Nhu cầu giao dịch của người dân, doanh nghiệp những ngày cận tết tăng cao nên các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh phải tăng cường nhân lực, tăng ca làm đêm để phục vụ tốt nhất.
Những ngày cận tết Giáp Thìn năm 2024, lượng khách đến giao dịch tại BIDV tăng đột biến. Dịp này, các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục gửi tiết kiệm, giao dịch thanh toán, chi trả lương… tăng cao mỗi ngày.
Phòng giao dịch BIDV Hồng Lĩnh đang phục vụ hơn 86.000 khách hàng. Theo bà Phạm Thị Mai Hòa – Giám đốc BIDV Hồng Lĩnh, đơn vị đã chủ động phân luồng khách hàng, hợp đồng thêm nhân sự, không ngừng gia tăng tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, đảm bảo mọi giao dịch của khách hàng diễn ra thuận lợi, thông suốt.
Tại Phòng giao dịch BIDV Cẩm Xuyên, không khí làm việc những ngày cuối năm diễn ra sôi động. Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Trưởng phòng giao dịch BIDV Cẩm Xuyên chia sẻ: “Mỗi ngày, chúng tôi xử lý trên 500 giao dịch cho khách hàng, gấp 1,5 lần so với những ngày thường. Mặc dù công việc bận rộn, song, mỗi cán bộ, nhân viên đều cố gắng rút ngắn thời gian giao dịch; tăng ca làm đêm để phục vụ nhanh nhất nhu cầu của khách hàng“.
Lượng người đến giao dịch tại Agribank Cẩm Xuyên cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Ông Trần Hậu Long – Phó Giám đốc Agribank Cẩm Xuyên cho hay: “Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đang “chạy” chương trình tiết kiệm dự thưởng, trong đó khách hàng có cơ hội trúng ô tô Toyota Veloz Cross hoặc Toyota Wigo… nên người dân đến gửi tiết kiệm khá đông. Ngoài ra, chi nhánh cũng đang tập trung cho doanh nghiệp, người dân vay vốn đầu tư sản xuất – kinh doanh, dịch vụ. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng, đơn vị đã bổ sung thêm 7 nhân viên, dịp này, hằng ngày, cán bộ, nhân viên phải hoàn thiện chứng từ đến 21h đêm“.
Ông Hà Huy Lý (thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng) chia sẻ: “Hôm nay, tôi đến Agribank Cẩm Xuyên rút tiết kiệm để hoàn thiện thủ tục cho con trai đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc vào ngày 27 tháng Chạp tới. Mặc dù khách hàng đông nhưng cán bộ Agribank đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành giao dịch nhanh chóng, kịp thời“.
Tại Agribank Thạch Hà, hiện nay, ngoài nhu cầu gửi tiết kiệm, thanh toán, nộp thuế, chi trả lương…, người dân, doanh nghiệp đang tập trung vay vốn đầu tư sản xuất – kinh doanh, nhất là các dịch vụ phục vụ thị trường tết như: kinh doanh hoa, cây cảnh tết, kinh doanh mặt hàng thời trang, lương thực, thực phẩm…
Anh Nguyễn Tiến Dũng – Phó Trưởng phòng Khách hàng (Agribank Thạch Hà) cho biết: “Khối lượng công việc những ngày áp tết tăng cao. Công việc vất vả, song, mỗi cán bộ, nhân viên Agribank luôn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Với phương châm “sáng thẩm định, chiều giải ngân”.
Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh cũng đang bố trí tối đa nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo mọi giao dịch của khách hàng diễn ra nhanh nhất có thể.
Chị Hoàng Thị Hương (áo trắng) ở xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Đầu năm, tôi đi gửi tiết kiệm tại Vietcombank Cẩm Xuyên để lấy may mắn. Khách hàng phải xếp hàng chờ đến lượt nhưng nhờ sự phân luồng, chủ động sắp xếp cán bộ nên giao dịch của người dân diễn ra khá thuận lợi“.
Tại các ngân hàng thương mại cổ phần, hiện nay, cán bộ, nhân viên cũng đang phải xử lý khối lượng hồ sơ, chứng từ lớn với áp lực về thời gian. Tuy vậy, các chi nhánh đều nỗ lực hỗ trợ khách hàng tối đa, góp phần phát triển các chỉ tiêu kinh doanh về huy động vốn, tín dụng trong năm mới 2024. Trong ảnh: Giao dịch những ngày cuối năm tại Chi nhánh Bắc Á Bank Hà Tĩnh.
Thu Phương