Trong bối cảnh người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ đang dần chuyển sang mua sắm trực tuyến thì việc niêm yết, quảng bá và bán hàng trên các nền tảng số đã trở thành một trong những giải pháp hiệu quả để tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản.
Hiện Hà Tĩnh có 2 sàn thương mại điện tử tại địa chỉ hatiplaza.com do Sở Công thương vận hành và sàn thương mại điện tử Hatinhtrade.com.vn do Sở Thông tin và Truyền thông vận hành. Tại sàn hatiplaza.com có 539 gian hàng với hơn 682 sản phẩm được giới thiệu.
Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh
Ngoài ra, hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh, nhất là các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đều đã có các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn như shopee, Lazada, posmart và bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok.
Một số doanh nghiệp có doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 60% tổng doanh thu bán hàng./.
Dương Phương, Đại Thắng/HTTV
Nguồn: https://hatinhtv.vn/tin-bai/kinh-te/soi-dong-mua-ban-nong-san-tren-cho-dien-tu-