Việc tổ chức hội thảo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị ở trung tâm chính trị cấp huyện tại Hà Tĩnh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Sáng 14/12, Trường Chính trị Trần Phú tổ chức hội thảo khoa học “Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị tại trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”. Dự hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. |
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Thời gian qua, các trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo và yêu cầu đội ngũ giảng viên tăng cường tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, được đánh giá cao, có chất lượng tốt.
Tuy nhiên, so với yêu cầu, những kết quả đó mới là bước đầu, một số bài giảng còn nặng về lý luận, chưa nhận diện rõ các nội dung các thế lực thù địch thường xuyên tập trung chống phá hay đưa ra các luận cứ thuyết phục đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Ông Nguyễn Trọng Vinh – Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật Trường Chính trị Trần Phú phát biểu tại hội thảo.
Việc tổ chức hội thảo có ý nghĩa lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu, cán bộ, giáo viên đã tập trung làm rõ nội dung như: vai trò của trung tâm chính trị cấp huyện với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện âm mưu, thủ đoạn, phương thức, các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch và các nội dung tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị tại các trung tâm chính trị cấp huyện.
Ông Hoàng Quốc Nhã – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hương Khê trình bày tham luận về một số kinh nghiệm trong tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy ở trung tâm chính trị huyện Hương Khê.
Đồng thời, đánh giá một cách khách quan thực trạng việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy lý luận chính trị của các trung tâm chính trị cấp huyện ở Hà Tĩnh hiện nay, trọng tâm là làm rõ những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, bất cập và nguyên nhân của việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy lý luận chính trị; đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy lý luận chính trị của các trung tâm chính trị ở Hà Tĩnh trong thời gian tới.
Quỳnh Chi