong muốn các đơn vị sản xuất tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, chú trọng chất lượng, đầu tư về hình thức, tăng tính nhận diện các sản phẩm sạch, thương hiệu của sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.
Đại diện các cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã giới thiệu về sản phẩm, quy trình sản xuất và tiềm năng phát triển của cơ sở. Đồng thời, mong muốn các cấp, ngành và doanh nghiệp phân phối tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các cơ sở trong xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn.
Công ty CP Thực phẩm xanh Đông Dương (Quảng Bình) trao bản ghi nhớ hợp tác với cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình, HTX Nuôi ong lấy mật xã Kỳ Lạc và Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn.
Tại hội nghị, các hệ thống phân phối, siêu thị và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh đã trao đổi 17 bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Ban Tổ chức đã bố trí khu trưng bày 5 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương miền núi Hà Tĩnh như: mật ong, nhung hươu, cam, bưởi, trầm hương, nấm, mật mía, kẹo cu đơ… |
Các đại biểu tham quan khu trưng bày gian hàng.
Ngọc Loan