Mô hình ưu tiên trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ hỗ trợ thương binh, bệnh binh, người khuyết tật… khi đến giao dịch không phải xếp hàng, chờ tới lượt.
Sáng 21/12, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ ra mắt mô hình ưu tiên trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công huyện . Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cùng tham dự. |
Đại biểu tham gia nghi thức ra mắt mô hình ưu tiên trong giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên.
Mô hình ưu tiên trong giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên sẽ ưu tiên các đối tượng: thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai. Theo đó, các đối tượng sẽ được hướng dẫn và ưu tiên trong thứ tự nộp hồ sơ, ưu tiên khi thụ lý giải quyết hồ sơ để nhận kết quả trước thời hạn.
Với mô hình này, các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên khi đến giao dịch không phải xếp hàng, chờ tới lượt. Đây là nét đẹp văn hóa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ, tương thân tương ái, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau.
Thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai sẽ được ưu tiên lấy số thứ tự khi giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên
Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình đề nghị Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện TTHC công trực tuyến; thực hiện tốt quy định về văn hóa công vụ; đầu tư trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật để nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho công dân khi đến giao dịch TTHC.
Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên tham quan mô hình
Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên được thành lập ngày 7/5/2018 nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại, thuận tiện vì dân phục vụ. Trong 5 năm qua, Trung tâm đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ như: sắp xếp, bố trí lại hệ thống quầy giao dịch, mua sắm bổ sung trang thiết bị; bố trí lại nhân sự giao dịch,; triển khai mô hình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; triển khai việc lấy số thứ tự giao dịch… |
Phan Trâm