Cầu vượt nút giao quốc lộ 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đang được công ty TNHH Đại Hiệp thảm nhựa mặt cầu, đường dẫn lên cầu để thông xe trong những ngày tới.
Ngày 26/12, tranh thủ thời tiết khô ráo sau thời gian dài mưa nhiều, nhiệt độ xuống thấp, Công ty TNHH Đại Hiệp đã thảm bê tông nhựa mặt cầu vượt nút giao quốc lộ 8, đường dẫn lên 2 đầu cầu để thông xe trong 2 ngày tới.
Kỹ sư Vương Đạo Châu – Công ty TNHH Đại Hiệp thông tin, thời tiết xấu ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của đơn vị. Hạng mục cầu vượt nút giao quốc lộ 8 đang được đơn vị ưu tiên để có thể thông xe trong 2 ngày tới. Hiện đơn vị đã thảm mặt cầu và đang thảm nốt đường dẫn lên 2 đầu cầu.
Việc thông cầu vượt nút giao quốc lộ 8 sẽ giảm tải cho tuyến đường công vụ phục vụ thi công dự án trước đó.
Mặt cầu vượt quốc lộ 8 được thảm bê tông nhựa C12.5 trước đó vài ngày. Theo kỹ sư Châu, lý do không thể thảm liền mạch để sớm thông cầu là do thời tiết xấu, không đáp ứng được yêu cầu của việc thảm nhựa.
Hệ thống lan can cầu đã được công nhân lắp đặt xong từ trước đó. Đây là hạng mục không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết.
Việc thảm nhựa bê tông đường dẫn lên hai đầu cầu sẽ xong trong hôm nay (27/12).
Dụng cụ kiểm tra độ dày bê tông nhựa nóng.
Các kỹ sư giám sát việc lu bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng mặt đường dẫn lên cầu.
Hạng mục cầu vượt nút giao quốc lộ 8 cùng với hạng mục cầu Hưng Đức (bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh) và trạm dừng nghỉ là 3 hạng mục quan trọng của tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đoạn qua Hà Tĩnh.
Tại hạng mục đường dẫn lên vòng xuyến nút giao cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi, hiện đơn vị thi công đang đắp cát hoàn trả; đã hoàn thiện hệ thống cống hộp. Dự kiến vào tháng 5/2024 thông xe kỹ thuật. Nếu cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt hoàn thành theo đúng kế hoạch, từ tháng 5/2024, người dân Hà Tĩnh khi ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc, có thể đi từ quốc lộ 8 di chuyển qua nút giao, sau đó có thể lên cao tốc lưu thông.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua 3 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (4,9km), là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP). Giai đoạn phân kỳ, quy mô dự án là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, riêng các đoạn nền đường đào sâu đắp cao có bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ là hơn 11.157 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động là 5.090 tỷ đồng, vốn Nhà nước tham gia dự án là hơn 6.067 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2021 và dự kiến hoàn thành tháng 5/2024. Thời gian vận hành khai thác hoàn vốn 16 năm, 6 tháng, 8 ngày. |
Theo baogiaothong.vn