Lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần nâng tầm vị thế của ngành.
Năm 2023, bám sát chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh.
Trên tinh thần đổi mới, dân chủ, Ban Giám đốc, cá nhân người đứng đầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung khơi dậy sức sáng tạo trong mỗi cán bộ, nhân viên, qua đó, tạo động lực thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
Ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Hà Tĩnh đang trên đà phát triển, nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh như: Vingroup, TH, T&T, VSIP, Tổng Công ty Phát điện 1 – Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu Quân đội…, đồng nghĩa phụ tải điện không ngừng gia tăng. Với phương châm “điện đi trước một bước” cùng nhiệm vụ trọng tâm là cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, đặc biệt là cung cấp điện cho các dự án trọng điểm, ban lãnh đạo các cấp công ty đã chủ động tham mưu, tranh thủ các nguồn lực đầu tư lưới điện trên địa bàn. Năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh được giao triển khai 58 dự án đầu tư xây dựng, thực hiện 61 hạng mục sửa chữa lớn. Có thể kể đến các dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng như: xây dựng các xuất tuyến 22 kV và 35 kV sau các trạm biến áp 110 kV Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh và Kỳ Anh 2; xây dựng, cải tạo đường dây 10 kV-972 trung gian Hương Sơn lên vận hành cấp điện áp 22 kV; triển khai dự án tự động hóa mạch vòng lưới điện trung áp…”
Trong quá trình triển khai các dự án, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, chủ động hỗ trợ đơn vị thi công “gỡ khó”, đẩy nhanh tiến độ các dự án đảm bảo chất lượng. Nhờ được đầu tư đồng bộ theo hướng tinh gọn, hiện đại nên lưới điện của Hà Tĩnh liên tục nâng cao độ tin cậy, góp phần giảm tổn thất điện năng. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật và ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số để dễ quản lý và nâng cao độ khả dụng của lưới điện.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường sửa chữa, nâng cấp lưới điện theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Với chiến lược đầu tư kinh doanh bài bản, khoa học, Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh, số lượng khách hàng sử dụng điện ngày càng gia tăng. Hiện nay, doanh nghiệp đang quản lý và bán điện cho trên 473.523 khách hàng với sản lượng điện thương phẩm năm 2023 đạt 1.436,461 triệu kWh, tăng 13,02% so với năm 2022 và đạt 105,39% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.
Ông Trần Đức Sơn – Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu để đưa doanh nghiệp hội nhập theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, công ty đã chú trọng đầu tư số hóa từ hồ sơ đến lưới điện. Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công ty đã tạo nên những bước chuyển động mạnh mẽ khi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Hiện nay, lưới điện Hà Tĩnh đã trang bị 83,25% công tơ điện tử đo xa, đảm bảo độ chính xác trong đo đếm điện năng, củng cố niềm tin của quý khách hàng; có gần 80% khách hàng công ty quản lý thanh toán tiền điện online thuận tiện mọi lúc, mọi nơi. Điện lực Hà Tĩnh cũng tập trung số hóa trong cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử. Lũy kế đến nay, đơn vị cung cấp 10.893 dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4 (đạt tỷ lệ thực hiện 100% tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ), hướng đến việc cung cấp các dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch. Ngoài ra, doanh nghiệp đã thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện và triển khai hóa đơn điện tử đối với 100% khách hàng, giúp khách hàng tiện tham gia, theo dõi, giám sát”.
Trụ sở Công ty Điện lực Hà Tĩnh khang trang, hiện đại.
Trên hành trình phát triển, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mục tiêu cốt lõi của Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Với phương châm “Mỗi cán bộ, công nhân viên là một đại sứ thương hiệu”, công ty đã và đang tiếp tục triển khai “Hành trình văn hóa EVNNPC”; không ngừng tạo dựng môi trường làm việc dân chủ, văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng mối quan hệ gần gũi, bình đẳng, tận tâm với quý khách hàng. Từ đó, không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ đối với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần nâng cao độ hài lòng và sự tin yêu của quý khách hàng, đối tác, xứng đáng với khẩu hiệu “EVN – thắp sáng niềm tin”.
Thu Phương – Phương Thảo